11 công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí cho SEO

thangseoteam

New member
Tìm từ khoá là một bước khá quan trọng trong quá trình Onpage. Có được một bộ từ khóa hoàn chỉnh chính là tiền đề phục vụ cho quy trình SEO . Bài viết này, Thắng SEO team sẽ giới thiệu đến bạn đọc 11 công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản hay được sử dụng nhất.

11 Công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản nhất
1. Google Trends

Google Trends là dịch vụ web của Google giúp so sánh tìm kiếm từ khoá seo của người dùng trên toàn cầu. Google Trends sẽ gợi ý cho bạn các nhóm chủ đề, cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề, cụm từ tìm kiếm mà bạn đang quan tâm theo thời điểm nhất định

1.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Là công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí từ Google
  • Có thể gợi ý xu hướng của từ khóa giúp người nghiên cứu đưa ra quyết định thời điểm và nhóm từ khóa cần tập trung
  • Cho phép so sánh sự khác nhau về tìm kiếm theo khu vực, từ đó có thể giúp bạn tìm kiếm từ khoá seo phù hợp với doanh nghiệp địa phương.
[IMG]

  • Cho phép người sử dụng phần mềm có thêm các chủ đề liên quan để nghiên cứu
[IMG]


– Nhược điểm
  • Số lượng từ khoá gợi ý ít
  • Nhiều từ khoá gợi ý không sát với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu.
1.2. Cách sử dụng
[IMG]


  • Bước 3: Để lấy được các từ khoá công cụ tìm kiếm gợi ý, bạn tìm đến phần “Cụm từ tìm kiếm có liên quan”. Sau đó lựa chọn tải về.
[IMG]


  • Bước 4: Lựa chọn các từ khoá phù hợp với cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu từ khoá.
2. Google search box
Google Search Box hiểu đơn giản là cửa sổ tìm kiếm của Google. Thông thường chúng ta chỉ sử dụng nó khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm. dịch vụ…, nhưng thực ra đây cũng là một công cụ từ khóa rất hữu hiệu.

2.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Gợi ý trực tiếp các từ khoá khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm
  • Dễ sử dụng
  • Hoàn toàn miễn phí
  • Không cần đăng ký tài khoản
– Nhược điểm
  • Từ khoá nghiên cứu được rất hạn chế
  • Mất thời gian do phải thực hiện nhiều lần với nhiều từ khóa khác nhau
  • Khả năng thiếu từ khoá cao vì không nghiên cứu được tổng thể
  • Cần có bộ từ khóa chủ đề từ trước để thực hiện
2.2. Cách sử dụng
  • Bước 1: Truy cập vào https://www.google.com.vn/
  • Bước 2: Nhập cụm từ khoá bạn muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm
  • Bước 3: Trong quá trình nhập từ khóa Google sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa, bạn có thể sử dụng để bổ sung vào bộ từ khoá của mình.
[IMG]


*Mẹo nhỏ: Để tránh mất thời gian gõ lại các từ khoá gợi ý, bạn có thể sử dụng tính năng “Báo cáo các gợi ý không phù hợp” để copy từ khoá nhanh hơn.
[IMG]


[IMG]


Tham khảo thêm:
3. Keyword Tool.io
Keyword Tool là cho phép bạn khai thác các từ khóa mở rộng chính xác của một từ khóa nào đó. Công cụ này cung cấp từ khoá cho rất nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như: Google, Youtube, Bing, Amazon và App Store.

Đây là một công cụ có cả bản trả phí và bản miễn phí.

3.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Tìm keyword seo dựa trên Google Autocomplete
  • Có thêm gợi ý từ khóa cho các mạng xã hội như Instagram, Twitter
  • Có thể xuất kết quả sang nhiều định dạng khác nhau
  • Giao diện người dùng đơn giản, nhiều chức năng cho người mới bắt đầu
– Nhược điểm
  • Chỉ gợi ý các từ khoá có chứa cụm từ khóa bạn nhập trên thanh tìm kiếm
  • Phải trả phí nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ tính năng và số liệu
  • Số lượng từ khoá gợi ý bị hạn chế
3.2. Cách sử dụng
  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://keywordtool.io
  • Bước 2: Nhập cụm từ khoá bạn muốn nghiên cứu vào thanh search, sau đó lựa chọn vị trí/ngôn ngữ bạn muốn.
[IMG]


  • Bước 3: Công cụ sẽ gợi ý cho bạn các từ khoá liên quan đến từ khoá bạn tìm kiếm. Với bản miễn phí bạn chỉ có thể xem được danh sách từ khoá. Để xem thông tin của từ khoá bạn cần sử dụng bản trả phí.
[IMG]


  • Bước 4: Bạn có thể tải về danh sách từ khoá, bằng cách bấm vào phần “Copy/Export all” sau đó lựa chọn định dạng bạn muốn xuất dữ liệu.
[IMG]


4. LSI Graph
LSI Graph (Latent Semantic Indexing) cho phép bạn tìm keyword seo liên quan với từ khóa chính do công cụ tìm kiếm từ khoá miễn phí lập chỉ mục. Nó gần giống với các từ khóa liên quan gợi ý ở cuối phần tìm kiếm của Google.

[IMG]


4.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Gợi ý các từ khóa LSI phù hợp với chủ đề của bạn
  • Với việc đánh giá mức độ giống nhau về ngữ nghĩa của từ khoá gợi ý so với chủ đề của bạn, công cụ này sẽ giúp bạn biết được cần lựa chọn từ khoá nào để đạt hiệu quả.
  • Đưa ra các gợi ý về nội dung thực tế đang lên top với từ khoá và chủ đề mà bạn cung cấp
– Nhược điểm
  • Cần sử dụng bản trả phí mới có thể sử dụng hết tính năng của công cụ
  • Tốc độ tải trang chưa tối ưu, đôi khi công cụ bị “đơ” khi sử dụng nghiên cứu từ khoá
  • Nhiều từ khoá gợi ý quá xa với chủ đề/từ khoá cần nghiên cứu.
4.2. Cách sử dụng
[IMG]


  • Bước 2: Nhập từ khoá hoặc chủ đề vào ô tìm kiếm sau đó bấm “Generate” để nhận từ khoá gợi ý.
[IMG]


  • Bước 3: (Nếu bạn sử dụng bản trả phí) Bạn có thể bấm chọn “Save report” để xuất file từ khoá và lọc chọn từ khoá phù hợp với chủ đề của mình
[IMG]


5. Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khoá google đơn giản với các tính năng cơ bản do Google cung cấp. Đây là một trong những nguồn dữ liệu từ khoá chính xác nhất, nguồn dữ liệu từ khoá đến trực tiếp từ Google.

5.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Là một công cụ tìm từ khóa google chính thống từ Google
  • Dữ liệu và lượng tìm kiếm từ khoá seo trực tiếp của Google
  • Có các thông tin quan trọng phù hợp với cả SEO và quảng cáo Google Ads
  • Cho phép tìm từ khoá dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL
  • Có thể nghiên cứu cùng lúc đến 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL
  • Dễ sử dụng
– Nhược điểm
  • Để có các thông số về từ khóa chi tiết tài khoản của bạn phải có hoạt động chạy quảng cáo
  • Các từ khóa gợi ý có phạm vi rộng nên gây khó khăn khi lựa chọn và lọc từ khoá
  • Một số ngành hiện tại không có gợi ý từ khoá
5.2. Cách sử dụng
để đăng nhập hoặc đăng ký 1 tài khoản mới.
  • Bước 2: Sau đó bạn lựa chọn phần “Khám phá các từ khóa mới” để bắt đầu nghiên cứu từ khoá.
[IMG]


  • Bước 3: Ở giao diện nghiên cứu từ khoá bạn có 2 tuỳ chọn.
Tìm từ khoá bằng cụm từ khoá hoặc chủ đề tìm kiếm

Tìm kiếm từ khoá thông qua URL

[IMG]


[IMG]


  • Bước 4: Sau đó bạn thực hiện nhập thông tin vào để công cụ giúp bạn gợi ý các từ khoá liên quan.
Bắt đầu bằng các từ khoá: Nhập cụm từ tìm kiếm hoặc nhóm từ tìm kiếm (tối đa 10 từ khoá)

Bắt đầu bằng một trang web: Nhập URL một trang web

  • Bước 5: Sau khi công cụ đưa ra các từ khoá gợi ý, bạn có thể tải từ khoá về để lựa chọn những từ khoá phù hợp với chủ đề của mình. Trên giao diện lựa chọn “Tải xuống ý tưởng từ khoá”.
[IMG]


6. Ahrefs.com
Ahref là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay. Ahref cung cấp cho người dùng một báo cáo về từ khoá rất chi tiết.

6.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Độ khó từ khóa chính xác
  • Kiểm tra được mọi thông tin về từ khoá
  • Hơn 1000 đề xuất từ khóa
  • Được hỗ trợ tại hơn 171 quốc gia
– Nhược điểm
  • Cần phải trả phí mới có đầy đủ thông tin về từ khoá
  • Giới hạn số lượt kiểm tra từ khoá là 25 lần/ngày hoặc 100 lần/tháng
6.2. Cách sử dụng
[IMG]


  • Bước 2: Nhập cụm từ khoá, vị trí bạn muốn nghiên cứu
[IMG]


  • Bước 3: Kết quả sẽ trả về tất cả thông tin về từ khóa từ lượng search, traffic tiềm năng, thứ hạng của những trang website liên quan đến từ khóa.
[IMG]


  • Bước 4: Nếu bạn muốn xem chi tiết danh sách từ khoá gợi ý, hãy lựa chọn “All keyword ideas” ở cột bên trái. Công cụ sẽ hiển thị tất cả từ khoá gợi ý cho bạn
[IMG]


  • Bước 5: Để tải về danh sách từ khoá để lọc và lựa chọn từ khoá phù hợp hãy chọn “Export”. Công cụ sẽ xuất cho bạn 1 file bao gồm 1000 từ khoá.
[IMG]


7. KW Finder
KWFinder là một công cụ nghiên cứu từ khoá được nghiên cứu và phát triển bởi Mangools – một nhà phát triển và cung cấp các công cụ phân tích từ khóa dành cho SEO. KWFinder giúp bạn dễ dàng tìm thấy các từ khóa có đơn giản, ít độ khó, từ khoá dài cùng với một loạt các tính năng hữu ích khác.

7.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Giao diện người dùng độc đáo và dễ dàng
  • Tìm từ khóa với nhiều ngôn ngữ khác nhau và tại nhiều vị trí khác nhau.
  • Có các bộ lọc từ khoá để điều chỉnh bộ từ khoá đề xuất khác nhau
– Nhược điểm
  • Lượng từ khóa nghiên cứu được bị giới hạn
  • Không hỗ trợ nghiên cứu nhiều từ khóa cùng lúc
  • Không nghiên cứu được từ khoá của đối thủ
7.2. Cách sử dụng
[IMG]


  • Bước 2: Sau đó bạn truy cập vào đường link sau để sử dụng công cụ KWFinder để nghiên cứu từ khoá. https://app.kwfinder.com/
[IMG]


  • Bước 3: Ở giao diện của KWFinder bạn có 2 tùy chọn
Nghiên cứu từ khóa bằng từ khóa/chủ đề

Nghiên cứu từ khoá thông qua tên miền

[IMG]


  • Bước 4: Sau khi chọn “Find Keywords” công cụ sẽ trả về cho bạn danh sách từ khóa cụ thể với các thông tin chi tiết về từ khoá.
  • Bước 5: Sử dụng một số tính năng thú vị của công cụ KWFinder
[IMG]


Tính năng Autocomplete: Tính năng này sẽ tự động thêm các từ phụ đứng sau từ khoá mà bạn nhập vào. Tính năng này tương tự với tính năng đề xuất từ khoá của thanh tìm kiếm Google.

[IMG]


Tính năng Question: Tính năng này gợi ý cho bạn các từ khoá thông tin (Information Keyword) bằng cách thêm các từ bổ trợ như: Cách làm, tại sao, ở đâu,….

8. SEMRush
SEMRush là một công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng khá phổ biến trên thế giới với rất nhiều tính năng thú vị cùng các thông tin về từ khoá.

8.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Nghiên cứu từ khoá đầy đủ
  • Dễ dàng tìm kiếm từ khoá của đối thủ
  • Có nhiều tùy chọn về từ khoá để có thể phân tích và nghiên cứu kỹ về từ khoá
– Nhược điểm
  • Với ngôn ngữ Tiếng Việt và từ khoá có dấu thì dữ liệu của công cụ này không thực sự đầy đủ
  • Bản miễn phí bị giới hạn tính năng và tùy chọn
8.2. Cách sử dụng
[IMG]


  • Bước 2: Điền từ khóa/chủ đề bạn muốn nghiên cứu vào phần thanh tìm kiếm trong trang quản trị. Sau cho chọn “Search”
[IMG]


  • Bước 3:Công cụ sẽ đưa bạn đến phần “Overview” thuộc tính năng “Keyword Analytics”
[IMG]


  • Bước 4: Kiểm tra các từ khóa công cụ gợi ý ra bằng cách sử dụng tính năng “Keyword Magic Tool”
[IMG]




  • Bước 5: Nghiên cứu từ khóa theo các tùy chọn khác nhau:
Phrase Match

Exact Match

Related

Question

9. Spineditor
Spineditor là một trang web với rất nhiều công cụ khác nhau như: kiểm tra thứ hạng từ khóa, trộn nội dung, xem tin nhanh hay đăng bài viết lên blog,… do người Việt lập ra.

9.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Gợi ý từ khóa khá chính xác
  • Chi phí sử dụng rẻ
  • Giao diện sử dụng Tiếng Việt dễ sử dụng.
– Nhược điểm
  • Tính chính xác về từ khoá chưa xác thực
  • Từ khoá
9.2. Cách sử dụng
[IMG]


  • Bước 2: Lựa chọn tính năng “Gợi ý từ khóa” ở cột trái trang web để truy cập vào tính năng nghiên cứu từ khoá của website
[IMG]


  • Bước 3: Với 2 tuỳ chọn gợi ý từ khoá của công cụ, bạn có thể nghiên cứu bằng 2 cách:
Gợi ý từ khóa với 1 từ khóa/chủ đề.
Gợi ý từ khóa với nhóm từ khóa/chủ đề.

  • Bước 4: Lựa chọn quốc gia và tỉnh thành cụ thể bạn muốn sau đó bấm chọn “Kiểm tra lưu lượng”. Công cụ sẽ cung cấp cho bạn danh sách từ khoá sau đó.
[IMG]


  • Bước 5: Tải về danh sách từ khoá để lọc bỏ và lựa chọn từ khoá phù hợp bằng cách bấm nút “Xuất ra file excel”
[IMG]


10. Moz Keyword Explorer
Moz Keyword Explorer là một công cụ nghiên cứu từ khoá thuộc bộ công cụ của MOZ cung cấp. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm được rất nhiều từ khoá chất lượng cho website hay dự án của mình.

10.1. Ưu điểm và Nhược điểm
– Ưu điểm:
  • Cung cấp nhiều thông số của từ khoá
  • Có thể nghiên cứu từ khóa bằng chủ đề/từ khóa chủ đề hoặc website nào đó
  • Cung cấp tính năng Organic CTR, giúp bạn biết được phần trăm người dùng click vào kết quả tìm kiếm khi search từ khoá
– Nhược điểm
  • Rất nhiều từ khóa không có dữ liệu chi tiết
  • Lượng từ khoá gợi ý bị giới hạn
10.2. Cách sử dụng
[IMG]


  • Bước 2: Lựa chọn thông tin nhập vào để nghiên cứu từ khoá
Keyword: Từ khóa hoặc chủ đề

Root domain: Tên miền chính

Subdomain: Tên miền phụ

Exact page: Trang đích chính xác

[IMG]


  • Bước 3: Nhập thông tin vào khung và chọn “Analyze” để nhận từ khoá gợi ý và thông tin từ khoá
[IMG]


  • Bước 4: Để xem chi tiết danh sách từ khoá bạn chọn vào phần “Keyword Suggestions.
  • Bước 5: Để lọc bỏ và lựa chọn các từ khoá phù hợp với nhu cầu của bạn bạn có thể tải về bằng cách chọn “Export” trong giao diện hiển thị từ khoá.
[IMG]


11. Google Keyword Tools – Google Adwords
Google Keyword Tools là công tụ tìm kiếm từ khoá được Google cung cấp. nó sẽ cho bạn biết khối lượng tìm kiếm từ khóa mà bạn quan tâm theo tháng, quý… Đặc biệt, công cụ này còn cho ta biết các từ khóa liên quan mà khách hàng hay tìm kiếm.
 
mu-cnc
Top