10 điều đáng nhớ đối với SEO

Thảo luận trong 'Seo khác' bắt đầu bởi bigseo, 27 Tháng mười một 2013.

  1. bigseo

    bigseo Member

    Với sự gia tăng các bản cập nhật, thay đổi thuật toán và thay đổi báo cáo từ khóa đã xảy ra trong năm qua thì đó cũng là điều mà SEO cảm thấy rất khó chịu với Google.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khi tìm kiếm phát triển và xây dựng liên kết ngày càng tập trung vào nội dung, các mối quan hệ và thẩm quyền…chúng ta cũng phải phát triển theo. Dưới đây là 10 điều tôi cảm thấy cần phải biết ơn trong năm nay:

    1. Cập nhật Chim cánh cụt

    Trong khi Chim cánh cụt tung ra vào năm 2012 thì các bản cập nhật tiếp tục xảy ra. Tôi không chỉ là một fan hâm mộ lớn của Chim cánh cụt mà tôi còn thích những cập nhật này bởi nó đang xua đuổi chiến thuật liên kết spam.

    Tôi làm việc rất chăm chỉ để xây dựng nội dung lớn và tạo ra các liên kết vững chắc cho khách hàng của mình. Không gì thất vọng hơn khi nhìn thấy một trang web xấu xếp hạng cao hơn trang web của mình vì họ đang gửi hàng loạt thư mục bài viết với anchor text hoặc xuất bản thông cáo báo chí một cách vô cớ để tập trung liên kết vào từ khóa.

    Mặc dù tôi không chống lại bằng cách sử dụng từ khóa – anchor text cụ thể (và nghĩ rằng nó thực sự làm tăng giá trị cho một bài viết), tôi không đồng ý với Google rằng thao túng hàng loạt liên kết là một chiến lược xấu. Tôi cũng biết rằng Chim cánh cụt không phải là hoàn hảo nhưng người xây dựng liên kết nên ép buộc chúng ta phải suy nghĩ nhiều hơn về những liên kết tốt so với số lượng của các liên kết.

    2. Quyền tác giả

    Làm thế nào để đảm bảo quyền tác giả? Bạn viết một bài viết, xuất bản và Google biết bạn đã viết nó. Thậm chí tốt hơn, họ đưa hình ảnh của bạn bên cạnh kết quả tìm kiếm và hiển thị nó cho bạn bè của bạn. Tôi rất thích điều này!

    Đối với người xây dựng liên kết thì điều này thực sự có giá trị. Người dùng nhiều khả năng sẽ nhấp vào kết quả tìm kiếm với hình ảnh tác giả và tôi nghĩ công bằng mà nói thì có nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ một bài đăng từ một người mà họ tin tưởng. Quyền tác giả cũng cho phép chúng ta thấy có những người thực sự đứng sau các trang web công ty và các blog. Điều này là khá tuyệt vời trong thế giới của “xây dựng mối quan hệ”.

    Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của AJ Kohn về quyền tác giả để biết thêm chi tiết về suy luận tác giả và thực thể.

    3. Guest Blogging

    “Guest Blogging không chỉ là một chiến thuật xây dựng liên kết (đã được spam và lạm dụng) mà nó còn là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín của bạn, cộng đồng của bạn và cơ sở khách hàng của bạn”. Tuyên bố này xuất phát từ Mackenzie Fogelson của Mack Web Solutions và tôi đồng ý với ý kiến này. Guest blogging cung cấp cho bạn cơ hội để có được một đối tượng mới, viết về cái gì đó bạn đam mê và tự mình thiết lập blog cá nhân hoặc công ty của bạn.

    Mặc dù gần đây Guest blogging đã nhận được một số ý kiến không được tốt nhưng nó vẫn còn giá trị khi được thực hiện đúng. Hãy chọn các trang web có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và tìm các trang web với các tác giả được kích hoạt và làm điều đó đúng chừng mực.

    4. Tính minh bạch

    Một trong những điều tuyệt vời xảy ra trong việc xây dựng liên kết và tiếp thị là di chuyển theo hướng minh bạch. Trở lại vào tháng 10, tôi đã viết một bài về thiết lập những kỳ vọng xây dựng liên kết phù hợp với khách hàng. Điều này là rất quan trọng và tiến xa hơn nữa giúp ngành công nghiệp của chúng tôi phát triển.

    [​IMG]

    Tôi cũng là một fan hâm mộ lớn của tính minh bạch và trung thực trong cách tiếp cận cộng đồng của bạn. Cho dù bạn đang đối phó với một truy vấn HARO hoặc gửi email cho một blogger thì bạn cũng không thể giả vờ thành người khác được.

    5. Công cụ xây dựng liên kết

    Mặc dù chúng ta đều thích dùng một số công cụ nào đó nhưng tôi rất thích Screaming Frog, Open Site Explorer, BuzzStream, Rapportive và Followerwonk.

    Có rất nhiều hành động hướng tham gia vào xây dựng liên kết nhưng chắc chắn chúng ta cần phải có một số công cụ trợ giúp để làm việc này. Bạn có thể xem bài viết (http://searchengineland.com/20-resources-to-add-to-your-link-tool-arsenal-right-now-149573) của Julie Joyce để thêm vào danh sách các công cụ của mình.

    6. Google Analytics

    Bạn hãy dẹp sự tức giận [not provided] sang một bên, Google Analytics thực sự là một nền tảng tuyệt vời. Nó cung cấp rất nhiều dữ liệu web và thông tin khách truy cập và quan trọng nhất là nó miễn phí.

    Analytics có thể giúp bạn xác định các chủ đề nội dung cho chiến lược xây dựng liên kết, cho bạn biết những loại hình liên kết có thể gửi lưu lượng truy cập, xác nhận một chiến dịch có làm việc hay không và nhiều hơn nữa. Kiểm tra các phân tích để nâng cao chiến lược xây dựng liên kết của bạn.

    7. Các mối quan hệ

    Toàn bộ ý tưởng của “xây dựng mối quan hệ” có lẽ là một trong những điều mà tôi yêu thích để thoát khỏi các hình phạt liên kết bởi tôi tin rằng mục tiêu của bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nên có để tăng chuyển đổi và tăng doanh thu.

    [​IMG]

    Bạn hãy nghĩ rằng cần phải xây dựng quan hệ đối tác, sự kiện, guest posts, Twitter và nhiều hơn nữa. Làm thế nào để xây dựng các mối quan hệ này một cách tốt nhất nghĩa là liên kết và xây dựng mối quan hệ đối với liên kết, like và love cho tốt hơn.

    8. Truyền thông xã hội & WOM

    Cùng với xây dựng mối quan hệ là tiếp thị truyền miệng và sức mạnh của truyền thông xã hội. Khách hàng có tiếng nói lớn hơn bao giờ hết và các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với những khách hàng và tạo ra cuộc nói chuyện giữa họ để biến họ thành những fan hâm mộ.

    Khách hàng mà bạn quan tâm không phải là người yêu thích thương hiệu của bạn. Nó thiên về lòng từ bi của con người và tạo mối quan hệ tích cực. Đây là những điều nhỏ tạo ra một sự khác biệt. Luôn nghĩ và tìm kiếm những cách thức mới để xây dựng lòng tin và xác thực mối quan hệ với khách hàng của bạn.

    Đây là lời khuyên tuyệt vời cho tất cả các nhà tiếp thị và có thể tiến xa hơn nữa trong việc mọi người nói về bạn và liên kết đến bạn.

    9. Tiếp thị nội dung

    Bất kể nội dung là hoàng hậu hay nội dung là vua thì cũng cần phải xây dựng thật nhiều nội dung. Bởi tôi biết rằng nội dung là xương sống của bất kỳ chiến lược tiếp thị hoặc chiến lược trực tuyến. Điều quan trọng là trước khi bạn bắt đầu viết, bạn cần có một mục tiêu có sẵn trong đầu, hiểu đối tượng của bạn và hiểu được mục đích của phần đó. Đối với người xây dựng liên kết thì quan trọng là bạn phải hiểu mọi người đang quan tâm đến vấn đề gì và họ muốn chia sẻ những gì.

    10. Thêm vào sự riêng tư

    Tôi có thể liệt kê ít nhất 10 điều tôi biết ơn trong năm nay nhưng tôi muốn nghe những gì bạn sẽ làm được trong việc xây dựng liên kết. Đó là một bản cập nhật hay một công cụ ? Bạn hãy chia sẻ điều đó với chúng tôi.

    - Bài viết của tác giả Casie Gillette (SearchEngineLand).
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.
Tags: đáng nhớ, seo

Chia sẻ trang này