Dorothy nói rằng “mẹ luôn đúng” Sophia đáp “ Tất nhiên con yêu! Con nghĩ đến tuổi mẹ là ngốc sao?” Có lẽ bạn đã trưởng thành khi xem bộ phim những cô gái vàng và có thể nghe những tiếng nói này trong đầu. Có thể bạn chưa bao giờ nghe về Sophia và Dorothy, bộ đôi mẹ và con gái , đã có cuộc tranh luận về buôn bán giống như những gã lập dị trao đổi ma thuật: đó là những chiếc thẻ không mấy tốt đẹp được thu lượm lại Cả điều này nữa, nếu như bạn biết bất cứ điều gi về những bà mẹ thì đúng là họ luôn đúng. Nhiều bài học mà mẹ đã dạy chúng ta là phổ biến và được áp dụng trong mọi tình huống, bao gồm tiếp thị. Dưới đây là 13 điều mẹ nói, với những phương pháp thực hành nhằm cung cấp những lời khuyên khôn khéo trong nội dung tiếp thị của bạn: 1. “Bạn đang mặc gì” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa “Bạn có nghĩ nó thích hợp không?” Bài học cho các nhà tiếp thị nội dung: ấn tượng mà bạn muốn đưa vào thị giác cho người đọc là gì? Những ấn tượng mà bạn muốn chúng phải có - chúng là cẩu thả hay không phù hợp? Dù sao cũng là vẻ bề ngoài, dù sao cũng là mẫu thiết kế. Dù sao cũng là sự khẳng định. Nếu bạn nỗ lực là một nhà thiết kế tạo hình, hãy sử dụng các mẫu website để khẳng đinh rằng công việc của bạn trông chuyên nghiệp. Hãy cân nhắc về các trang web Squarespace, Weebly hay StudioPress. Sử dụng kỹ thuật nhiếp ảnh có thể khẳng định phong cách, sứ mệnh công việc từ những cá nhân đơn lẻ. 2. “Nếu bạn không thay đổi, nó sẽ cản trở đường đi của bạn” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “ngừng làm điều đó trước đi bạn quen với nó” Bài học cho nhà tiếp thị nội dung: những thói quen xấu dễ hình thành và khó bỏ đặc biệt thói quen tiêu cực. Bạn có hạ gục được những ý tưởng mới của những người trẻ hơn bạn, văn nhà ít kinh nghiệm? Khi bạn viết, bạn có thể tìm ra những quan điểm thông thường để đóng góp cho hội thoại hay chỉ có ý định viết khi mà bạn phê bình công việc của những người khác? Trừ khi, bạn có sự dí dỏm, sự cáu kỉnh thì không có lợi. Hãy hỏi họ nói cho bạn nếu như bài viết của bạn có phong thái dễ tiếp cận hay là sự xấu xa 3. “Tôi không thổi phồng để bạn thích nó” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “ bạn làm gì mà không gây ảnh hưởng về sự đào tạo của bạn và cả những giá trị của tôi” Bài học cho các nhà tiếp thị nội dung: nội dung tiếp thị của bạn nên kết nối 100 % với trung tâm não bộ toàn thời gian. Trong khi đó, có thể có những phạm vi chiến thuật đặc biệt, vì thế chúng nên làm việc hài hòa. Không phải là những chú ý khó chịu. Tất cả là một vòng tròn giả mạo- một điều sai lầm về phương tiện xã hội - những giá trị nhãn hiệu của bạn đã không phù hợp với những điều bạn muốn chú ý 4. “Ngồi yên” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa:” những sự ngoằn ngòe quanh bạn làm công việc của tôi khó khăn hơn” Bài học cho các nhà tiếp thị nội dung: khi nội dung nhãn hiệu bạn mang phong thái không phù hợp, bạn đã làm mọi thứ khó khăn cho người đọc. Thực tế, những người đọc thông thường có khả năng nhận ra nội dung trong nhãn hiệu của bạn dựa vào sự độc đáo, với giọng điệu khẳng định. Ví dụ, người thành phố New York không đọc giống như người sống tại phía nam- không phải cứ một loại nội dung vốn đã tốt hơn những loại khác, nhưng bởi giọng điệu khẳng định đã tạo sự phát triển cho khán giả. Nếu bạn đang sao chép một nhãn hiệu mà không có giọng điệu thích hợp, khiến nó trở thành biện pháp ưu tiên. Và nếu bạn sao chép nhãn hiệu khi giọng điệu bạn không tự nhiên, thì cũng đừng lạc hướng quá xa từ nó. 5. Tôi đưa bạn vào thế giới naỳ, nhưng cũng có thể đào thải bạn ra” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa:” tôi là lí do để bạn tồn tại” Bài học cho các nhà tiếp thị nội dung: tiếp thị nội dung nên tập trung vào đáp ứng nhu cầu khách hàng- không phải tập trung vào nét đặc trưng của sản phẩm hay dịch vụ. Toàn bộ lí do là khách hàng của bạn, bạn là người kinh doanh, bạn phải cung kính họ. Những chiến dịch kinh doanh nội dung thành công nhất – doanh số bán hàng và khách hàng trung thành lâu dài là một trong số những thứ dẫn đầu - là những thứ mà giúp cho khách hàng hiểu " bạn giải quyết vấn đề của họ ra sao. 6. “Hãy tìm vài điều để làm và bạn sẽ biết mình phải làm gi” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “ đừng than phiền về sự buồn chán. Luôn có thứ gì đó bạn cần phải làm” Bài học cho nhà tiếp thị nội dung: bạn có thể viết mọi thứ về nhãn hiệu thông thường, nền công nghiệp hay chủ đề gì đó? Vài ngày, bạn sẽ cảm thấy thích nó. bạn có thể vượt qua nỗi chán trong nội dung riêng của bạn. Nếu bạn buồn chán, người đọc của bạn cũng vậy, đúng không? Đừng rên rỉ về nhóm nhà văn và sự buồn chán. Thay vì vậy, hãy tìm ra sự kích hoạt cho bài viết của bạn- những điều đó luôn luôn châm ngòi cho một ý tưởng. Sau đó, hãy kích hoạt chúng! 7.” Dự án của bạn có ý nghĩa gì vì tương lai không?” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “ bạn nên có trách nhiệm hơn” Bài học cho nhà tiếp thị nội dung: hạn chót là những lợi ích và cũng là sự trở ngại cho nhà văn. Chúng có lợi khi chúng có lực lượng hành động. Khi hạn chót đang gần kề, bạn không còn cơ hội nhưng để làm việc nó phải được tiếp thêm sinh lực. Nhưng nếu bạn trì hoãn không cần thiết, thời hạn có thể là nguyên nhân bạn không chẳng có bất cứ thứ gì ngoài sự lo lắng. Dù sao đi nữa sự quyến rũ cao điểm của một tòa soạn lộn xộn là có thể, sự thật là chúng ta làm tốt nhất công việc của chúng ta khi chúng ta được nghỉ ngơi, được nạp năng lượng- và hầu hết là được chuẩn bị. Hãy có trách nhiệm cho hạn cuối của bạn. Tiếp nhận chúng. Sẽ chẳng có bà mẹ nào ở đây có thể hoàn thành dự án hội chợ khoa học cho bạn. 8. “chỉ đợi khi bố bạn có nhà” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: "Có nhiều hậu quả về những điều mà bạn đã làm" Bài học cho nhà tiếp thị nội dung: bạn đã nghe và hy vọng mẹ bạn sẽ quên những hậu quả này bao nhiêu lần? Hay cầu nguyện bố bạn sẽ không quan tâm tới những việc này nhiều như mẹ? Khi chúng ta làm sai, bản năng chúng ta sẽ che giấu dù cho chúng ta có thể hoặc không thể làm gì. Tuy nhiên, khách hàng chúng ta, họ khiến chúng ta cảm thấy vui khi được tha thứ và rộng lượng. Có lẽ đó là lí do vì sao chúng ta tìm đầy đủ lời thú tội từ những nhãn hiệu non trẻ hơn đang làm mới. Căn nhắc về điều đó, Groove tổng giám đốc điều hành thừa nhận rằng đội anh ấy không nhận thức được sự mất điện của máy chủ trong 12 tiếng- và sự giám sát đơ đãng này, công ty anh ấy đã phải trả giá bằng nhiều cách thậm chí vẫn chưa tính toán được. Lời thú tội được làm sẽ tốt hơn nhiều so với sự bao che với bất cứ nghĩa nào. Khi nó không nằm trong quyền kiểm soát của bạn, it nhất bạn cũng phải làm các bước nhằm ngăn cản khủng hoảng phương tiện xã hội? 9. “Nếu tất cả bạn bè bạn nhảy cầu, bạn sẽ làm gì” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “ hãy động não” Bài học cho các nhà tiếp thị nội dung: những xu hướng thị trường đến rồi đi. Nhưng vì chỉ “ tất cả mọi người khác nói”, kinh doanh của bạn là cần thiết, thì không có nghĩa là sự thật. Làm nghiên cứu. Rồi lựa chọn. Hầu hết, hãy nghĩ những loại nội dung nào sẽ giúp bạn giành được bàn thắng. 10. “Tôi không hỏi, mà tôi nói” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “Đây là cuộc hội thoại không phải cuộc đàm phán” Bài học cho nhà tiếp thị nội dung: đôi khi nội dung của bạn sẽ không xiêu lòng khán giả- thậm chí sẽ tệ hại, khán giả đã quyết tâm nghĩ và nói những điều xấu về bạn. Họ không biết điều, cũng chẳng có lý. Khán giả của bạn họ - không thẳng thắn. Không thương lượng. Không tham gia. Như những con quỷ không được cho ăn. 11. “Trao đổi với bạn giống như trao đổi với bức tường gạch” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “Tôi không có ý tưởng gì về điều mà bạn đang nghĩ” Bài học cho các nhà tiếp thị nội dung: mức giá Internet được làm dễ hơn vì các công ty kết nối với khách hàng mọi lúc, ở những nơi mà họ chưa bao giờ tới như nhà ở và nơi làm việc. Đồng thời, những nhãn hiệu này khách hàng có thể tham gia với tư cách cá nhân- có lẽ ở một cửa hàng gạch và vữa- không lâu nữa có sự “đương đầu”. Còn nhiều nhãn hiệu chỉ tham gia với tư cách 100% trực tuyến. Giữ khách hàng bằng tình cảm như họ đang nói chuyện với bức tường gạch với nội dung mang tinh nhân đạo. Nếu bạn đang viết cho công ty diễn đàn, bạn có tiết lộ ra người tạo nên doanh nghiệp của bạn khi ở phía sau màn ảnh hay những câu chuyện không? Các nhà truyền thông xã hội làm thế nào để hiểu được cá nhân trong bài viết của mình? Bất cứ khi nào có thể, hãy giúp khách hàng hiểu bạn đang suy nghĩ điều gì là rất tốt đẹp. 12. “Đừng khiến tôi nói lại lần nữa” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: bản thân không nên lặp lại mình”. Bài học cho nhà tiếp thị nội dung: bạn phải có hai đến ba giây để thu hút khách hàng mà tối thiểu là biển quảng cáo. Hãy tưởng tượng nếu nội dung tiếp thị nhận được số tiền ít ỏi từ sự chú ý. Và sự thật có lẽ đã xảy ra. Nếu phút cuối mà không vẽ ra cho độc giả, thì 1700 từ tiếp theo chẳng bao giờ có. Nội dung của bạn nên rõ ràng và dễ nhớ. Khán giả sẽ không đọc nó, vì vậy bạn sẽ không có cơ hội lặp lại chính mình. 13. “Một ngày, bạn sẽ cảm ơn tôi” Những điều cô ấy nói có ý nghĩa: “điều này sẽ khiến bạn trở nên tốt đẹp. Cũng như vậy, một ngày nào đó bạn sẽ cảm ơn tôi khi nhận ra”. Bài học cho các nhà tiếp thị nội dung: chúng ta sẽ biết ơn những thứ mà chúng ta nhận được, nhưng lại thường quên đi những thứ cho đi. Đã có bao nhiêu lần trong 90 ngày qua bạn cảm ơn khách hàng của bạn? Bạn đã từng giao tiếp với khách hàng không vì lí do nào khác mà chỉ là bày tỏ lòng biết ơn chưa? Không tính những tấm thiệp chúc mừng. Do đó, nếu câu trả lời là không, bạn sẽ biết chính xác những mẩu lời khuyên của mẹ bạn sẽ làm tiếp theo. Vui lòng ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này. Bài viết có sử dụng nội dung và lược dịch từ MarketingLand. Link bài: 13 bài học về tiếp thị nội dung là học từ "Mẹ".