15 cách khách hàng xây dựng mối quan hệ tốt hơn với nhà cung cấp SEO

Thảo luận trong 'Seo khác' bắt đầu bởi mkt, 27 Tháng một 2014.

  1. mkt

    mkt Member

    Sau khi vận hành một cơ quan liên kết trong vài năm qua, tôi có thể nói rằng có một số khách hàng thì dễ dàng làm việc cùng nhưng cũng có một số khách hàng vô cùng khó chịu. Tôi cũng có thể nói rằng những khách hàng dễ chịu và thú vị khi làm việc là những người thực sự mang lại cho tôi niềm đam mê trong công việc và như tôi thấy với các nhân viên của mình, được tiếp thu để lắng nghe quan điểm của người khác là điều mà tôi đánh giá cao.

    Nó không quan trọng nếu thị trường sản phẩm hay dịch vụ của khách hàng hấp dẫn hoặc nếu trang web của họ tuyệt vời mà tôi muốn bỏ ra hàng giờ để theo dõi mỗi tuần. Khách hàng người sẵn sàng xem xét công việc của chúng tôi như là một mối quan hệ cho và nhận lẫn nhau thì thực sự là khách hàng của tôi.

    Dưới đây là 15 lời khuyên sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ tốt hơn với nhà cung cấp SEO của bạn.

    1. Hãy trung thực về những gì bạn đã làm trong quá khứ

    [​IMG]

    Có lẽ đây là lời khuyên quan trọng nhất. Rất nhiều khách hàng đã thực hiện một số điều mờ ám mà họ có thể không hoàn toàn hiểu được những gì họ làm, và nhiều người biết chính xác những gì được thực hiện mà không quan tâm đến hậu quả của nó.

    Thành thật mà nói về những gì đã được thực hiện. Bất cứ ai cũng đã từng thực hiện một số cách tiếp thị sơ sài. Chúng tôi không đánh giá cao điều này.

    Nếu bạn mua các liên kết của các mạng liên kết và bị spam những thứ quái đản từ các diễn đàn trong 3 năm, hãy thừa nhận điều này. Các liên kết này là kết quả của một đối thủ cạnh tranh đang cố gắng để hãm hại bạn. Điều này chỉ lãng phí thời gian và năng lượng của tất cả mọi người.

    Khách hàng tốt sẽ giải thích những gì họ đã làm, như vậy nhà cung cấp của họ có thể tìm ra cách để sửa chữa nó hoặc nếu cần thiết chống lại nó nhanh hơn.

    2. Đừng vội vàng đổ lỗi các liên kết khi có gì đó bất ổn

    [​IMG]

    Đừng vội vàng đổ lỗi cho các liên kết mà nhà cung cấp dịch vụ SEO đã xây dựng cho bạn và bạn vừa gây ra sự hỗn độn tập tin robots.txt. Ngoài ra, nếu nhà cung cấp dịch SEO của bạn đã xây dựng một số liên kết tuyệt vời và trang web của bạn tăng vọt lên đầu bảng xếp hạng, tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập mới và chuyển đổi, đừng nghĩ rằng họ đã không làm gì cho trang web của bạn.

    3. Đừng bất ngờ thay đổi URL

    Đừng thay đổi URL 301ing mà không thông báo với nhà cung cấp SEO của bạn. Nếu bạn đã cung cấp một số chỉ tiêu để làm việc với họ và đột nhiên thay đổi thành 404ing, điều này thật không nên tí nào. Quản trị web sẽ trở nên không hài lòng khi bạn phải quay trở lại và yêu cầu thay đổi.

    4. Chia sẻ quyền truy cập vào Webmaster Tools và Analytics

    Thật khó khăn để thực hiện công việc một cách hiệu quả nếu nhà cung cấp SEO của bạn không thể theo dõi được những gì đang xảy ra. Chắc chắn, chúng ta có thể làm phiền bạn về thông tin này, nhưng dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều nếu chúng ta có thể khai thác dữ liệu cần thiết mà không phải chờ đợi bạn trở về từ kỳ nghỉ kéo dài một tuần.

    5. Trả lời câu hỏi

    Tôi có thể hứa với bạn rằng tôi chưa bao giờ hỏi một khách hàng một câu hỏi đơn giản chỉ vì tò mò. Nếu tôi hỏi bạn vừa thay đổi 100 URL, và nhắc đi nhắc lại nhiều lần, đó là bởi vì nó ảnh hưởng đến công việc của tôi.

    Nếu tôi có quyền truy cập vào analytics của bạn và yêu cầu bạn giải thích cho chúng tôi biết bạn đã làm bất cứ điều gì trên trang web mà làm cho lưu lượng truy cập đến trang web giảm đột ngột, một lần nữa, tôi hỏi như vậy không phải vì tôi không có gì tốt hơn để làm hơn những câu hỏi không liên quan.

    6. Lắng nghe lời khuyên của chúng tôi về rủi ro

    Đừng vội ười, nếu một người không chú ý mua các liên kết nói với bạn rằng kế hoạch mua liên kết của bạn quá mạo hiểm, bạn thực sự, thực sự nên lắng nghe. Nếu chúng tôi là người kiếm nhiều tiền hơn ra xây dựng thêm các liên kết cho bạn, nhưng chúng tôi nói rằng chúng ta không nên làm điều đó, đó là vì chúng tôi thực sự tin rằng bạn đang đùa với lửa.

    7. Đừng nên sử dụng nhiều nhóm hoặc những người làm cùng một điều tương tự

    Nếu bạn làm điều này và cả chúng tôi khó chịu nhận các liên kết trên cùng một trang web, đừng phàn nàn về điều đó và cố gắng làm cho một số người trong chúng ta quay trở lại với quản trị trang web và tháo bỏ chúng đi.

    8. Không chia sẻ thông tin bí mật cho người khác

    [​IMG]

    Nếu bạn gửi cho nhà cung cấp một cái gì đó của bạn cũng được đánh dấu rõ ràng là "đừng tiết lộ họ cho bất cứ ai", tất cả các nhà cung cấp của bạn sẽ nghĩ một ngày nào đó bạn sẽ được gửi thông tin bí mật của họ cho người khác.

    9. Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn

    Đừng bao giờ yêu cầu nhà cung cấp một dịch vụ thế này thế nọ sau đó nhà cung cấp của bạn chạy ngược chạy xuôi để thực hiện theo yêu cần ban đầu của bạn rồi đến khi cuối cùng bạn thừa nhận rằng những gì bạn thực sự muốn là một cái gì đó hoàn toàn khác với yêu cầu ban đầu.

    Tôi đã đề ra vô số đề nghị tư vấn cho các khách hàng với yêu cầu một dịch vụ cụ thể. Sau đó, sau khi trải qua vô số thời gian thực hiện, các khách hàng thừa nhận rằng họ thực sự chỉ muốn tôi đi mua một loạt các liên kết cho họ. Nếu bạn muốn liên kết thanh toán, thì hãy nói như thế ngay lúc đầu.

    10. Hỏi về chi phí dịch vụ

    Chúng tôi thà giải thích giá cả với bạn bây giờ còn hơn nhận được khiếu nại về nó sau này. Càng có nhiều bạn biết về những gì chúng tôi làm, thì càng tốt.

    11. Đừng hỏi vì sao giá cả không phù hợp

    Không cung cấp cho chúng tôi thông tin giá cả mà bạn đã đưa cho các trang web của một số công ty SEO nước ngoài mà không có ai đã từng nghe nói và mong đợi một nhà cung cấp có thể đáp ứng mức giá đó. Nếu bạn làm và nhà cung cấp dịch vụ SEO của bạn nói OK, thật không yên tâm.

    12. Bảo mật về khách hàng

    Đừng lăn tăn nếu nhà cung cấp không thể cung cấp cho bạn thông tin khách hàng bạn muốn khi bạn chưa quyết định xem họ có phù hợp. Đôi khi có những thỏa thuận không thể tiết lộ ngay.

    Tuy nhiên, xin được tiếp thu những cách mà nhà cung cấp của bạn có thể chứng minh giá trị của nó mà không vi phạm bảo mật khách hàng.

    Nếu đó là vi pham thỏa thuận, cũng tốt. Nhưng nếu nhà cung cấp không thể cung cấp cho bạn các ví dụ khách hàng nhưng có thể làm việc cho bạn và hoàn trả chi phí nếu bạn không hài lòng, hoặc là chấp nhận đề nghị đó hoặc bỏ đi và cố gắng kiềm chế không gửi email thô lỗ về sự thiếu chuyên nghiệp.

    13. Những người xây dựng liên kết giỏi biết nhiều hơn về cách xây dựng liên kết

    Nếu bạn được yêu cầu thúc đẩy nội dung mới của bạn để nó thực sự lôi cuốn hơn, theo như lời khuyên này. Đừng nghĩ rằng bạn không thể ngay lập tức gắn kết liên kết lại, như vậy thì những lời khuyên trở nên vô giá trị.
    Nếu bạn đang có nhiệm vụ làm tăng tốc độ tải trang chủ của bạn vì nó tốn nhiều thời gian. Xây dựng liên kết dễ dàng hơn nhiều khi giá trị của một trang web liên kết đến.

    14. Đừng tập trung vào đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì?

    Đừng liên tục chỉ ra những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để vi phạm nguyên tắc của Google và hỏi tại sao chúng ta không bắt chước họ.

    Hãy biết rằng, trang web của bạn không giống như trang web của họ. Hãy nhớ rằng, nếu bạn xây dựng một nội dung dựa vào người khác, bạn đang bắt chước họ, và đó không phải là một điều tốt tí nào.

    Bạn có muốn họ sao chép của bạn? Không.

    15. Đừng cố gắng để có được cái gì đó miễn phí

    Tôi không chắc bạn có thể tìm thấy một SEO tử tế người mà không cho đi quá nhiều sự miễn phí. Nhiều người trong chúng ta thực sự là những người tử tế sẵn sàng chia sẻ những gì chúng ta biết và giúp đỡ mọi người.

    Nhưng có một giới hạn.

    Nếu bạn muốn trả tiền cho một cuộc kiểm toán, sau đó nhận được một báo giá và trả tiền. Đừng cố gắng và né tránh những mẫu tin kiểm toán miễn phí mỗi tháng.

    Nếu bạn đang trả tiền cho một dịch vụ, có ký kết hợp đồng. Hỏi một câu hỏi ở đây và nhận được câu trả lời OK, nhưng nếu bạn muốn một người nào đó dành 2 giờ trên điện thoại của bạn để nghiên cứu cách làm một thứ gì đó, bạn sẽ phải trả tiền cho khoảng thời gian đó.

    Tóm tắt

    Điều quan trọng là bạn cần trung thực và sẵn sàng lắng nghe nhà cung cấp dịch vụ SEO của bạn.

    Bạn biết làm thế nào một luật sư muốn biết sự thật để họ có thể bảo vệ tốt nhất cho thân chủ của họ? Trong khi tôi nhận ra đó có hơi là một sự so sánh lạ lùng, tôi vẫn sẽ làm.

    Nếu bạn đang trả tiền cho chúng tôi về chuyên môn của chúng tôi, sau đó chấp nhận mối quan hệ đó và nhận ra rằng hầu hết những gì chúng tôi làm là thực sự muốn mang lại một kết quả tuyệt vời cho bạn. Chúng tôi biết càng nhiều, chúng tôi thực càng thực hiện tốt hơn.

    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    - Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Julie Joyce (SEW).
    - Link bài: 15 cách khách hàng xây dựng mối quan hệ tốt hơn với nhà cung cấp SEO.

Chia sẻ trang này