5 cách giúp tăng chất lượng mọi sản phẩm

Thảo luận trong 'Chiến lược sản phẩm, giá' bắt đầu bởi mkt, 18 Tháng ba 2014.

  1. mkt

    mkt Member

    Bất kể bạn kinh doanh gì thì mấu chốt của thành công đều nằm ở chất lượng của sản phẩm.

    Chúng ta đang sống trong thế giới không hoàn hảo. Con người vẫn hay phạm sai lầm cũng như máy móc thường bị hư hỏng. Để thuyết phục được khách hàng đặt mua các sản phẩm thì mục tiêu của bạn phải là làm thế nào để giảm thiểu những lỗi đó.

    slide

    Để thành công, bạn cần tập trung không ngừng vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ cung ứng cho khách hàng, bất kể bạn đang kinh doanh thứ gì. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được các chi phí bồi thường hoặc sửa lại các sản phẩm đã đưa ra thị trường. Đồng thời, nó cũng giúp gia tăng sự gắn kết giữa các nhân viên trong công ty, vì ai cũng thích là một phần của thương hiệu chất lượng.

    Dưới đây là 5 gợi ý để bạn có thể cải thiện nhanh chất lượng sản phẩm của công ty:

    1. Thường xuyên đo lường chất lượng

    Có hai khía cạnh bạn nên xem xét khi rà soát chất lượng sản phẩm, một là từ bên trong và hai là từ bên ngoài.

    Khía cạnh bên trong bao gồm các lỗi về chất lượng của sản phẩm do nội bộ công ty của bạn phát hiện ra trước khi đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Khách hàng không bao giờ được biết về điều này. Tìm ra những lỗi sai về chất lượng để điều chỉnh ở giai đoạn này sẽ giúp khách hàng của bạn tránh được những thiệt hại lớn từ sản phẩm lỗi. Điều tệ nhất họ có thể chịu chỉ là bị giao hàng trễ mà thôi.

    Nhóm thứ hai là khía cạnh bên ngoài, nhấn mạnh vào các vấn đề của sản phẩm do khách hàng phát hiện ra. Những lỗi sai vượt ra ngoài phạm vi thông tin nội bộ của công ty này cần hết sức hạn chế, vì chúng sẽ hủy hoại mối quan hệ lâu dài của bạn và khách hàng. Song việc đo lường những rủi ro này một cách minh bạch sẽ buộc các nhân viên trong công ty tập trung nhiều hơn vào việc phát triển sản phẩm.

    2. Tập trung vào quá trình, không phải con người

    Mọi người ai cũng muốn làm tốt công việc của mình. Trong hầu hết các trường hợp, khiếm khuyết nằm ở tiến trình chứ không phải những người mà bạn tin tưởng. Hãy ghi nhớ điều này và tập trung vào việc xử lý vấn đề bằng cách cải thiện tiến trình thực hiện công việc của công ty.

    Đừng biến sai lầm thành trò chơi “Ai đã phá hủy mọi thứ thế này?”. Việc hướng sự chỉ trích vào con người sẽ làm tổn thương các đồng đội của bạn. Mọi người sẽ thu mình lại trong sợ hãi và chỉ ngón tay trách nhiệm vào người khác thay vì suy nghĩ tìm cách giải quyết vấn đề.

    3. Họp định kỳ hàng tuần

    Thời gian đầu các buổi họp sẽ kéo dài và nặng nề. Vì bạn cần thảo luận với tất thảy thành viên tham gia về từng vấn đề chất lượng của sản phẩm và đi tìm gốc rễ của chúng. Thời gian sau, các buổi họp sẽ dần rút ngắn lại vì tiến trình thực hiện đã được cải thiện và hệ tthống sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ mang đến sự tự tin và phản xạ trước các vấn đề cho các nhân viên của bạn.

    4. Tạo biểu đồ chất lượng

    Sắp xếp các vấn đề về chất lượng sản phẩm theo từng mục nhất định và tập trung giải quyết những vấn đề lớn trước, cải thiện cho đến khi kiểm soát được chúng.

    Đừng tập trung quá nhiều thời gian cho những vấn đề phát sinh. Hãy dành thời gian để giải quyết những vấn đề quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong quy trình hoạt động của công ty bạn.

    5. Công bố kết quả thực hiện

    Hãy thiết kế một khu vực riêng thể hiện những kết quả, chuyển biến đã đạt được của quá trình cải thiện chất lượng sản phẩm trong công ty sao cho mọi nhân viên đều nhìn thấy được. Điều này sẽ tạo nên sự nhắc nhở trực quan, khích lệ nhân viên của bạn tập trung vào việc hoàn thiện sản phẩm mỗi ngày.

    Theo dnsg (inc)

Chia sẻ trang này