5 tài khoản đáng tin cậy SEO cần phải có

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi mkt, 26 Tháng mười một 2013.

  1. mkt

    mkt Member

    Như các nhà tiếp thị địa phương, hầu hết chúng ta đều biết làm thế nào để thiết lập một tài khoản Google Places hoặc tạo ra một Trang Facebook. Nhưng đây không phải là một tài khoản duy nhất bạn nên tạo để có được lợi ích đầy đủ từ chiến dịch SEO địa phương. Dưới đây là 5 tài khoản đáng tin cậy cho mỗi SEO địa phương cần phải có trong bộ công cụ của họ.

    1. Google Map Maker

    Google Map Maker - (GMM) là một cách để mọi người thêm thông tin cập nhật và chỉnh sửa Google Maps. Nếu bạn tìm thấy một đường trên Google Maps dẫn thẳng bạn vào một bức tường gạch thì bạn có thể sửa điều đó thông qua Map Maker.
    [​IMG]
    Có nhiều lý do để doanh nghiệp hoặc công ty sử dụng Map Maker. Tất nhiên, để đưa doanh nghiệp của bạn đến địa điểm chính xác trên Google Maps. Nhưng quan trọng nhất là xem lịch sử kinh doanh cụ thể trong Google Maps để biết nếu nó bị tấn công.

    Nếu bạn đang làm một chiến dịch SEO địa phương cho một doanh ngiệp thì đây là một ý tưởng tốt để kiểm tra tình hình kinh doanh trong Map Maker. Nhưng đối với rất nhiều người không có nhiều kinh nghiệm với nó thì đây là một nhu cầu lớn cho những người với độ tin cậy tài khoản Map Maker.

    Theo một chuyên gia GMM nói rằng “theo kế hoạch kiểm duyệt hiện tại, tài khoản mới có độ tin cậy cao hơn so với tài khoản đã được đăng ký trong một khoảng thời gian dài. Spammer đang khai thác lỗ hổng này (có thể là một lỗi trong các thuật toán hay cố ý vào một phần GMM để khuyến khích mapper mới thêm nội dung) để tự động chỉnh sửa xuất bản bằng cách tạo ra các tài khoản mới và xuất bản một số sửa đổi”.

    2. Kiểm duyệt khu vực tin tưởng (Regional Expert Reviewer)

    Hai năm trước, Google tung ra chương trình Regional Expert Reviewer (RER) để khuyến khích bổ sung thêm những đánh giá vào G+ địa phương. Một RER có quyền hơn người sử dụng bình thường ở chỗ họ có quyền phê duyệt sửa đổi thông tin kinh doanh và đánh giá trong Google + địa phương.
    [​IMG]
    RER là một chương trình lời mời, do đó chỉnh sửa và nhận xét của bạn có số lượng khá cao hoặc để Google có được đánh giá trong khu vực của bạn để thêm bạn vào chương trình.

    RER cung cấp cho bạn một số đặc quyền để bạn có thể truy cập vào những diễn đàn mà chỉ các thành viên mới có quyền và một mức cao hơn hỗ trợ (Google có thể trả lời email của bạn) tương tự như cách đóng góp hoạt động đáng tin cậy trên các diễn đàn khác. Độ tin cậy có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chẳng hạn như số lượng từ chối sửa đổi, ghi chú tiêu cực, “chấp nhận” hơn là “phê chuẩn” các thay đổi, thậm chí là số lần bạn nhận được báo cáo của spammer.

    Để có được một lời mời trong chương trình này bạn phải viết hàng nghìn bài phê bình thật tốt đặc biệt là trong các lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp sáng tạo. Bạn có thể nhận ra một RER bởi màu xanh lá cây “R” bên cạnh tên người dùng của mình.

    Chú ý: Google đã công bố tập hợp các ý kiến cho các doanh nghiệp xác nhận trong giao diện Google Places for Businesses, do đó công ty có thể xem và đáp ứng với đánh giá và xếp hạng).

    3. OpenStreetMap.org

    Mở logoOpenStreetMap - giống như các phiên bản Wikipedia của Google Maps. Đó là một hệ thống bản đồ mà bất cứ ai có thể chỉnh sửa. Nhiều dịch vụ sử dụng dữ liệu Open Street Map bao gồm cả Apple Maps bởi vì nó là miễn phí.

    Nhưng vì nó “mở” nên nó cũng dễ bị nhận spam. Vì vậy, bạn cần phải nhận thức được tình trạng dữ liệu của công ty bạn trên OSM. Trong khi nó rất dễ dàng cho bất cứ ai có thể thực hiện một chỉnh sửa thì có một lịch sử sửa đổi được chấp nhận – có lẽ là cách tốt nhất để thực hiện chỉnh sửa của bạn.
    [​IMG]
    4. Wikipedia

    Biểu tượng Wikipedia có một tài khoản với rất nhiều lịch sử chỉnh sửa các trang Wikipedia có thể có ích khi khách hàng của bạn có một vấn đề quản lý danh tiếng đặc biệt là trên trang Wikipedia của họ.

    Thậm chí quan trọng hơn so với việc có một tài khoản đáng tin cậy là có kinh nghiệm điều hướng những sắc thái của các hướng dẫn Wikipedia. Tôi đã thấy rất nhiều sửa đổi được đưa vào thùng rác vì người sử dụng không hiểu những gì người biên tập Wikipedia xem xét chỉnh sửa có thể chấp nhận.
    Trong trường hợp có điều gì đó khó chịu trên trang Wikipedia của khách hàng, nếu nó hợp pháp thì bạn sẽ không bị gỡ bỏ nhưng bạn có thể thêm các mặt tích cực “đáng chú ý” liên quan đến trang đó .

    5. Chỉnh sửa Facebook Places

    Facebook Places Editor – Facebook cho phép người dùng thực hiện chỉnh sửa dữ liệu trên Facebook Places. Facebook đã nhanh chóng trở thành một trong những trang web tìm kiếm hàng đầu của địa phương, do đó có thể kiểm soát dữ liệu trong hệ thống của nó có thể rất hữu ích cho việc kinh doanh của bạn.

    [​IMG]
    Trong khi ai cũng có thể thực hiện một chỉnh sửa trong Facebook, theo các nguồn tin mà tôi được biết nếu bạn có 100 sửa đổi và 95% trong số chúng được chấp thuận, sau đó bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp vào Facebook Places mà không cần chấp thuận.

    Tôi hy vọng trong năm tới sẽ có một vài dịch vụ mới để thêm vào danh sách này – Pinterest vừa tung ra một tính năng lập bản đồ địa phương… để chắc chắn rằng nhóm của bạn vẫn được cập nhật về những diễn biến mới nhất và các tài khoản đáng tin cậy có thể có ích.

    - Bài viết của tác giả Andrew Shotland (SearchEngineLand).
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

Chia sẻ trang này