Hầu như ai cũng hiểu được những lợi ích to lớn của việc duy trì blog trong thế giới kinh doanh ngày nay. Một blog được quản lí tốt là nền tảng quan trọng cho khả năng hiển thị trực tuyến. Khả năng này tạo ra sự có mặt của bạn trên mạng online, ý thức cộng đồng, một con đường mới liên kết trực tiếp giữa bạn và đối tượng độc giả của bạn, và nó vô cùng ưu việt. Một blog mang lại cho công ty cơ hội để làm việc dựa trên việc xây dựng thương hiệu, thiết lập blog như một cơ quan. Blog này sẽ mang lại một cách trực tiếp tin tức về công ty cho mọi người và đặc biệt cho khách hàng của công ty đó. Sự hiện diện trực tuyến online một cách mạnh mẽ và năng động đã trở thành một điều tối cần thiết với các công ty trong kỷ nguyên mới của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một blog chỉ có sức mạnh như sức mạnh của người sở hữu blog đó, đôi khi, các blog lỗi thời, chất lượng kém hoặc mờ nhạt nên bị loại bỏ. Một blog với sự quản lí yếu kém cũng có tác động không kém gì một blog được quản lý tốt. Chúng ta hãy cùng điểm qua 6 đặc điểm của một bài viết trên blog hiệu quả và các bài viết đi kèm của họ. Những blog hiệu quả xây dựng nên những mối quan hệ Mục đích lớn nhất của blog là xây dựng nên mối quan hệ với độc giả. Một blog trở nên vô dụng nếu không ai đọc nó. Một blog mạnh mẽ sẽ thúc đẩy sự kết nối giữa mọi người với những tương tác giữa họ trên thực tế. Một blog hiệu quả khi nó chuyển tải được kiến thức, ý tưởng và kinh nghiệm. Nội dung quá hấp dẫn có thể xây dựng hoặc khá hỏng một blog. Bằng cách viết blog, bạn muốn khẳng định rằng những gì bạn nói không chỉ xứng đáng với thời gian và công sức của bạn, mà còn đáng để những độc giả bỏ thời gian để đọc blog.Và, nếu những gì bạn viết ra mà nội dung không đạt yêu cầu, thì độc giả sẽ không hài lòng và chấm dứt mối quan hệ, sự quan tâm đối với blog. Vì vậy, nếu bạn thực sự đam mê, yêu thích, và sẵn sang viết blog, thì dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp bạn tạo ra nội dung thuyết phục, thông minh, và hữu ích cho blog của bạn. 1, Nội dung chính xác Dù được viết tốt như thế nào, hay nhiều thông tin đến đâu, mà nội dung không liên quan đến với độc giả, thì tất cả sẽ trở nên uổng phí. Nội dung chính xác phù hợp với nhu cầu của độc giả nên là ưu tiên hàng đầu khi bạn viết blog. Hiểu độc giả, và biết những thông tin gì liên quan đến họ là yêu cầu cần thiết để viết blog. Hãy tìm ra những thông tin quan trọng đang bị bỏ sót, và chia sẻ quan điểm độc đáo của bạn! Điều này thực sự rất quan trọng đối với việc sắp xếp các ưu tiên khi viết blog. Nếu công ty bạn chuyên về ngành công nghiệp thực phẩm, độc giả của bạn có thể sẽ thờ ơ với một bài post trong blog có nội dung về mẫu thời trang giày dép mới nhất.Nhiều khả năng, bạn sẽ thể không xây dựng một thương hiệu tốt. 2, Thông tin hữu ích Bài post trong blog không chỉ cần liên quan đến chủ đề được quan tâm. Bài post đó cũng cần chứa thông tin hữu ích và quan trọng. Blog của bạn nên đặt mục tiêu giúp đỡ, và cung cấp những thông tin hữu ích mà độc giả có thể vận dụng chúng một cách hiệu quả. Những độc giả sẽ đánh giá cao những thông tin hữu ích này cái mà họ có thể áp dụng được. Chắc chắn là những độc giả đó sẽ quay trở lại với blog của bạn nếu các post của bạn không chỉ liên quan đến họ, mà còn hữu ích cho họ. Nguyên nhân nào dẫn đến sự thất bại của nhiều blog? Thật thú vị, theo diythemes.com, hầu hết các blog chỉ quan tâm đến sở thích của riêng họ. Không khó để tìm ra các blog,nơi chỉ có những tác giả, cùng với những suy nghĩ và cảm xúc riêng của họ trong các bài viết. Điều này khiến cho các blog thiếu đi những nội dung đáng tin cậy, và hữu ích dàng cho độc giả. Như một hệ quả có thể nhìn thấy, những blog đó phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng và nhanh chóng đi đến thất bại. Hãy xem qua video giải thích sự thất bại của nhiều blog,v ideo này được thực hiện bởi diythemes. 3, Nội dung hấp dẫn Một post trong blog cần được viết tốt. Bài viết đó không chỉ cần độ chính xác hoàn hảo về ngữ pháp hay chính tả, nó còn cần thể hiện những ý kiến thú vị của riêng tác giả về chủ đề, và cả sự tương tác với độc giả.Hãy bộc lộ quan điểm riêng của bạn qua bài viết.Đừng e ngại sử dụng các cuộc hội thoại giao tiếp trong bài viết của mình. Những mẩu chuyện cá nhân, và những cuộc hội thoại giao tiếp là cách tuyệt vời giúp bài viết của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Một ví dụ điển hình là Southwest’s blog. Blog này duy trì việc sử dụng những cuộc hội thoại giao tiếp, cùng với những mẩu chuyện để tạo nên phong cách riêng cho blog này. 4, Tạo ra những cuộc thảo luận Điều này cũng làm hài lòng độc giả của bạn. Điều quan trọng là bạn tạo ra càng nhiều cuộc nói chuyện và thảo luận về chủ đề trong blog càng tốt. Những bài post tuyệt vời khi chúng tạo ra nhiều cuộc thảo luận, do đó đừng quên đưa độc giả vào những cuộc thảo luận. Hãy xin người đọc để lại những phản hồi, quan điểm, suy nghĩ, hay kể cả những lời nhận xét của họ về bài viết hay về blog! Hãy đưa ra một lời kêu gọi hành động ở cuối bài viết để thu được phản hồi từ người đọc! Và đừng quên tham gia vào các cuộc thảo luận của người đọc;trả lời ý kiến, email, và trả lời các câu hỏi có trong cuộc thảo luận đó! 5, Duy trì độ mạch lạc của bài viết Chúng ta đều thấy rằng có những bài viết có thể là tốt nhất với nội dung thú vị, nhưng không ai đọc những bài viết đó. Vậy lí do là gì? Chắc chắn là vì những bài viết này rất khó hiểu và đã bị độc giả bỏ qua. Bài viết không phải văn xuôi, vì vậy bạn nên diễn đạt một cách ngắn gọn và dễ hiểu, đi thẳng vào chủ đề. Chấm đầu dòng, danh sách, biểu đồ và hình ảnh là một cách tuyệt vời để đảm bảo độ mạch lạc của bài viết. Luôn luôn kiểm tra bài viết của mình trước khi đăng chúng,và đảm bảo rằng độc giả có thể hiểu nội dung chính sau khi scan bài viết. Việc kiểm tra độ mạch lạc của bài viết trên blog là không hề dễ dàng. 6, Độ dài thích hợp Đây là một vấn đề phức tạp hơn. Một số người nói độ dài của một post trên blog nên là khoảng 500 từ. Những người khác nói rằng một post ít nhất nên là 1000 từ. Sự thật là vấn đề về độ dài vừa đơn giản nhưng cũng rất phức tạp. Một bài viết trên blog nên có độ dài cần thiết. Ý của tôi là bài viết đó phải có độ dài vừa đủ để bạn có thể giải thích ý tưởng, khái niệm hay tư tưởng một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất. Nếu post của bạn trong khoảng 400 từ,thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu bài viết đó thú vị, hấp dẫn, có liên quan tới độc giả,cùng thông tin hữu ích, thì bài post của bạn với 1.500 từ vẫn rất tuyệt vời. Tóm lại, "success key" của bạn là đảm bảo chất lượng bài viết, có thông tin cần thiết, nhất quán, lối viết dễ hiểu và hấp dẫn. Không chỉ thế, bạn còn cần bồi dưỡng ý thức cộng đồng trực tuyến, xây dựng và duy trì một kết mối liên kết giữa bạn với độc giả. Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng lại bài viết này. Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Cory Collins (PageOne...) Link gốc: 6 đặc điểm nổi bật của một bài viết hiệu quả trên blog.