Khi là một thành viên trong cộng đồng tiếp thị trực tuyến, một trong những điều tôi yêu thích là cách mọi người trong cộng đồng chia sẻ mẹo, chiến lược, và công cụ để làm việc tốt hơn một cách thoải mái. Thông thường, nhiều nhà tiếp thị trực tuyến sử dụng Google Documents để xây dựng các công cụ hữu ích. Sử dụng Google Docs rất lý tưởng vì nó miễn phí, linh hoạt và dễ dàng chia sẻ với mọi người. Hi vọng với những tài liệu này bạn có thể làm việc hiệu quả hơn. 1. Hàng trăm công cụ cho nhà tiếp thị Annie Cushing - Link to document (Chi tiết công cụ này). - Tóm tắt: Bạn có ước muốn có được một danh sách rõ ràng, cụ thể bao gồm gần như toàn bộ công cụ cho nghiên cứu từ khoá, phân tích seo, phân tích đối thủ và nhiều lĩnh vực khác. Annie đã làm một việc tuyệt vời khi tạo ra danh sách đó, lần đầu tiên khi tôi xem nó là khi tôi tìm kiếm một công cụ để giải quyết một nhiệm vụ cần hoàn thành. 2. Các công cụ SEO có tương tác SEER Chris Le - Công cụ của Chris Le: Link to document - Tóm tắt: Hiện giờ bạn đã thấy được số công cụ và lượng thông tin có sẵn. Vấn đề không ở việc thu thập dữ liệu, thay vào đó là ở việc tìm ra một cách để tổng hợp toàn bộ thông tin đó vào cùng một vị trí và hiểu được nó. Vấn đề đặt ra cho thấy công cụ của Chris tuyệt vời như thế nào vì nó cho phép bạn tổng hợp dữ liệu từ SEOmoz, Google Analytics, Twitter, và nhiều hơn nữa vào một tài liệu Google duy nhất. 3. Công cụ tạo lệnh hỏi để xây dựng liên kết cơ bản Stoked- Công cụ: Link to document - Tóm tắt: Đối với số đông SEO, việc tìm kiếm liên kết bắt đầu với một chuỗi các cụm bổ trợ tìm kiếm với hi vọng sẽ thu được những khả năng tốt nhất có thể trên các trang để làm việc. Điều tôi muốn làm là kiểm tra một vài trong số các lệnh hỏi để xem những kết quả có tốt không và tôi sẽ đưa vào công cụ kiểm tra liên kết (Link Prospector) để cân bằng hiệu quả việc kiểm tra. 4. Công cụ tạo nội dung chiến lược SEO Gadget - Công cụ: Link to document - Tóm tắt: Tôi thường gặp khó khăn khi phải tóm tắt những ý tưởng về nội dung khi đang làm việc trong những lĩnh vực kinh doanh mà tôi không quen thuộc. Với tài liệu này tôi có thể biết được những gì đang phổ biến và được thảo luận nhiều hiện nay trên các loại trang khác nhau, điều này thường giúp tôi có được ý tưởng làm việc. 5. Quản lý dự án trong Google Docs Alex Moss - Công cụ: Link to document - Tóm tắt: Tài liệu này thật sự đã mở rộng suy nghĩ của tôi về khả năng một tài liệu Google Docs có thể có trong giúp đỡ việc quản lý và thực hiện một dự án cho khách hàng. Bài hướng dẫn trên SEOmoz thật sự rất cụ thể. 6. Tìm các địa điểm gần tại địa phương James Agate - Công cụ: Link to document - Tóm tắt: Đây là một công cụ rất đơn giản nhưng thật sự hữu ích khi bạn làm việc tại một bang hay đất nước không quen thuộc. James đã giải thích rằng khi họ nhắm đến các kênh phát thanh phụ của các thành phố lớn, họ không dễ tiếp nhận như với các kênh nhỏ hơn quanh thành phố. Ví dụ, khi tiếp xúc với kênh phát thanh phụ của Phoenix có thể sẽ khó khăn hơn nhiều khi liên kết với các kênh phát thanh phụ của các thành phố khác của Arizona như Scottsdale, Glendale, Peoria, v.v. Tôi có bỏ sót bài nào không? Bài yêu thích của bạn là đâu? Đây là danh sách các tài liệu Google Docs tôi thấy thật sự hữu ích, nhưng tôi biết vẫn còn rất nhiều bài khác. Tài liệu nào bạn đã tạo ra hay sử dụng giúp bạn làm công việc của mình hiệu quả hơn. Mong nhận được phản hồi từ bạn! Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này. Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Benjamin Beck (Searchengine...) Link bài gốc: 6 tài liệu Google Docs miễn phí mà Seo cần có.