7 cách nghiên cứu thị trường mà bạn không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Nghiên cứu thị trường - Market Research' bắt đầu bởi waytomarketing, 21 Tháng mười một 2013.

  1. Thông thường, nghiên cứu thị trường được xem như một phương pháp nhằm cải thiện các sáng kiến quảng cáo, tiếp thị, phát triển sản phầm vì nó phù hợp hơn với các thị trường được phân chia cụ thể. Tuy nhiên, phạm vi thực sự của việc sử dụng các thông tin thị trường thì lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của nhiều doanh nghiệp. Kết quả khảo sát và thăm dò ý kiến từ thị trường có thể sử dụng để thông tin cho nhiều phòng ban của công ty nhằm hỗ trợ các hoạt động khác nhau của họ. Bên cạnh đó, những tiến bộ trong công nghệ đã mang lại những kết quả tự nghiên cứu tinh vi (DIY). Có nghĩa là các doanh nghiệp có cơ hội kiểm soát nhiều hơn về giá, phạm vi và cả thời điểm để tìm ra giải pháp. DIY cũng đưa ra những kết quả về lợi thế tức thời và có thể giám sát được trong khoảng thời gian thực tế, cung cấp các lợi thế cạnh tranh của đối thủ khi thời gian là vấn đề vô cùng quan trọng trong cạnh tranh.

    Nét đặc trưng đặc biệt của việc tự làm cứu thị trường (tức theo kiểu DIY) tạo cho doanh nghiệp những năng lực mạnh để gây ảnh hưởng đến việc tổ chức thông qua nhiều phòng ban khác nhau, đặc biệt trong 7 lĩnh vực sau đây:

    1. Ngôn ngữ và giọng điệu giao tiếp

    Trong nhiều cách mà doanh nghiệp thu hút khách hàng của họ, ngôn ngữ đóng vai trò chủ yếu. Thông tin thị trường có thể đặc biệt hữu ích trong việc hình thành đặc điểm chung và nội dung của việc hỗ trợ tiếp thị ,nội dung truyền thông của công ty để thu hút những nhóm khách hàng phù hợp mà không gây cảm giác khó chịu.

    [​IMG]

    Nghiên cứu cũng có thể giúp những tổ chức làm việc ở những khu vực mang tính chất nhạy cảm cao,như ở bệnh viện hay các tổ chức từ thiện dành cho những bệnh nhân giai đoạn hấp hối.Ví dụ,thu thập ý kiến từ những cái bảng danh sách những người sống sót mà bị bệnh bạch cầu có thể giúp bộ phận tiếp thị của một “Tổ chức nhận thức về bệnh bạch cầu” tập trung vào những vấn đề quan trọng nhất của bệnh nhân và sử dụng ngôn ngữ phù hợp với sự nhạy cảm của họ, động viện, truyền nghị lực cho họ trong quá trình giao tiếp.

    2. Sắp xếp và lựa chọn phương tiện tiện truyền thông

    Thông tin thị trường có thể được sử dụng để khám phá ra những vùng thị trường tốt nhất mà ở đó có thể truyền bá thông điệp và khởi động chiến dịch tiếp thị. Hiểu được những suy nghĩ và thói quen của khách hàng có thể giúp tạo ra được một chiến lược như sử dụng các địa điểm phù hợp nhất để tiếp thị,quan hệ khách hàng,truyền thông xã hội,tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm và nhiều chiến dịch khác nữa. Mặt khác,khi doanh nghiệp chuyển vào các khu vực mới thì nghiên cứu thị trường có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định các phương pháp tiếp cận tốt nhất.Các cuộc khảo sát cũng được tiến hành để tìm hiểu nhiều hơn về khách hàng ở thị trường mới này.Họ có sử sụng các trang web phương tiện truyền thông xã hội hay các trang web về tin tức thường xuyên hơn hay không? Dùng ấn phẩm in truyền thống hay mạng trực tuyến tốt hơn ? có là mạng xã hội phổ biến hơn những cái khác không? Kết quả báo cáo có thể hỗ trợ trong việc lựa chợn chiến lược tốt nhất cho việc mua qua các phương tiện truyền thông,sắp xếp các bài báo,nội dung truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa…

    3. Quản lý khủng hoảng

    Có thể truy cập kết quả một cách nhanh chóng và kiểm soát các phản ứng mang tính chỉ trích để ứng phó với các tình trạng khủng hoảng đúng cách.Nếu doanh nghiệp đang đến thời kỳ suy giảm đột ngột trước đánh giá của dự luận,vật lộn với những sự kiện gây mất niềm tin cho người tiêu dung,đối mặt với nguyên nhân gây thảm hoạ làm nhiều người biết đến hay tiếp nhận như một thất bại hoàn toàn tự nhiên, những ưu thế của việc tự nghiên cứu thị trường để đưa ra giải pháp (DIY) cho phép triển khai nhanh chóng các cuộc điều tra trực tuyến,cải thiện hình ảnh của công ty trong khi cung cấp thông tin quan trọng đối với việc hình thành các cách ứng phó phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Mặc dù,những ứng dụng 1 cách trực quan về thị trường có thể không được sử dụng phổ biến, nhưng chúng có thể có giá trị giống như những ứng dụng truyền thống khác cho việc nghiên cứu thị trường ( như những thứ khác trong 7 lĩnh vực ở danh sách này) và nên được chắc chắn đưa vào kế hoạch.

    4. Chiến dịch quảng cáo

    Nghiên cứu thị trường truyền thống được sử dụng để giúp các bộ phận truyền thông điệp, mục tiêu một cách khéo léo trong những chương trình quảng cáo của họ nhằm đảm bảo thu hút đúng đối tượng quan tâm.

    Mặc dù tính chất chủ quan của báo cáo về phản ứng là khó để đo, khảo sát và nhận xét nhưng từ lâu đã được sử dụng hiệu quả nhằm xác định các khía cạnh cụ thể của một sản phẩm hoặc chiến dịch có thể gây được ấn tượng nhất với người tiêu dùng.

    5. Phát triển sản phẩm

    Một mục đích truyền thống khác sử dụng cho các bảng nghiên cứu và khảo sát các đối tượng mục tiêu là phát triển sản phẩm, việc này có thể tăng cường rất nhiều thông qua nghiên cứu thị trường và đầu vào từ các số liệu thống kê dân số chủ yếu

    Tìm kiếm những gì mà khách hàng tin tưởng, thấy cần thiết ,mong muốn ,có thể giúp tạo ra những sản phẩm thích hợp nhất đáp ứng như cầu của khách hàng. Ngược lại ,duy trì những cuộc trò chuyện,tương tác với những khách hàng hiện tại của một sản phẩm nào đó thông qua việc quản lý những bảng nghiên cứu có thể giúp công ty biết được những vấn đề nào cần được cải thiện hay những khía cạnh của sản phầm mà không cần phải thay đổi trong suốt quá trình nâng cấp sản phẩm

    Ví dụ,một nhà sản xuất xe hơi mong muốn cập nhập một mô hình đang phổ biến hiện nay,họ có thể triển khai 1 cuộc khảo sát với những người hâm mộ của dòng xe này để đánh giá những ý kiến của họ trên nhiều khía cạnh khác nhau. Hầu hết mọi người nghĩ rằng xe hơi này có kiểu dáng bề ngoài hấp dẫn nhưng họ thường thất vọng bởi cách nó vận hành. Nhiều kết quả có thể được đưa vào trong quy trình phát triền để đảm bảo rằng các mô hình mới sẽ hoạt động tốt mà không làm cho nhiều khách hàng thờ ơ.

    6. Nhận thức về thương hiệu

    Việc phát triển thương hiệu rộng hơn thường xuyên được rút ra từ việc nghiên cứu thị trường để tìm kiếm chiến lược. Doanh nghiệp có thể tiến hành điều tra vào thị trường để xác định những khía cạnh về thương hiệu đang được truyền thông một cách đúng đắn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tránh được lãng phí thời gian và tiền bạc, nhấn mạnh các đặc tính của thường hiệu đã được phổ biến trước đó.

    Mặt khác, kiểm tra ý kiến của đối tượng mục tiêu của thương hiệu có thể thấy được khu vực nào cần cải thiện.Ví dụ, một thương hiệu sang trọng có thể phát hiện ra rằng khách hàng của họ gắn bó với sản phầm vì sự tiện lợi hơn là sự ham thích, đánh dấu một khu vực của thương hiệu hiện tại có thể cần phải thay đổi.

    7. Cải thiện dịch vụ

    Các cuộc khảo sát thường được sử dụng để đánh giá xem khách hàng có hài lòng với các dịch vụ của công ty hay không. Hiện tại, công nghệ của nhiều công ty cho phép tạọ ra những cộng động khách hàng tạo nên những nguồn thông tin trực tiếp và nguồn phản hồi thường xuyên.

    Ví dụ, một doanh nghiệp có thể gửi thông tin và đường liên kết của họ lên trang web cho những khách hàng tham gia vào cộng đồng nghiên cứu... Những người này sẽ đăng nhập, tham gia vào các diễn đàn và có thể hình thành nguồn thông tin có giá trị cho những người kiểm tra,theo dõi việc thực hiện dịch vụ. Hơn nữa, việc sở hữu những bảng nghiên cứu có thể mở rộng ra những khu vực dịch vụ khách hàng khác để tăng cường đáp ứng toàn bộ những gì mà khách hàng cần.

    Theo marketingprofs

Chia sẻ trang này