7 nhóm người sẵn sàng chia sẻ liên kết cho bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link' bắt đầu bởi bigseo, 27 Tháng mười hai 2013.

  1. bigseo

    bigseo Member

    Ngày nay, chúng ta có thể tạo ra được rất nhiều liên kết bằng cách tập trung xây dựng các mối quan hệ thực sự, ý tưởng tạo các liên kết (hay đường link) chất lượng cao mà không cần đến con người là rất phi lý vì tuy đã có Directories và công cụ submit trang web của bạn tới directories rồi nhưng thực tế thì chúng ta vẫn rất tới các mối quan hệ từ con người để chia sẻ liên kết.

    Xây dựng các mối quan hệ có thể rất khó khăn, nhưng hãy tin rằng chắc chắn ở đâu đó trong xã hôi sẽ có những nhóm người sẵn lòng giúp đỡ bạn. Thậm chí bạn cũng biết họ là ai rồi! Bạn chỉ cần tìm họ mà thôi.

    1. Những người nhắc đến tên công ty bạn

    Một trong những chiến thuật xây dựng đường link là xác định được những nơi có đề cập đến tên hãng mình mà chưa thêm đường link của mình. Tại sao lại phải làm thế? Bởi họ có chú ý đến mình mới nhắc đến mình, vậy sao chúng ta lại không thể thuyết phục được họ tạo liên kết cho mình.

    2. Người muốn nói về bạn

    Với hơn 200 tỉ trang web trên mạng và chỉ cần liên tục quảng cáo, tung ra những thông tin hay, bởi mọi người luôn luôn thích tìm kiếm nhũng điều mới mẻ để viết. Thế nên điều mấu chốt chính là tìm ra những người đang có ý định viết về mình. Một vài chiến thuật quan trọng như:
    - Giám sát biên tập
    - Theo dõi Twitter
    - Truy vấn Haro (Tìm hiểu thêm Truy vấn haro tại đây.)

    Liệu có cần thêm vài ý tưởng nữa không? Hãy chắc chăn kiểm tra 5 chiến lược xúc tiến bạn có thể sử dụng để xây dựng đường link ngay bây giờ và kế hoạch 8 bước tạo ra những đường link có tính xúc tiến mạnh để gợi ý cho việc tìm ra những cơ hội liên kết từ các phóng viên, nhà báo hoặc các Blogger.

    3. Nhân viên

    Nhân viên là một trong những nguồn nhân lực xây dựng đường link mạnh nhất mà một công ty có. Họ thích công việc của mình, thích công ty và mong muốn kể với bạn bè về nơi mà họ làm việc. Nếu bạn có thể cho phép nhân viên vào blog, họ có thể chia sẻ những thông tin qua rất nhiều mảng.

    Tại công ty cũ của mình, chúng tôi đã gửi email để cung cấp cho người dùng các mẹo để họ có thể liên kết với địa điểm công ty. Bao gồm:

    - Chữ kí email.
    - Mạng xã hội.
    - Trang cá nhân.

    4. Bạn bè và gia đình

    Năm ngoái, nghiên cứu của Scarborough chỉ ra rằng có 3.9 triệu bà mẹ ở nước mỹ đã khẳng định họ cũng chơi Blog. Thông qua công cụ tìm kiếm Google cho từ khóa “mommy bloggers” đã cho trên 8 triệu kết quả. Có phải mẹ của bạn cũng là một trong số đó không? Có phải bạn của bạn là một trong số những người mẹ đó không?

    Bạn bè và gia đình có thể là những mối quan hệ đươc đánh giá thấp nhất thì đã được tận dụng trong việc xây dựng đường link. Chúng ta dường như đang lưỡng lự để yêu cầu họ bởi vì họ là ban bè hoặc gia đình của chúng ta. Nhưng hãy nghĩ về điều đó- trung bình mỗi người sử dụng facebook có 130 bạn bè trong khi 21% người sử dụng Linkln có khoảng 500-999 sự kết nối, liên lạc. Sự kết nối của bạn bè và gia đình có thể đi xa hơn bạn nghĩ rất nhiêu nên đừng do dự khi yêu cầu họ.

    slide
    Infographic đầy đủ tại SocialBarrel

    Đừng quên nhũng người bạn kinh doanh của bạn. Điều tôi thích nhất trong lĩnh vực Marketing là con người và sự sẵn lòng của họ để chia sẻ những nội dung có liên quan đến kinh doanh.

    5. Khách hàng

    Một trong những đề tài yêu thích của tôi khi nói đến đường link chính là việc truyền miệng và quyền lực của khách hàng. Khách hàng ngày nay đã có tiếng nói hơn trước đây và họ không sợ nói ra những điều đó.
    Điều này cho thấy, các công ty có nhiều cơ hội hơn để lấy được ý kiến từ khách hàng. Hãy thu thập ý kiến từ các cuộc nói chuyện và bài viết của khách hàng về công ty bạn. Điều đó không chỉ tốt cho việc xây dựng đường link mà còn tốt cho việc kinh doanh của bạn.

    6. Những người ủng hộ thương hiệu

    Cũng như những khách hàng và fan hâm mộ cuồng nhiệt, người ủng hộ thương hiệu của bạn sẽ chia sẻ đường link một cách không ngần ngại. Họ thích thương hiệu của bạn nhưng chưa chắc là những người đang dùng sản phẩm của công ty bạn.

    Ví dụ, tôi là một fan hâm mộ của MailChimp. Tôi hiện không phải là khách hàng của MailChimp nhưng trước đây tôi đã từng sử dụng sản phẩm của họ. Tôi yêu blog của họ, tôi thích văn hóa làm việc của họ, Freddie rất tuyệt. Cứ mỗi khi công tin có thông tin gì mới hay các bài đăng thú vị tôi đều chia sẻ và giới thiệu với bạn bè, người thân.

    Freddie-the-Chimp

    Làm thế nào để xác định được những người đang ủng hộ công ty mình? Giống như cách bạn xác định thương hiệu, đó là tìm ra những người đã và đang nhắc đến tên công ty bạn hoặc đã chia sẻ nội dung bài đăng từ công ty. Bạn có thể bắt đầu với các công cụ tìm kiếm như Social Mention, Topsy, Fresh Web Explorer, và Google+ Ripples, nhưng tôi cho rằng không cách nào tốt hơn là lắng nghe trực tiếp từ mọi người trong xã hội.

    7. Các nhà đồng hành và phân phối

    Một trong những điều đầu tiên chúng tôi làm khi bắt đầu một chiến dịch off-site cho khách hàng là bắt đầu với những điều cơ bản và một trong những yếu tố cơ bản đó là các đối tác và nhà phân phối.
    Đối với nhiều công ty, đặc biệt là những người trong ngành công nghiệp dịch vụ, đối tác đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy kinh doanh mới và cải thiện kinh doanh hiện tại. Bởi tất cả chúng ta không ai có thể làm tốt hết mọi việc.

    Khi đánh giá các đối tác, hãy:

    - Tìm hiểu xem họ có trang web hiện tại không?
    - Xem các bài viết, bài đăng về sản phẩm của họ.
    - Yêu cầu xem xét lại.
    - Tổ chức một sự kiện chung
    - Phỏng vấn họ trên blog của bạn (hoặc tổ chức 1 buổi off-line).

    Mỗi chiến thuật đều có thể giúp tạo thêm nhiều liên kết nhưng quan trọng hơn là có thể giúp xây dựng các mối quan hệ kinh doanh tốt hơn.

    Với các nhà phân phối cũng tương tự. Nhà phân phối cảm thấy thoải mái bán sản phẩm của bạn thì sẽ cảm thấy thoải mái chia sẻ các liên kết. Đối với các nhà sản xuất, hãy nhìn vào các trang web của các nhà phân phối để thấy được các thành phần cung cấp giao diện kết nối vào mạng (line cards). Nhiều người trong số họ sẽ chia sẻ đường link đến nhà sản xuất.

    Line-Card

    Bạn biết thêm được ai nữa?

    Tất cả chúng ta đều dùng mạng và kết nối được với nhau nên đều có thể sử dụng nó để tạo các liên kết chia sẻ. Chắc bạn không biết được rằng không phải cứ hỏi từ bạn bè, người thân trong gia đình hay khách hàng là cách hay.

    Hãy thử suy nghĩ về những người bạn biết, quen và làm thế nào để có thể phát triển chiến dịch tạo ra thật nhiều liên kết!

    Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link gốc: 7 nhóm người sẵn sàng chia sẻ liên kết cho bạn.
    Last edited by a moderator: 27 Tháng mười hai 2013

Chia sẻ trang này