Tôi đã chia sẻ rất nhiều cách để có lượt truy cập đến website của bạn, nhưng chúng ta đều biết có một số quốc gia như Mỹ, Anh lượt truy cập chuyển đổi tốt hơn khi xét về quảng cáo và kinh doanh liên kết vì sức mua của người dùng ở đó. Có nhiều yếu tố giúp bạn đạt được lượt truy cập theo quốc gia. Đây là tình huống của tôi, nhưng tôi chắc chắn trong số các bạn nhiều người đang làm blogging vì lợi ích từ Adsense, bạn có thể muốn có lượt truy cập mục tiêu từ những quốc gia cụ thể, và dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để cải thiện lượt truy cập từ quốc gia mục tiêu. Luôn luôn có một giải pháp dễ dàng là mua lượt truy cập từ quốc gia xác định và có hiệu quả trong trường hợp các trang thương mại, trang mua bán điện tử, nhưng với một blog, hoạt động tự nhiên là cách tốt nhất. Tạo lượt truy cập tại quốc gia xác định: 1. Tên miền: Những phần mở rộng tên miền cấp cao như .com, .org thường có thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm mức độ quốc tế, nhưng để đưa blog hay trang của bạn nhắm đến một quốc gia nào đó, mua tên miền cụ thể của quốc gia đó luôn luôn là một ý kiến hay. Nếu bạn để ý, phần lớn blogger tại Úc đang sử dụng phần mở rộng tên miền .au, và họ có thứ hạng khá cao trong Google tìm kiếm tại Úc. Tương tự với Ấn Độ, bạn có thể nhắm đến .in hoặc .co.in. Để có lượt truy cập tại Anh, hãy chọn phần mở rộng tên miền .co.uk. Để giữ thương hiệu, cũng nên mua những TSD (tên miền cấp cao) khác như .com, .org. Một bất lợi chính của ý kiến này là bạn sẽ gặp khó khăn để có thứ hạng trong công cụ tìm kiếm của quốc gia khác, nhưng nếu mục tiêu của bạn rõ ràng và bạn biết khán giả mục tiêu của mình, tên miền mở rộng theo quốc gia cụ thể là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể tìm thấy ở đây một danh sách các TLD tự nhiên. Bạn có thể mua miền từ Godaddy hoặc Namecheap. 2. Mục tiêu theo vị trí địa lý từ công cụ Google Webmaster: Công cụ Google Webmaster, một công cụ miễn phí của Google cho bloggers và webmasters, sẽ rất có ích trong trường hợp này. Bạn có thể đặt ra quốc gia nào Website của bạn nhắm đến, và điều này sẽ giúp bạn có lượt truy cập từ quốc gia mục tiêu. Đăng nhập và làm rõ website của bạn trong công cụ Google Webmaster, và dưới mục configurations > Settings bạn có thể cụ thể quốc gia nào bạn muốn nhắm đến. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đặt mục tiêu theo vị trí địa lý từ video này: 3. Vị trí máy chủ của trang: Một trong số những yếu tố lớn khác tạo lượt truy cập mục tiêu theo vị trí địa lý là vị trí máy chủ của bạn. Nếu lượt truy cập mục tiêu theo quốc gia của bạn là Mỹ, một ý kiến hay là tạo website của bạn trên các máy chủ tại Mỹ. Nếu bạn muốn có lượt truy cập mục tiêu tại Úc, hãy tạo website tại Úc. - Các máy chủ tại Mỹ: Bluehost, Hostgator, Knownhost, Linode. - Các máy chủ tại Ấn Độ: Hostgator India, Bigrock. Những yếu tố khác như CDN (hệ thống máy chủ đa quốc gia chứa bản sao dữ liệu và cung cấp dữ liệu cho người dùng dựa theo xác định khoảng cách gần nhất), giúp tăng tốc website của bạn tại nhiều quốc gia khác nhau, nhưng để tập trung vào lượt truy cập mục tiêu, nên tạo máy chủ website của bạn chỉ ở quốc gia mục tiêu. Điều này sẽ không chỉ bảo đảm rằng website của bạn sẽ tải nhanh hơn ở quốc gia đó, mà còn vì bọ chức năng của công cụ tìm kiếm I.P. máy chủ có thể xác định vị trí máy chủ và giúp bạn có thứ hạng cao hơn tại một quốc gia cụ thể. 4. Liên kết ngược: Khi Google tìm kiếm được ra mắt, họ sử dụng liên kết ngược để xác định mức độ phổ biến của nội dung. Rất nhiều thay đổi đã xảy ra qua thời gian, nhưng tầm quan trọng của liên kết ngược vẫn không thay đổi. Một chiến lược tốt ở đây sẽ là nhắm đến liên kết ngược của quốc gia mục tiêu. Ví dụ, nếu khán giả mục tiêu của bạn ở Anh, hãy cố gắng có nhiều liên kết ngược từ những website tại Anh. Bạn có thể sử dụng Alexa để tìm một danh sách các website phổ biến tại một quốc gia cụ thể, hoặc tìm những miền với tên miền theo quốc gia cụ thể. Chiến lược phổ biến này được chứng minh là hiệu quả nhất khi bạn muốn nhắm đến lượt truy cập từ quốc gia cụ thể. Bạn có thể tạo liên kết ngược theo quốc gia nhờ sử dụng đăng bài tự do hoặc qua bình luận trên blog. Cả hai phương pháp đều được chứng minh và an toàn trong thuật toán Penguin, nếu được thực hiện đúng cách. 5. Đạt mục tiêu ở mức độ nội dung: Nội dung của bạn là dấu hiệu chính Google sử dụng để xác định quốc gia nào bạn đang nhắm đến. Nếu bạn đang nhắm đến nhiều quốc gia với phần mở rộng tên miền chung (.com, .org), hãy thêm tên quốc gia trong phần mô tả tiêu đề bài đăng và mô tả chung. Điều này sẽ không chỉ giúp nội dung của bạn có mục tiêu hơn về từ khoá, mà còn đưa ra một dấu hiệu rõ ràng về quốc gia bạn đang nhắm đến. Hơn nữa, loại nội dung, ngôn ngữ bạn đang sử dụng trong bài viết cũng xác định thứ hạng website của bạn. Chúng ta đều biết rằng khả năng đọc được cũng là một yếu tố SEO được biết đến, và nếu ngôn ngữ của bạn theo tiêu chuẩn Anh nhiều hơn, việc nhắm đến lượt truy cập tại Mỹ sẽ khó khăn. Hãy chắc chắn bạn cải thiện ngôn ngữ theo ngôn ngữ của quốc gia mục tiêu, hoặc thuê người viết từ quốc gia đó. 6. SEO địa phương sử dụng Google địa điểm: Điều này có thể không áp dụng với một blog, nhưng nếu bạn đang hoạt động một blog dịch vụ hoặc website kinh doanh điện tử, Google địa điểm sẽ rất có ích. Thể hiện hoạt động kinh doanh của bạn trong Google địa điểm và thêm vào tất cả thông tin liên quan như địa chỉ, số điện thoại sẽ giúp Google xác định vị trí hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn cũng có thể tạo ra tiểu sử truyền thông xã hội trên nhiều website và điền đầy đủ thông tin để giúp có nhiều trích dẫn địa phương hơn, để đẩy mạnh lượt truy cập theo quốc gia. Bạn có thể thử với Knowem mà tôi đã nhắc đến ở trên để kiểm tra tính ích lợi của tiểu sử truyền thông xã hội. 7. Trình nộp website của bạn trong tìm kiếm địa phương và thư mục: Trước đó tôi có chia sẻ về những vị trí trình nộp website của bạn với mục tiêu là khán giả toàn cầu. Với lượt truy cập theo quốc gia, bạn nên trình nộp website của mình trong công cụ tìm kiếm địa phương và thư mục web địa phương. Đặc biệt, thư mục web rất có ích để có liên kết ngược theo quốc gia, đó sẽ là một yếu tố lớn khi xác định lượt truy cập theo vị trí địa lý. 8. Sử dụng Google xu hướng để xác định mức độ phổ biến của từ khoá: Như tôi đã đề cập ở trên, bạn nên nhắm đến nội dung dựa theo từ khoá phổ biến tại quốc gia cụ thể. Ví dụ, từ khoá này 160by2 (xem trên hình) rất phổ biến ở Ấn Độ nhưng không phải ở những nơi khác trên thế giới. Tương tự, hãy thử tìm từ khoá phổ biến trong khán giả ở quốc gia mục tiêu của bạn và dự thảo một chiến lược nội dung dựa vào đó. Ví dụ, các blog về iPhone sẽ có chuỗi lớn lượt truy cập từ Mỹ hoặc Anh, vì iPhone phổ biến tại các quốc gia đó hơn so với các quốc gia châu Á. Theo dõi quy trình của từ khoá trong tìm kiếm theo quốc gia cụ thể: Bất cứ khi nào bạn đang viết kế hoạch kinh doanh cho blog, quốc gia mục tiêu nên có vị trí đầu trong danh sách ưu tiên hàng đầu, vì nó sẽ giúp bạn trong lên kế hoạch tiếp thị nội dung và chiến dịch đăng bài tự do. Hãy cho tôi biết nếu bạn thực hiện phương pháp nào khác để nhắm đến lượt truy cập website theo quốc gia cụ thể? Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy suy nghĩ về việc chia sẻ qua Facebook và Google+. - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này. - Bài viết của tác giả Harsh Agrawal (Showme...)