Cách sử dụng hình ảnh trong chiến dịch xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link' bắt đầu bởi mkt, 27 Tháng mười một 2013.

  1. mkt

    mkt Member

    Chúng ta đều biết rằng nội dung hình ảnh bao giờ cũng thu hút được sự chú ý hơn. Số liệu thống kê đã nói lên rằng nội dung với hình ảnh có thể nhận được hơn 90% tổng số lượt xem so với nội dung không có hình ảnh và các bài viết có hình ảnh trên mạng xã hội tạo ra sự tham gia đông đảo từ phía độc giả.

    Ngoài ra, tôi thích nội dung có nhiều hình ảnh. Nó gây được sự chú ý trong mỗi bài viết đôi khi nó còn mang lại tiếng cười gây được sự chú ý của người đọc.

    Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều chưa tích cực xây dựng các chiến dịch liên kết tập trung vào thị trường hình ảnh. Tôi cũng nhận thấy rằng trang web chúng tôi đang xây dựng dựng liên kết thì hầu hết các phần đều không thực sự tận dụng hết các hình ảnh.

    Dưới đây là 7 cách để sử dụng hình ảnh vào trong các chiến dịch liên kết:

    - Sử dụng hình ảnh để liên kết lại với trang web của bạn từ trang web khác. Những người chủ sở hữu các trang web đó nói rằng họ không làm liên kết văn bản nhưng với một liên kết hình ảnh thì họ rất sẵn lòng.
    - Sử dụng chúng vào nội dung một cách tự nhiên để thu hút nhiều liên kết hơn tác động vào người dùng để họ chia sẻ nhiều hơn và tăng cường các liên kết nhiều hơn nữa.
    - Sử dụng chúng vào nội dung để thúc đẩy sự tham gia từ phía người dùng.
    - Tăng lưu lượng truy cập từ Google Image. Có thể một người nào đó đã tìm thấy trang web của bạn lần đầu tiên thông qua tìm kiếm Google Image và biết đâu đó họ sẽ trở thành một khách hàng tiềm năng của bạn.
    - Sử dụng chúng để quảng bá trang web trên phương tiện truyền thông xã hội (không chỉ Pinterest). Xây dựng các liên kết đến các trang web xã hội.
    - Tạo infographics và truyện tranh.
    - Sử dụng chúng để thúc đẩy nội dung theo mùa. Nếu bạn đang có một chương trình quyên góp thì một bức ảnh của tất cả chương trình quyên góp đó sẽ mang lại thú vị và ý nghĩa hơn là bạn chỉ nói “Vâng, chúng tôi có rất nhiều đóng góp”.

    Điều gì tạo nên một hình ảnh tốt?

    - Thật buồn cười hoặc châm biếm.

    [​IMG]

    - Mang tính giáo dục

    [​IMG]

    Nó giúp tạo ra quan điểm

    [​IMG]

    Nó là rõ ràng và không phải là mờ

    [​IMG]

    Nó là đáng ghi nhớ

    [​IMG]

    Và nó được sử dụng để chỉ một liên kết.

    Điều gì tạo nên một hình ảnh xấu?

    - Nó phục vụ không có mục đích nào khác ngoài việc cung cấp một hình ảnh cần thiết. Tôi thà đọc hàng nghìn văn bản mà không có hình ảnh nào còn hơn là dành ra 10 phút để tìm hiểu tại sao hình ảnh nào đó được sử dụng mà hoàn toàn không có ý nghĩa.

    - Nó là mờ nhạt và bất kỳ văn bản hiện nay đều không dễ dàng đọc được. Đi qua một hình ảnh nhỏ mà không phóng đại được thì sẽ cảm thấy vô cùng bực bội. Nếu bạn đăng một ảnh chụp màn hình với các dữ liệu để chứng minh quan điểm của bạn thì chúng ta cần phải đọc được dữ liệu đó.

    - Nó chứa nhiều liên kết: nhồi nhét trong hàng nghìn liên kết trong một bản đồ hình ảnh trở lại năm 2001, đó là một ý tưởng thực sự không được tốt. Nếu bạn đang sử dụng bản đồ hình ảnh hợp pháp thì đó là một chuyện nhưng đẩy nó vào mục đích bất hợp pháp nào đó thì đó là việc làm hoàn toàn không tốt.

    Xuất bản và hướng dẫn tối ưu

    Một số điều để đảm bảo được thực hiện:

    - Văn bản alt là hiện tại và có ý nghĩa. Không sử dụng từ khóa này vào hình ảnh và sử dụng nó vào đúng mục đích.
    - Đọc hướng dẫn xuất bản hình ảnh của Google và tốt nhất bạn nên làm theo để tối ưu nó.
    - Chất lượng hình ảnh cao
    - Chiều rộng và chiều cao của hình ảnh được quy định: hình ảnh được hiển thị đúng và không tràn ra toàn bộ trang web
    - Anchor text được sử dụng có liên quan đến liên kết và mô tả, không gây hiểu nhầm.

    Nơi để nhận hình ảnh và làm thế nào để sử dụng chúng hợp pháp

    Nếu bạn sử dụng một hình ảnh từ một nơi khác thì bạn cần phải ghi đúng nguồn nhưng vẫn phải kiểm tra để chắc chắn rằng hình ảnh đó có thể sử dụng. Một số người không muốn hình ảnh của họ được sử dụng ở nơi khác ngay cả khi bạn ghi chúng.

    Nếu một hình ảnh không được liệt kê trong Creative Commons hoặc có sẵn thì bạn phải được phép sử dụng hình ảnh. Ngay cả khi bạn trích dẫn nguồn, bạn cũng cần phải có các thông tin nói rằng bạn đã được phép sử dụng nó.

    Google đã thêm vào một hình phạt để tránh các hành động sử dụng hình ảnh không đúng quy tắc vì vậy bạn hãy thận trọng khi sử dụng hình ảnh.

    Phải có công cụ tạo hình ảnh

    Tin Eye là một công cụ tìm kiếm hình ảnh ngược cho phép bạn tải lên một tập tin hoặc nhập vào một URL để tìm các bản sao của hình ảnh ở nơi khác và có thể không bị xử phạt. Nếu bạn đã từng nhìn thấy một thương hiệu ngắt liên kết và biến đó thành một liên kết thì bạn có thể sử dụng kỹ thuật tương tự với hình ảnh không liên kết nếu bạn muốn.

    Tin Eye cũng có trình duyệt plugin. Bạn cũng có thể sử dụng để tìm ra một hình ảnh xuất phát từ đâu.

    Dưới đây là một số chương trình có thể giúp bạn tạo ra hình ảnh của riêng mình:

    - Adobe Ideas: Tôi sử dụng chương trình này trên iPad và nó rất tuyệt vời để minh họa ảnh chụp màn hình.
    - Skitch: Đây là một công cụ tạo hình ảnh hàng ngày của tôi. Nó là một công cụ tuyệt vời để minh họa ảnh chụp màn hình.

    Phân tích hồ sơ cho Liên kết hình ảnh

    Tôi thích Majestic SEO vì theo cách mà chúng miêu tả thì tỷ lệ phần trăm các loại liên kết trong một hình ảnh là rất tốt.

    [​IMG]

    Bạn có thể di chuột qua mỗi khối và nhận được số lượng thực tế của các liên kết hình ảnh chất lượng. Nếu bạn không thích, bạn có thể bấm tắt Chart type và vào Data type để xem con số thích hợp:

    [​IMG]

    Phân tích trang web của bạn và một vài đối thủ cạnh tranh để có thể nhận được một số ý tưởng cụ thể. Nếu bạn có 4 liên kết hình ảnh và 9000 liên kết văn bản trong khi đối thủ cạnh tranh của bạn có 1.000 liên kết hình ảnh và 9.000 liên kết văn bản, ở đây tôi muốn nói rằng bạn cần liên kết hình ảnh hơn.

    Ví dụ: Để cung cấp cho bạn một ví dụ thực tế, tôi đã nói chuyện với Chris Gilchrist (chủ sở hữu trang web Hitreach.co.uk) – người đã làm cho tôi hiểu rõ thế nào là truyện tranh hài hước:

    - Hình ảnh / truyện tranh được thực hiện cho đến nay: 20
    - Chi phí liên quan cho sản xuất: $ 500
    - Thời gian tham gia vào các ý tưởng và tải lên trang web: 30 giờ
    - Thời gian dành cho chương trình khuyến mại: 2 giờ
    - Pageviews nhận được: 7.000
    - Đăng ký email cho truyện tranh: 100
    - Share mạng xã hội: 1.000 +
    - Liên kết được tạo ra: từ các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp và nhiều hơn nữa

    Về thời gian dành cho chương trình khuyến mại, đó là điều hết sức thú vị và hấp dẫn. Tôi thấy nó hấp dẫn vì họ đã đưa ra một ý tưởng mới và quyết định chỉ đặt chúng trên Pinterest, Google +, và Twitter. Đó là dành cho những người nghĩ rằng họ không có thời gian tự do để làm bất cứ điều gì và chúng cũng dễ dàng trong việc thúc đẩy các loại nội dung.

    Tóm lại

    Tăng tỷ lệ cược cho các liên kết khi bạn chia sẻ hình ảnh bạn đang sử dụng. Tất nhiên tôi không khuyên bạn chia sẻ hình ảnh trong mỗi bài viết nhưng nếu bạn dành thời gian để tạo ra một hình ảnh độc đáo và chia sẻ nó với mọi người thì chắc chắn nội dung của bạn sẽ gây được sự chú ý.

    - Bài viết của tác giả Julie Joyce (SEW).
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.
    Last edited: 27 Tháng mười một 2013

Chia sẻ trang này