(Thegioiseo) - Conversion PPC AdWords đơn giản chỉ là việc click chuột vào liên kết nào đó. Nhưng cũng có vài thách thức khi sử dụng PPC. Các nhà quản lý PPC không thể giải thích đầy đủ PPC có giá trị như thế nào nếu click conversion giảm sút. Trước khi đi sâu vào bài viết chúng ta cùng tìm hiểu mấy khái niệm sau: 1) Google Adwords là một trong cách quảng cáo trong hệ thống quảng cáo PPC trên thế giới. Nền tảng Adwords cho phép các doanh nghiệp tạo ra các quảng cáo xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google và các sản phẩm các của Google. 2) PPC được hiểu là Pay-Per-Click (Trả tiền theo cú click chuột), 1 hình thức của marketing online khi mà các nhà quảng cáo trả một khoản phí trong mỗi lần quảng cáo được click. 3) Conversion hay sự chuyển đổi là một hành động cụ thể mà mỗi chiến dịch mong muốn có được từ user. Ví dụ, đối với một website bán hàng thì conversion là số người mua hàng trực tuyến… 4) Converted Clicks = Unique Customers (khách hàng không trùng lặp). Đây là “số lần nhấp chuột chuyển khách hàng đến vị trí lựa chọn (thường trong vòng 30 ngày)”. Nếu một khách hàng thực hiện hai giao dịch mua bán riêng biệt sau khi nhấp chuột vào một quảng cáo, lần nhấp chuột đó được xếp là một Converted Click. Ngày nay, chúng ta có rất nhiều cách khác nhau để đo lường hành động conversion từ các chiến dịch AdWords. Sự hiểu biết về Adwords rất quan trọng để phát hiện ra các giá trị tiềm ẩn có thể có trong tài khoản cảu bạn. Flexible Conversion Counting Google vừa ra mắt của Flexible Conversion Counting, các nhà quảng cáo sẽ thấy nhiều cột mới trong AdWords. “Converted Clicks” sẽ được thay thế cho One-Per-Click và “Conversions” sẽ được thay thế cho Many-Per-Click. Các nhà quảng cáo có thể lựa chọn count (tính toán) tất cả các conversions hoặc chỉ các unique conversion tùy thuộc vào loại hành động conversion và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ, đối với doanh nghiệp, họ sẽ muốn tính toán tất cả các chuyển đổi, nhưng đối với khách hàng tiềm năng họ chỉ tính các chuyển đổi duy nhất (unique conversion). Ước tính tổng số chuyển đổi (Estimated Total Conversions) Theo dõi các số liệu về địa chỉ conversion, cách mọi người đang conversion giữa các thiết bị, ví dụ, nhấp chuột vào một quảng cáo trên điện thoại di động nhưng sau đó hoàn thành một giao dịch trên một máy tính để bàn. Theo dõi các cuộc gọi, lượt truy cập vào gian hàng, chuyển đổi qua các thiết bị, chuyển đổi qua trình duyệt, và ước tính tất cả dữ liệu conversion từ những người đã đăng nhập vào Google. Tức là chuyển đổi chỉ được tính nếu người dùng đã nhấp vào quảng cáo từ tài khoản AdWords Cuộc gọi (Calls) Mùa thu năm ngoái, AdWords cho ra đời tính năng tính toán các cuộc gọi điện thoại khi khách hàng dùng điện thoại click vào quảng cáo. Số liệu cũng được tính vào tổng số conversion ước tính. Theo dõi và đo lường tỷ lệ chuyển đoổi qua tài khoản (Cross-Account Conversion Tracking) Sử dụng một thẻ conversion duy nhất để theo dõi conversion trên nhiều tài khoản. Tính năng này có rất hữu ích có thể theo dõi conversion đến một tài khoản mới mà không cần phải tạo thêm tất cả các thẻ mới. Hỗ trợ chuyển đổi (Assisted Conversions) AdWords cung cấp các báo cáo về hỗ trợ click chuột và hỗ trợ dẫn đến một conversion. Hỗ trợ click chuột bao gồm tất cả các click chuột dẫn đến một conversion, ngoại trừ lần click chuột quảng cáo cuối cùng trước khi chuyển đổi. Hổ trợ conversion cũng bao gồm quảng cáo đã được hiển thi, nhưng không được khách hàng click vào. Chuyển đổi qua lượt view (View-Through Conversions) Chuyển đổi qua lượt view là một phương pháp thực hiện hành vi trực tiếp mà người dùng hoàn thành sau khi xem qua mà không click vào một quảng cáo hiển thị trên trang web. Số liệu này không bao gồm conversion từ những người đã click vào một quảng cáo tìm kiếm. Phân tích các số liệu chuyển đổi (Analyzing the Data) Khi tối ưu hóa tài khoản PPC AdWords của bạn, hãy xem xét kỹ lưỡng các số liệu chuyển đổi. Mỗi loại conversion khác nhau sẽ có giá trị khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo của bạn. Hãy lựa chọn loại conversion phù hợp nhất với mục tiêu quảng cáo của bạn để mang lại hiệu quả tốt nhất. Cho dù mục tiêu của bạn là doanh số, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hay là gì đi nữa thì những dữ liệu sẽ cho bạn những giá trị vô cùng quý giá và cần thiết. - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này. - Bài viết có tham khảo nội dung và lược dịch SEW. - Link: Conversion Google Adwords giúp bạn tìm thấy những giá trị tuyệt vời.