Nếu năm 2012 là năm cập nhật thuật toán của Google (Trang Moz đã đếm được 37 bản cập nhật lớn so với 15 bản vào năm 2013 và 21 bản vào năm 2011) thì 2013 là năm mà xây dựng liên kết rơi vào cuộc khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng. Nó đã được loại bỏ nhưng bằng cách nào đó nó vẫn tồn tại và sẽ tiếp tục tồn tại vào năm 2014. Chúng ta hãy nhìn lại tất cả mọi thứ đi xuống trong xây dựng liên kết vào năm 2013. Xây dựng liên kết chết Một số người cho rằng nó đã chết nhưng bạn không thể lập luận rằng các liên kết xây dựng vào năm 2013 giống như các liên kết xây dựng vào năm 2011 và thậm chí cả năm 2012. Google đã thông minh hơn, người dùng cũng đã tỉnh táo hơn và các thuật toán cũng trở nên phức tạp hơn. Theo truyền thống “10 liên kết màu xanh” SERP hiếm khi bị phát hiện lần nữa, thay vào đó nó làm lộn xộn với Google Shopping, kết quả hình ảnh, danh sách bản đồ hoặc kết quả mới… hoặc đôi khi kết hợp tất cả chúng lại. Xây dựng liên kết trở nên khó khăn hơn bởi bạn không biết những gì bạn đang làm. Nó được tái sinh bởi “Tiếp thị nội dung - Content marketing” Năm 2013 là năm mà nhiều người bắt đầu thay thế “xây dựng liên kết” bằng “tiếp thị nội dung”. Nó dường như đang làm việc và theo tìm kiếm tại Google Trends nó vẫn có thể tiếp tục xảy ra vào năm 2014. Tôi thích tiếp thị nội dung và tôi cũng thích xây dựng liên kết. Nhưng tôi thích hơn khi chúng được làm việc cùng nhau nhưng điều đó không có nghĩa là tôi có thể sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau. Tiếp thị nội dung tạo ra nội dung cụ thể cho từng nhóm nhỏ người dùng và trao cho họ vào lúc họ sẵn sàng hấp thụ nó. Xây dựng liên kết đang làm một điều gì đó để có được nhiều liên kết hơn đến một trang. Bạn có thể làm điều đó với nội dung nhưng bạn cũng có thể làm điều đó với rất nhiều các chiến thuật khác nhau. Được đổi tên thành Lợi nhuận liên kết Xây dựng liên kết với ngụ ý tham gia một hành động tích cực để lấy một liên kết, việc thu thập liên kết là hoàn toàn hữu cơ. Bạn tạo ra một cái gì đó xứng đáng được liên kết, bạn không phải thuyết phục một người nào đó liên kết đến. “Bạn muốn liên kết của tôi? Cách tốt nhất là bạn có thể bắt đầu với vai trò là người viết blog”. Đối với tôi, việc thay đổi xây dựng liên kết để liên kết mang lại nhiều ý nghĩa vì nó tốt hơn mô tả về những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi không “xây dựng” bất cứ điều gì nhưng ngụ ý rắng sẽ có một điều gì đó ở phần cuối để hiển thị cho công việc của chúng tôi (chúng ta đều biết rằng điều đó không phải luôn như vậy). Thậm chí một hành động gống như danh sách tài nguyên hoặc xây dựng liên kết bị phá vỡ vẫn yêu cầu bạn phải có một cái gì đó xứng đáng được liên kết đến. Quan hệ công chúng và tiếp cận cộng đồng truyền thông Mọi khía cạnh của xây dựng liên kết đòi hỏi một số loại tiếp cận cộng đồng không phân biệt đó là các blogger hay các nhà báo, các webmaster hay các chuyên gia. Các nhà xây dựng liên kết tốt nhất là những người phải biết làm thế nào để tạo ra một kết nối ngay lập tức với một người nào đó chỉ trong một email với bốn câu. Khi các blogger ngừng đưa lên guest blogging thì xây dựng liên kết di chuyển để thu hút các hãng truyền thông. Vâng đúng vậy, các nhà báo thèm nội dung nhưng họ cũng là những người rất khắt khe với các tin tức đó. Nó tuyên bố các phương án chiến thuật Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều thở phào nhẹ nhõm khi cuối cùng Google đã thêm vào guest posting, thông cáo báo chí và quảng cáo theo kiểu tự giới thiệu với việc tối ưu anchor text đến chương trình liên kết. Tuy nhiên, nó làm rung chuyển rất nhiều người chỉ đơn giản vì sự mơ hồ về ngôn ngữ của Google. Ngay cả khi bạn đang làm điều đó đúng thì Google cũng chỉ có thể quyết định rằng bạn “dự định điều khiển PageRank”. Guest blogging sẽ tiếp tục tồn tại vào năm 2014 nhưng nó không thể là một chiến thuật khả khi hoặc khả năng mở rộng hoặc hiệu quả. Trải qua hai giờ viết và năm tiếng đồng hồ tìm kiếm với hy vọng rằng người nào đó sẽ đăng bài viết của bạn là lãng phí thời gian mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang tận dụng. Bất chấp tất cả những thay đổi này, xây dựng liên kết sẽ không đi đâu hết. Nó không thể dựa vào Google dựa trên các liên kết cho bảng xếp hạng. Chúng là xác thực cho công cụ tìm kiếm. Nó không phải như xác nhận bằng lời nói và chỉ biết những gì để xếp hạng. Theo bạn thay đổi lớn nhất về xây dựng liên kết mà bạn phải đối mặt trong năm 2013 là gì? Và trong năm 2014 liệu nó có thay đổi gì so với năm 2013. Hãy cho tôi biết những ý kiến của bạn! Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này. Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Erin Everhart (SEW).