Đạt được hiệu quả như thế nào trong chiến lược truyền thông?

Thảo luận trong 'Chiến lược truyền thông' bắt đầu bởi waytomarketing, 21 Tháng mười một 2013.

  1. Nếu 1 doanh nghiệp có thái độ nghiêm túc về việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội phục vụ tốt cho chiến dịch marketing thì chúng ta cần phải thiết lập một chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả:

    [​IMG]

    1. Thực hiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả như thế nào?

    Phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng cho mục đích khác nhau, do đó, chúng ta hãy xác định mục tiêu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp.

    2. Cần bao nhiêu ngân sách?

    Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như là một trò chơi hoặc để thử nghiệm. Nếu bạn đang tham gia, bạn đang lãng phí thời gian của bạn nếu bạn chỉ cần một tài khoản trên mạng xã hội và xuất hiện một cách mờ nhạt. Hãy xác định phương tiện truyền thông xã hội là một phần của chiến lược marketing tổng thể.

    Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp thông tin hữu ích và thú vị cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn truyền tải những nội dung nghèo nàn hoặc cập nhật không thường xuyên, bạn đang gửi một thông điệp rằng doanh nghiệp bạn đang hoạt động truyền thông không nhắm đến chất lượng.

    3. Ai sẽ thực hiện chiến lược truyền thông xã hội?

    Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể làm là đưa các phương tiện truyền thông xã hội vào tay các thành viên trẻ nhất của doanh nghiệp. Họ có thể biết cách sử dụng các công cụ truyền thông, nhưng họ chưa đủ kinh nghiệm và hiểu biết thực tế để đưa ra những thông điệp quan trọng theo định hướng của doanh nghiệp.

    Các ứng viên lý tưởng nhất cho nhiệm vụ này chính là những thành viên gắn bó với doanh nghiệp, có hiểu biết về quá trình hình thành và phát triển, định hướng, mục tiêu và tầm nhìn của doanh nghiệp cũng như khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới, các sản phẩm khác biệt nổi trội...

    4. Phương tiện truyền thông nào phù hợp với doanh nghiệp?

    Hiện có hàng chục các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến dành cho những đối tượng và mục đích khác nhau. Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn sẽ không thể cạnh tranh hiệu quả nếu sử dụng tất cả các công cụ đó bởi sự hạn chế về ngân sách, thời gian và nguồn lực còn hạn chế. Vì vậy hãy biết lựa chọn một khách khéo léo những phương tiện truyền thông nào phù hợp với doanh nghiệp bạn theo gợi ý dưới đây:

    [​IMG]

    - LinkedIn: là tuyệt vời cho các cuộc hội thoại kinh doanh, thiết lập mối quan hệ và thể hiện chuyên môn, tuyển dụng nhân sự, tìm kiếm khách hàng và các đối tác chiến lược thích hợp.

    - Twitter: là hoàn hảo cho việc đưa giới thiệu về lĩnh vực kinh doanh của bạn, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu của bạn, và lắng nghe khách hàng đáp ứng nhu cầu của họ trong thời gian nhanh nhất.

    - Facebook: khán giả đa dạng hơn hơn bạn nghĩ. Hơn một nửa số người dùng Facebook trên 26 tuổi và sự tăng trưởng nhanh nhất là hơn 25 quốc gia. Hãy xem xét trang Facebook của Coca-Cola: 41 triệu người hâm mộ đã chọn tham gia vào giao tiếp với thương hiệu. Hãy tưởng tượng 1.000 người hâm mộ có thể là con số lý tưởng cho doanh nghiệp bạn.

    - YouTube: YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm số 2. Nếu bạn có thể tạo ra các thông tin, video giải trí, và thậm chí hài hước về công ty và các sản phẩm của bạn, sau đó bạn có thể sử dụng YouTube như một công cụ có hiệu quả cao trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

    - Pinterest: dịch vụ chia sẻ hình ảnh, là một trang mạng xã hội mới nhưng nó đã phát triển một lượng khán giả rất lớn. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang hướng tới phụ nữ như mỹ phẩm, thời trang… thì đây là lựa chọn cho bạn vì phụ nữ chiếm trên 80% trong số những người sử dụng Pinterest.

    - Foursquare: cho phép người dùng “check-in” - đây là cách nói chỉ việc thông báo cho Foursquare bạn đang ở đâu. Khi bạn “check-in” tại một nơi nào đó, Foursquare sẽ cho bạn bè Foursquare của bạn biết nơi bạn đang ở và khuyên bạn nên đi đến đâu, nên làm những gì ở khu vực đó. Mọi người có thể check-in nhiều loại địa điểm khác nhau như quán cafe, quán bar, nhà hàng, nhà ở, văn phòng.

    5. Làm thế nào để đo lường hiệu quả với nỗ lực tôi đã bỏ ra?

    Bạn đã thực hiện xong tất cả các bước và sau một thời gian bạn đã có thể nhìn thấy được kết quả của chiến lược truyền thông xã hội. Hãy so sánh những gì bạn đạt được so với mục tiêu ban đầu bạn đề ra, liệu những nỗ lực bạn bỏ ra đã đạt thành công như mong đợi? Khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn, họ tự tìm đến mua sản phẩm của bạn, bạn thu thập được rất nhiều ý kiến của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm…

    Tuy nhiên, bên cạnh những thành công khả quan ấy, bạn cũng sẽ gặp một vài kết quả không được như ý bởi sự tăng trưởng chậm. Bạn luôn phải cố gắng duy trì và tăng lượng khách thăm trang web, trang mạng xã hội của bạn. Đừng nản lòng, bởi truyền thông xã hội là một phương thức “mưa dầm thấm lâu”, bạn không thể đạt được kết quả trong một sớm một chiều được. Luôn tự tạo động lực cho mình khi thấy bất kỳ kết quả khả quan nào từ truyền thông xã hội. Bạn sẽ thấy công sức bạn bỏ ra thật xứng đáng với thành công đạt được sau này.

    Truyền thông xã hội đã rất phổ biến trong thời đại ngày nay, nhưng không phải ai, doanh nghiệp nào cũng biết tận dụng và hưởng lợi từ những công cụ truyền thông này. Bạn hãy là người đi đầu nắm bắt xu thế và xây dựng một chiến lược truyền thông xã hội thật hiệu quả cho doanh nghiệp bạn.

    Theo marketingchuyennghiep

Chia sẻ trang này