John Mueller của Google trả lời cho một câu hỏi trong các diễn đàn Trợ giúp Webmaster của Google về việc thay đổi hoàn toàn cấu trúc URL của một trang web. Các trang web có hàng trăm ngàn các URL động giống như thế này: /search?manufacturer=fairline ?keywords=Fairline+Targa+38 ?dealer=4589-adex-yachting Tạm dịch cho dễ hiểu như sau: / search? nhà sản xuất = Fairline ? từ khóa = Fairline Targa + +38 ? đại lý = 4589-ADEX-du thuyền Chủ sở hữu trang web muốn chuyển chúng thành /boats-for-sale/Fairline chẳng hạn. Nói chung trong hầu hết các trường hợp, tôi đều cảnh giác, không muốn thay đổi một URL đã được xếp hạng. John Mueller cho biết: "Tôi khuyên các bạn “ĐỪNG” nên thay đổi URL nếu chỉ chỉ vì mục đích SEO". Một số trường hợp, / search? URL có thể có ý nghĩa, và tôi có thể tranh luận với John về vấn đề này. Tuy nhiên tôi lại không có đủ phân tích hay dữ liệu để đưa ra quyết định đầy đủ về vấn đề này, nhưng thông thường, dạng URL / search thường báo sai thông điệp cho Google. Mặc dù Google muốn bạn quản lý URL động theo cách của URL động chứ không phải theo kiểu của URL tĩnh. Cũng có trường hợp, Google không muốn lập chỉ mục một URL tìm kiếm động. Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này. Bài viết có tham khảo ý kiến của tác giả Barry Schwartz (WMW). Link bài: Google: Đừng thay đổi URLs chỉ vì mục đích SEO của bạn.