Hướng dẫn sử dụng thành thạo các thẻ Heading

Thảo luận trong 'Thủ thuật Seo - Seo tips' bắt đầu bởi bigseo, 8 Tháng một 2014.

  1. bigseo

    bigseo Member

    Dù bạn đang tối ưu trang web của bạn cho khách truy cập hay công cụ tìm kiếm thì thẻ tiêu đề vẫn là khía cạnh quan trọng trong chiến lược tối ưu on-page. Sức hút tổng thể của thẻ tiêu đề liên quan cuộc tranh luận cho công cụ tìm kiếm nhưng rất ít người tin rằng đối với SEO chúng không có giá trị gì cả. Trong khi họ có thể cải thiện thứ hạng ngay lập tức nhưng tối ưu thẻ tiêu đề cho công cụ tìm kiếm là một bước đi nhỏ hướng tới tối ưu trang web một cách hoàn hảo hơn.

    <h2> - Thẻ Headingsử dụng nó như thế nào?

    Có 6 thẻ heading: <h1>, <h2>, <h3>, <h4>, <h5> và <h6>.

    Những con số đại diện cho tầm quan trọng và thẻ <h1> là quan trọng nhất trong 6 thẻ trên. Trong khi mã hx được ẩn trong mã nguồn trang với phần còn lại của HTML thì nội dung của các thẻ được hiển thị trên trang. Dưới đây là cách để thẻ h2 xuất hiện trong mã HTML:
    Mã:
    <h2>Quality, Growth-oriented SEO Services that Get Results</h2>
    
    <h3> - Sử dụng thẻ heading như một Outline

    Sử dụng thẻ heading giống như cách bạn sử dụng outline các điểm chính cho bất kỳ loại tài liệu bằng văn bản. Hãy nghĩ rằng thẻ h1 như một title nội dung của trang. Điều này không nhất thiết phải phản ánh chính xác tiêu đề trang nhưng kể từ khi chúng được đại diện cho cả hai nội dung thì chúng có ý nghĩa khá tổng thể.

    heading-example

    Trong khi các thẻ title được giới hạn thì thẻ h1 chỉ giới hạn theo cách nó xuất hiện và đọc trên trang. Điều này cung cấp cho bạn khả năng mở rộng các thẻ title sử dụng những từ mô tả bổ sung hoặc những câu dễ nhớ.

    Hầu hết bạn không muốn sử dụng nhiều thẻ h1 cho mỗi trang ngoại trừ trường hợp đó là một trang tin tức hay blog. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng mã để tạo ra phần nội dung với mỗi phần có thẻ h1 riêng của nó nhưng mỗi trang nội dung được viết về một chủ đề duy nhất. Tránh việc đặt logo hoặc tên doanh nghiệp vào thẻ h1.

    Nếu nội dung của bạn sử dụng tiêu đề phụ thì tôi khuyên bạn sử dụng thẻ h2 sau đó tiếp tục sử dụng các phần tử còn lại. Nếu bạn không sử dụng tiêu đề phụ thì nội dung còn lại của bạn sẽ được dùng bởi thẻ h2.
    Tất cả các điểm chính level-first sẽ sử dụng thẻ hx có sẵn tiếp theo (sử dụng h3 nếu tiêu đề phụ đã được sử dụng còn không thì sử dụng h2). Các thẻ hx được thiết kế như để đánh dấu mức độ, các điểm không cụ thể. Vì vậy, trong trường hợp này thẻ hx vốn đại diện cho chữ hoa.

    Hầu hết các trang chỉ cần sử dụng từ h1-h3. Với nội dung dài hơn, bạn có thể sử dụng tất cả nhưng nhiều trang chỉ cần thẻ h1 và h2. Điều này phụ thuộc vào bạn nhưng việc sử dụng phải luôn điều khiển bởi các định dạng outline.

    Nhiều trang web sử dụng thẻ hx để phân ra chuyển hướng khác nhau. Nếu bạn muốn làm điều này chỉ cần sử dụng thẻ h5 và h6 còn lại từ h1-h4 dành riêng cho các nội dung trên trang.

    <h2> - Thẻ heading được hiển thị như thế nào và ở đâu?

    Trong trang hình ảnh, thẻ heading có thể trông giống như thế này:

    heading-in-text

    Thẻ heading được sử dụng như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào các trang web. Trong thực tế, một số heading giống như một header được in đậm trên các văn bản trong khi một header đậm trông giống như một heading.

    Heading sử dụng tốt nhất đó là làm cho chúng hiển thị khác so với văn bản chuẩn hoặc văn bản in đậm. Bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để làm cho heading của bạn nổi bật đặc biệt là khi bạn bắt đầu từ h5 và h6 có thể có kích cỡ như phần còn lại của văn bản. In đậm, gạch chân hoặc một số kiểu khác có thể giúp heading của bạn được nổi bật.

    <h2> - Cách bạn được hưởng lợi từ các heading tốt

    Sử dụng heading thích hợp cho cả hình ảnh và tác động đến tìm kiếm có thể giúp đỡ hoặc làm tổn hại đến trang web của bạn.

    1. Khắc phục

    Ở mức cơ bản nhất, các heading giúp cải thiện khả năng của người đọc để xem xét, tiêu thụ và tiêu hóa trang nội dung của bạn. Heading giúp họ dễ dàng kiểm tra nội dung và tìm kiếm thông tin có liên quan cho nhu cầu cụ thể của họ. Heading cho phép họ có thể đọc lướt qua mà không phụ thuộc vào từng từ trên trang, nó giúp họ tìm kiếm những điểm chính trên trang và giúp họ đưa ra quyết định về những gì cần làm tiếp theo.

    heading-tags-about

    2. Thêm tìm kiếm liên quan

    Heading có tác động đến việc tối ưu hóa tìm kiếm hay không hiện vẫn đang còn là một tranh cãi nhưng hầu hết SEO đều cho rằng nó có một tác động nhỏ. Điều này có nghĩa là bạn muốn sử dụng heading (đặc biệt là thẻ h1) là lợi thế lớn nhất của bạn. Chèn từ khóa vào heading giúp cho cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

    Nên sử dụng hạn chế từ khóa trong thẻ heading và chỉ đưa vào khi bạn cảm thấy nó hợp lý. Đừng cố gắng nhồi nhét heading với các từ khóa nếu không chính bạn đang tác động theo hướng tiêu cực vào cả công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

    3. Phân cấp theo ngữ cảnh

    Khi heading được sử dụng như đã nêu ở trên nghĩa là bạn đang đưa nội dung thành một cấu trúc phân cấp phù hợp. Hệ thống phân cấp nội dung giúp người truy cập quyết định nên đọc những gì quan trọng giống như các bài báo thường bắt đầu với những thông tin quan trọng được phép hiển thị đầu tiên để người đọc lúc nào cũng có thể nhìn thấy khi vào trang web. Trong khi nội dung có thể không được viết một cách chính xác thì các heading đưa ra một dấu hiệu tốt như những nội dung mang thông tin có giá trị nhất.

    Cả công cụ tìm kiếm và người dùng đều có thể xác định giá trị tổng thể của nội dung mà các bộ lọc quyết định theo thuật toán riêng của họ và để xếp hạng phù hợp hơn. Nếu trang web của bạn có hệ thống phân cấp tốt hơn thì trang web sẽ được đọc bởi cả công cụ tìm kiếm lẫn người truy cập.

    <h2> - Làm thế nào để đưa ra một heading tốt?

    Không có chuyện đúng hay sai về cách viết heading: một số có thể ngắn (gồm 2-3 từ) trong khi một số khác có thể là 5-10 từ nhưng tôi thích heading dài hơn (dài hay ngắn phụ thuộc vào bạn và sở thích của khán giả).

    Mỗi heading phải đại diện cho các nội dung, tạo ra nội dung ngay sau đó. Sử dụng heading cho đoạn văn bản chứ không phải là đoạn tiêu đề cho mỗi đoạn. Để toàn bộ phần nội dung sử dụng sub-heading để chia nhỏ nội dung, thậm chí có thể nhỏ hơn nữa nếu cần thiết. Các bài báo hoặc các cuốn tạp chí sử dụng các đoạn heading trong suốt câu chuyện của họ để duy trì sự quan tâm của người đọc.

    Nhìn chung, khi headings được sử dụng đúng cách trên trang web, bạn sẽ thấy sự quan tâm của người đọc và tham gia cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Nội dung của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn đối với cả người truy cập và công cụ tìm kiếm và kết quả cuối cùng là khả năng hiển thị lớn hơn và chuyển đổi cao hơn. Bạn có thể không nhìn thấy bước nhảy trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm bằng cách thêm hoặc cải thiện heading của bạn nhưng bạn cần phải có một số lượng lớn khán giả hài lòng để cùng tham gia.

    Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Stoney G deGeyter.
    Link bài: Hướng dẫn sử dụng thành thạo các thẻ Heading.
    Last edited: 8 Tháng một 2014

Chia sẻ trang này