Một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý cho trang web của bạn là khai thác các cuộc trò chuyện, bình luận đã và đang diễn ra. Người viết blog dày dạn kinh nghiệm luôn biết rằng, việc thu hút và bắt đầu những cuộc trao đổi thường xuyên trên blog là khá khó khăn. Và họ cũng nhận ra rằng việc phát sinh những trao đổi về bài đăng mới hàng tuần là điều không cần thiết. Đôi khi, cách dễ dàng và đem lại hiệu quả cao hơn là sự sẵn sàng hồi đáp những bình luận và nghĩ về cơ hội từ những câu chuyện, những sự kiện và những cái tên mà đối tượng người dùng bạn đang hướng tới cho là thú vị. Tìm hiểu về những bình luận mà đối tượng người dùng này đã có trên có phương tiện truyền thông xã hội, và nghĩ cách để bạn có thể tận dụng chúng nhằm làm gia tăng lượng khách truy cập. Một vài cá nhân định nghĩa việc này là “ăn cắp tin tức” (newsjacking - đọc thêm về newsjacking tại bài viết Newsjacking là gì? Newsjacking có phải là một cách Seo sáng tạo? có tại thegioiseo.com), nhưng đó lại là tất cả những gì bạn cần cho việc có được sự quảng cáo miễn phí cho nội dung của bạn. Làm cách nào ban có thể nhận ra chính xác những tin tức này? Những tin tức phổ biến mà đa số mọi người thấy hứng thú có lượng tìm kiếm cao. Chúng kiểm soát xu hướng xã hội, và đồng thời chúng cũng tạo ra cơ hội tăng lượng người truy cập. Chúng có thể là những tin tức nóng hổi nhất về thể thao, sự kiện âm nhạc, công nghệ, những bộ phim đang được công chiếu….Vậy làm cách nào mà bạn có thể xác định cụ thể và chính xác, đâu là những tin tức bạn cần khai thác? Câu trả lời là, bạn chỉ cần tập trung vào những loại tin mà nhóm đối tượng bạn đang hướng tới thật sự quan tâm. Thêm nữa, bạn cần chú ý vào những chủ đề nóng hổi trên truyền thông hay các mạng xã hội như Twitter và Google+. Bản thân tôi thường theo dõi Twitter, các thông báo hay phản hồi từ RSS. Khi nhận ra những loại tin tức có ích thì đơn giản là tóm tắt hay là viết những cảm nghĩ, bình luận cá nhân liên quan, phân tích dự việc, tầm ảnh hưởng của nó đến lĩnh vực của bạn hay đến nhóm đối tượng khan giả bạn đang hướng tới, với các công cụ hỗ trợ như Storify.com, và đăng tải ngay. Trong vài trường hợp thì bạn cần phải đoán trước những chủ đề mà công chúng sẽ bàn luận đến trước khi nó thật sự xảy ra. Sẽ có một buổi hội thảo quy mô trong lĩnh vực của bạn, hay là một bộ phim/buổi hòa nhạc sẽ sớm được thông báo? Nghĩ về chúng, đưa ra ý kiến sớm và thu hút sự chú ý của người dùng bạn đang hướng tới. Một vài ví dụ cho trang web của chính tôi Tôi có một vài ví dụ về vấn đề này. Năm nay, trên SXSW, Matt Mullenweg từ WordPress đã nói về tình trạng hiện tại và tương lai của blog. Chủ đề này có sức lan tỏa rộng khắp và rất nhiều người nói về nó trên Twitter. Tôi chọn lọc ra những ý kiến hay và đăng tải nó trên trang bản tin của Storify. Ví dụ khác, là khi Google quyết định đóng cửa Google Reader- một sản phẩm khá phổ biến mà các blogger hay sử dụng. Tôi lượm lặt một vài bình luận, thêm vài ý kiến của bản thân, và lại đăng tải nó trên Storify. Ví dụ nữa là khi Twitter quyết định đóng cửa Posterous - ứng dụng đăng tải nội dung, tôi cải biên lại bằng cách viết hướng dẫn người dùng lấy lại dữ liệu hiện có của họ trên Posterous, sao lại và chuyển nó đến một ứng dụng tương tự như Wordpress. Một cách ưa thích khác tôi hay dùng là sử dụng cái tên gọi, người nổi tiếng hay các nhân vật có tầm ảnh hưởng để làm cốt lõi trung tâm trong các bình luận. Vào các thời điểm khác nhau, tôi đã đăng tải bài viết của mình về các trang web như Mashable, The Daily Mail và Groupon, với những cái tên người dùng để đăng nhập như Stephen King, Steven Jobs hay Beppe Grillo. Đừng chỉ lặp lại sự việc mà hãy kiến tạo nên giá trị Điều cần phải nhớ ở đây là, bạn cần tạo ra những bài viết có giá trị, xung quanh đề tài liên quan, chứ không chỉ đơn giản là tường thuật sự việc. Hầu hết các trang web đều có cách tiếp cận vấn đề đơn giản, nhưng muốn tạo sự khác biệt, bạn cần đào sâu phân tích tình trạng, đưa ra ý kiến cá nhân và cả dự đoán sự ảnh hưởng của tình hình đó đối với lĩnh vực bạn đang làm, thu thập những điều có thể giúp ích cho nhóm đối tượng người dùng mà bạn đang hướng tới. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự sáng tạo cũng như tài năng của chính bạn. Nhóm người dùng này đang rất hứng thú khi nói về những sự việc nóng hổi đang xảy ra, chính bạn là người kiểm soát và lôi kéo sự chú ý liên quan đến chủ đề bình luận này, và phục vụ cho mục đích mà bạn đề ra. Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này. Link bài: Làm thế nào để có tăng lượng truy cập bằng những đoạn bình luận sẵn có?