Mở rộng SEO từ phạm vi địa phương đến quốc gia với Google Trends

Thảo luận trong 'Công cụ Seo - Seo tools' bắt đầu bởi seogoogle, 7 Tháng mười hai 2013.

  1. seogoogle

    seogoogle Member

    Không còn là bí mật nữa khi Google Trends là một công cụ nghiên cứu quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Câu hỏi đặt ra là bao nhiêu người đang sử dụng nó với hiệu quả tối đa? Giá trị của Google Trends vượt xa sử dụng ban đầu là truy dẫn mức độ phổ biến của từ khoá và có thể thực sự đưa chiến dịch SEO của bạn đến giai đoạn tiếp theo.

    map-marker

    Nhiều người đã hiểu rõ về chiến lược SEO địa phương của họ và không có ý tưởng gì về hướng phát triển tiếp theo để có thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm ở mức độ quốc gia. Thay vì gặp rắc rối một cách vô nghĩa với đối thủ hết lần này đến lần khác, hãy tận dụng thông tin theo vùng mà Google Trends cung cấp cho bạn và bắt đầu thực hiện các chiến dịch đa khu vực sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng theo mức độ quốc gia mà bạn mong muốn và cạnh tranh để có được.

    Mức độ quan trọng qua thời gian

    Vào trang Google Trends và nhập một cụm tìm kiếm mà bạn muốn có thứ hạng. Điều chỉnh vị trí đến Mỹ và lựa chọn một khung thời gian hợp lý cho lĩnh vực kinh doanh của bạn.

    interest-over-time

    Trong ví dụ này, tôi đã sử dụng “thiết kế trang web theo xu hướng” làm cụm từ tìm kiếm. Biểu đồ dưới đây thể hiện mức độ quan trọng qua thời gian và xu hướng của cụm từ như thế nào. Nếu mức độ quan trọng của cụm từ tìm kiếm đang giảm, bạn nên xem xét những cụm từ thay thế.

    Mức độ quan trọng theo vùng

    google-trends-regional-interest

    Chọn mục City view để tìm hiểu sâu theo mức độ địa phương. Nó sẽ thể hiện cho bạn những khu vực mà cụm từ tìm kiếm mục tiêu của bạn có mức độ quan trọng cao nhất.

    Tìm kiếm liên quan

    google-trends-related-searches

    Ở cuối trang, Google Trends sẽ thể hiện những tìm kiếm liên quan hàng đầu và những cụm từ có mức độ quan trọng đang tăng lên. Nếu cụm từ mục tiêu của bạn có mức độ quan trọng bị giảm sút, đây là nơi tuyệt vời để có được những gợi ý thay thế.

    Cách tận dụng dữ liệu cho chiến dịch SEO

    Phần lớn các công ty sẽ nhắm đến các khu vực lân cận. Với công cụ và dữ liệu này, bạn có thể nhắm đến những khu vực có mức độ quan trọng cao nhất để phát huy nỗ lực SEO của mình. Xây dựng những trang đích nhắm đến các khu vực này và tập trung nỗ lực xây dựng theo địa phương sẽ mang đến một cơ hội tốt hơn để đạt được kết quả.

    Áp dụng Google Trends vào chiến dịch tiếp thị mạng mang đến cho bạn cơ hội mở rộng các mục tiêu SEO và trở thành một đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh của bạn ở mức độ quốc gia. Tạo được một sự nhận biết trực tuyến ở mức độ quốc gia là một thành công không dễ dàng có được, nhưng tận dụng thông tin theo vùng thu thập qua Google Trends và tập trung vào những vị trí đó cho phép bạn củng cố chiến dịch tiếp thị SEO của mình nhanh chóng và đạt được thứ hạng ở mức độ quốc gia mà không lâu trước đó nằm ngoài tầm với của bạn.

    Để có hiểu biết rộng và sâu hơn về Google Trends, hãy xem qua bài viết của Chuck Price Cách sử dụng Google Trends cho SEO.

    Bài viết của tác giả Matt Morgan (SearchEngineWatch).
    Link gốc: Mở rộng SEO từ phạm vi địa phương đến quốc gia với Google Trends.
    Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười hai 2013

Chia sẻ trang này