Ngày này, kiểm tra liên kết đã trở thành dịch vụ cần thiết cho nhiều công ty SEO, và mỗi công ty đều chọn cho mình các công cụ phù hợp. Thêm vào đó là sự nhầm lẫn về liên kết trang web bạn đang gặp phải và bạn rất khó chịu trước sự không hài lòng của khách hàng. Mọi người thường hỏi tôi tại sao liên kết nhất định không xuất hiện trong các công cụ kiểm tra yêu thích của họ. Ví dụ, giả sử bạn có một liên kết từ một trang web mà có rất nhiều lưu lượng truy cập nhưng khi bạn kiểm tra Open Site Explorer, Ahrefs, Majestic SEO... bạn lại không nhìn thấy liên kết. Liên kết có nên được tính trong báo cáo cho khách hàng không? Thực tế câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm, điều này cho thấy rằng rất nhiều người đã thực sự bế tắc về kiểm tra liên kết. Vấn đề không phải là do các công cụ, mà đó là sự mong đợi của bạn và sự mong đợi bạn kỳ vọng ở khách hàng của bạn. Công cụ kiểm tra liên kết có thể không bao giờ thấy toàn bộ hình ảnh Đây không phải là một vấn đề đơn giản. Khi bạn làm việc với sự kỳ vọng (của riêng bạn hoặc của người khác), bạn phải hiểu và chấp nhận rằng không có công cụ nào cung cấp cho bạn tất cả các thông tin bạn cần. Một phản ứng SEO điển hình là "Đó là sự thật nhưng công cụ của tôi là khá tốt." Trừ khi khách hàng không thể nhìn thấy liên kết. Mọi người đang tính tóan để cung cấp cho họ một danh sách chính xác các liên kết. Trong tâm trí bạn hãy luôn kỳ vọng. Bạn đừng bao giờ hứa hẹn một hồ sơ backlink hoàn hảo. Bạn không thể cung cấp được điều đó. Tại sao ư? - Một số trang web chặn trình thu thập dữ liệu SEO (chặn các công cụ đo đếm backlink chả hạn...) - Một số trang web chỉ được liên kết đến các trang web ngăn chặn trình thu thập SEO. - Nhiều liên kết đến và đi ở giữa thu thập thông tin (Link Viscosity). - Hầu hết các trình thu thập SEO báo cáo chỉ số nhỏ hơn so với xây dựng các công cụ tìm kiếm chính. Nếu một liên kết không được liệt kê ra, liệu vẫn được tính toán? Như nhiều người đã biết được cách đơn giản, chỉ vì họ không nhìn thấy một liên kết trong báo cáo Webmaster Tools không có nghĩa là nó không thể làm ảnh hưởng tới Website. Đôi khi ngay cả Google cũng sẽ khiếu nại về các liên kết không được liệt kê trong báo cáo họ cung cấp cho quản trị web. Nói về điều này, kiểm tra viên liên kết sẽ làm gì? Tất nhiên, phản ứng tự nhiên là trộn hỗn hợp nhiều công cụ kiểm tra liên kết lại với nhau. Mỗi công cụ nên công bố ít nhất là một số lượng nhỏ các liên kết những người khác bỏ lỡ. Sớm hay muộn sẽ có người đưa ra CÔNG CỤ KIỂM TRA LIÊN KẾT META kết hợp các báo cáo liên kết từ nhiều nguồn nhất có thể,và cung cấp cho bạn một báo cáo toàn diện hơn. Nhưng liên kết vẫn còn có thể được ẩn, chỉ vì tò mò SEO. Vì vậy, bạn phải giả định - khi bạn làm một phân tích backlink cho việc mua lại, sửa phạt, hoặc chỉ tò mò mà có lẽ liên kết bạn không thể tìm thấy trong đó công cụ tìm kiếm biết và có ảnh hưởng đến thành công hay thất bại của một trang web. Chỉ vì nó không có trong báo cáo không có nghĩa là nó không có. Chỉ vì nó không có trong báo cáo không có nghĩa là nó không được tính. Và chỉ vì bạn có một báo cáo lớn không có nghĩa là bạn có cái gì đó "đủ tốt". Bạn thử đặt mình vào vị trí giải thích tại sao mọi thứ đang xảy ra (hoặc không xảy ra ) và bạn không có đầy đủ dữ liệu, bạn cần phải chấp nhận thực tế là bạn không có đầy đủ dữ liệu. Nếu không bạn chỉ là một kẻ ngốc làm cho bản thân (và khách hàng của bạn) thất vọng. Bạn nên ẩn liên kết của bạn càng nhiều càng tốt Nếu bạn là một "người xây dựng liên kết", sau đó bạn nên chú ý ngăn chặn đối thủ cạnh tranh của bạn tìm kiếm các liên kết bạn đặt. Vâng, bạn muốn họ giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhưng bạn không muốn đối thủ cạnh tranh của bạn bỏ đi các giá trị của các liên kết (và các trang web cung cấp chúng cho bạn) với tất cả các liên kết của chúng. Vì vậy, bạn NÊN tạo ra liên kết mà không hiển thị trên báo cáo kiểm tra liên kết. Thật là điên rồ khi bạn muốn cởi mở chia sẻ chiến lược liên kết của bạn với đối thủ cạnh tranh. Bạn không nợ họ bất cứ điều gì. Bạn nên báo cáo liên kết cho khách hàng của bạn Nếu bạn kiếm được liên kết, mua liên kết, mở rộng liên kết, bạn nên ghi lại chúng trong một bảng tính hoặc tập tin văn bản và bàn giao báo cáo cho khách hàng. Vâng, họ có thể quay lại và phản pháo bạn nhưng đó là một nguy cơ bạn biết trước khi bạn có các liên kết. Nếu bạn kiếm được các liên kết một cách thụ động, hiệu quả, bằng cách tạo ra nội dung haythì bạn không có gì phải lo lắng ngay cả khi khách hàng nói với Google và Bing tất cả về bạn. Họ sẽ chỉ cần nhìn vào công việc tốt đẹp của bạn và nói: "Đó là công việc tốt đẹp - Chúng tôi không cần can thiệp". Nếu đó là công việc không tốt – họ sẽ can thiệp. Bạn còn bối rối về những gì tốt hay không tốt trong ngành công nghiệp này nếu bạn thực sự lo sợ cơn thịnh nộ của công cụ tìm kiếm. Khách hàng xứng đáng có đầy đủ trách nhiệm và nghĩa là họ cần biết nơi bạn có liên kết. Điều đó không có nghĩa là thực hiện một báo cáo kiểm tra liên kết vào cuối tháng. Nếu các liên kết không được index, chúng vẫn được tính? Khi các trang liên kết bị deindex, chuyện gì xảy ra với giá trị liên kết của họ? Có rất nhiều suy đoán về vấn đề này. Tôi không nghĩ có câu trả lời tiêu chuẩn nào về vấn đè này. Ví dụ, nếu bạn gắn "noindex , follow" trên 10.000.000 trang web và các công cụ tìm kiếm tiếp tục kéo xuống các trang này và thu thập lại chúng, chúng không theo dõi các liên kết? Hầu hết mọi người thường cho rằng bất cứ điều gì không có trong index sẽ không được trao bất kỳ PageRank nào bởi các thuật toán - nhưng họ vẫn đang thu thập các trang web và PageRank giúp điều khiển thu thập dữ liệu, đúng không? * Noindex - Không đánh chỉ số trang, nhưng vẫn truy vấn đường dẫn URL. * Follow - Bộ tìm kiếm sẽ đọc liên kết siêu văn bản trong trang và truy vấn, xử lý sau đó. Trong thực tế, Google và Bing có thể chuyển nhượng rất tốt PageRank đến các URL và thậm chí hiển thị chúng trong một số SERPs - vì vậy để đảm nhận PageRank không được giao cho một trang crawlable (crawlable là yếu tố rất quan trọng của SEO đặc biệt là nếu bạn muốn trang web của bạn xếp hạng tốt cho nhiều cụm từ khóa) mà giao cho trang unindexed là khá ngây thơ. Họ có thể lấy hết trang web có khả năng tìm kiếm PageRank hoặc họ có thể chỉ đơn giản là cho phép PageRank chảy qua trang web. Sau đó, nó sẽ không xuất hiện trong SERPs của họ. Đôi khi cuôc vận động thu thập dữ liệu đến trang NOINDEX, và nếu nó không phải là PageRank tốt bạn không thể chứng minh cho giả thuyết này. Vì vậy, đối với một SEO không "đủ tốt" để giả định rằng liên kết NOINDEX có (hay không) tích luỹ và vượt qua giá trị trong chỉ mục tìm kiếm. Nếu họ thu thập và theo dõi chúng đang ảnh hưởng đến đánh giá công cụ tìm kiếm của cấu trúc trang web và thu thập dữ liệu ngân sách. Công cụ kiểm tra liên kết của bạn báo cáo những liên kết này đến bạn? Nếu các Liên kết chỉ tạm Deindex, chúng vẫn được tính? Thời gian sẽ cho ta rất nhiều giả định SEO, nó vẫn làm tôi ngạc nhiên rằng những người làm báo cáo rất ngây thơ trên blog và các diễn đàn về cách họ tin tưởng công cụ báo cáo nhất định. Thậm chí nếu bạn liên tục làm hỏng trang web mà bạn không có công nghệ và nguồn lực để xây dựng và duy trì một hệ thống báo cáo hồ sơ backlink thời gian thực. Sau khi bạn lấy các liên kết dữ liệu của bạn sẽ tăng lên và các liên kết sẽ đi xuống. Trang web sẽ bị NOINDEX và REINDEX. Googlebot và Bingbot sẽ chắc chắn lưu trữ tài liệu trang web và sẽ hư hỏng trang web của bạn không thể lưu trữ. Tất cả những yếu tố trì hoãn việc phát hiện và báo cáo của các liên kết. Rắc rối xảy đến với bất cứ ai không xem xét kỹ các lỗi trong các liên kết đã được sửa chữa. Tôi đã sửa chữa liên kết bị hỏng hàng năm sau khi tôi xuất bản chúng. Họ đã không tính trước nhưng họ tính một lần khi tôi nhận tên miền và URL của trang đánh vần đúng. Các công cụ kiểm tra liên kết tốt nhất trên thế giới không thể dự đoán khi nào mọi thứ bị phá vỡ sẽ được sửa chữa. Nó "đủ tốt" cho bạn và khách hàng của bạn, đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm các liên kết "tốt" chưa? Không có gì là hoàn hảo Tốt nhất, kỳ vọng hợp lý nhất mà bạn có thể và nên được thiết lập cho bản thân và khách hàng của bạn là bạn đang tìm hiểu kỹ lưỡng nhất mà bạn có thể. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy được tất cả. Bạn sẽ không bao giờ hình dung được tất cả.Trong thời gian bạn viết một báo cáo kiểm tra hồ sơ liên kết backlink cho khách hàng thì nó có thể ổn định hoặc nó có thể phát nổ. Một phân tích backlink triệt để không phải là một phân tích backlink hoàn tất. Một phân tích backlink kỹ lưỡng luôn luôn là một điểm khởi đầu, không bao giờ là một điểm kết thúc. Khi khách hàng yêu cầu "dữ liệu của bạn tuyệt vời như thế nào" bạn có thể trả lờimột cách hợp lý là "nó là dữ liệu tốt nhất mà chúng tôi có cho đến bây giờ". Bất cứ ai yêu cầu một kiểm tra liên kết cần phải biết trước rằng không có kiểm tra sẽ không bao giờ đủ hoàn chỉnh để giải thích tất cả mọi thứ liên quan đến liên kết. Sớm hay muộn thất bại hay kỳ vọng sẽ song hành cùng bạn, và vấn đề không phải là bạn đặt niềm tin của bạn trong các công cụ kiểm tra liên kết sai - đó là bạn đặt niềm tin vào chúng quá nhiều. Công cụ thì chúng chỉ là công cụ, không phải cái gì quá tuyệt đối hay phép màu gì. Chúng không bao giờ quá tốt hay tuyệt đối để bạn đặt hết niềm tin vào chúng. - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này. - Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Michael Martinez (Seo...) - Link bài: Những công cụ kiểm tra liên kết tốt nhất?