hi doanh nghiệp đi thuê một công ty làm công tác giao tế với công chúng (PR) chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh của mình thì điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp đang thiết lập một mối quan hệ hợp tác chiến lược quan trọng với công ty PR. Hiệu quả của việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ này. Dưới đây là những nguyên tắc giúp doanh nghiệp xây dựng quan hệ có hiệu quả với một công ty PR. 1. Nuôi dưỡng quan hệ ngay từ đầu. Việc tận dụng được tối đa những dịch vụ và nghiệp vụ chuyên môn của một công ty PR không phải là một điều quá khó, nhưng doanh nghiệp cần có sự đầu tư về thời gian và công sức nhất định để xây dựng quan hệ với công ty PR đó. Dù cho công ty PR có nghiệp vụ chuyên môn cao đến mấy thì cũng đừng nên nghĩ rằng công ty PR đó có thể hiểu tường tận về doanh nghiệp. Ngay từ đầu, doanh nghiệp phải báo cho người phụ trách khách hàng của mình ở công ty PR những nét tổng quát về doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, thị trường của doanh nghiệp. Một công ty PR chỉ có thể đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp một cách có hiệu quả nhất khi đã hiểu rõ về doanh nghiệp. 2. Thường xuyên cập nhật cho công ty PR những thay đổi về doanh nghiệp. Khi phát triển nhanh, rất có khả năng doanh nghiệp sẽ thuê mướn thêm nhiều lao động, có thêm khách hàng và tung ra thị trường những sản phẩm mới. Những sự kiện như vậy luôn là những cơ hội tốt để doanh nghiệp xuất hiện trên báo chí và doanh nghiệp nên thông báo sớm cho công ty PR về những sự kiện này. Việc xây dựng những kênh giao tiếp mở giữa doanh nghiệp và công ty PR có một tầm quan trọng rất lớn trong việc xây dựng quan hệ giữa hai bên. Doanh nghiệp có thể lên lịch gặp công ty PR hàng tuần, hàng tháng để cung cấp kịp thời những thông tin cập nhật về doanh nghiệp. 3. Biết lắng nghe một cách tích cực. Công ty PR là một tổ chức biết cách xây dựng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn thể hiện và chuyển những thông điệp đó đến thị trường một cách sáng tạo và hiệu quả nhất. Đừng nên xem thường tầm quan trọng của việc biết lắng nghe một cách tích cực của cả hai phía. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải biết cách cân đối, kết hợp năng lực chuyên môn của mình và của công ty PR để đạt được một mục tiêu là làm vững mạnh hình ảnh của doanh nghiệp trong lòng công chúng. Theo Doanh Nhân Sài Gòn