Nội địa hóa là vấn đề quan trọng để tối ưu công cụ tìm tìm kiếm quốc tế (SEO) bởi nó giúp kết nối thương hiệu đến một nơi nào đó bằng cách sử dụng từ ngữ, thuật ngữ và hành vi của một đối tượng trong một khu vực cụ thể. Nó không phải chỉ đơn giản là sử dụng một thuật ngữ tìm kiếm chung với hy vọng nó được sử dụng phổ biến mà nó còn là cách sử dụng các thuật ngữ và ngôn ngữ để tác động đến đối tượng mục tiêu. Trước đây trên thegioiseo đã có bài viết: Nội địa hóa là gì? Tính ưu việt của nội địa hóa và Seo toàn cầu? để rõ hơn vấn đề này chúng ta cùng tìm hiểu thêm vấn đề nội địa hoá Seo. Nói tóm lại, nội địa hóa đề cập đến các khía cạnh của nội dung, trang web và những nỗ lực tiếp thị khác được thiết kế theo một vị trí địa lý cụ thể hoặc khu vực. Điều này có nghĩa là bất cứ điều gì từ việc sử dụng thuật ngữ quen thuộc với người dùng trong khu vực đó để thiết lập vị trí bản đồ trong khu vực. Đây là một số ý tưởng làm thế nào để tiếp cận một chiến lược nội địa hóa trong một quốc gia mới. Bắt đầu với nội địa hóa Hãy bắt tay vào nghiên cứu trước khi bắt đầu chiến lược nội địa hóa. Có rất nhiều câu chuyện kinh dị về khả năng phiên dịch quảng cáo quá kém. Giả định ở đây là nếu bạn đang đầu tư vào nỗ lực SEO quốc tế thì bạn cần phải coi trọng vào việc tiếp cận với một quốc gia mới. Dành thời gian để hiểu đối tượng: - Làm thế nào để họ sử dụng sản phẩm của bạn? - Họ mua nó ở đâu? - Họ gọi những gì? - Có những văn hóa nhạy cảm mà bạn cần phải nhận thức được trong vị trí mới này? Những câu hỏi này không chỉ là một phần của cùng một chiến lược tiếp thị vững mạnh mà chúng còn giúp bạn sao chép thủ công trên trang web và chiến lược liên kết trong nước sẽ giúp các nỗ lực SEO của bạn thành công hơn. Nhắm mục tiêu từ khóa Mọi người có thể tham khảo các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở các nước khác nhau thậm chí là ở các vùng trong một quốc gia. Bạn có thể làm một số nghiên cứu sơ bộ sử dụng Google Keyword Planner hoặc công cụ từ khóa nào đó để thực hiện chức năng tương tự. Để thực sự hiểu được cách một đối tượng ở một quốc gia mới tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ cần phải đi sâu hơn. Dưới đây là một số cách để làm điều này: - Tìm hiểu cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ trong cùng một thị trường. - Phát hiện ra nơi đối thủ cạnh tranh đang nhận được các liên kết gửi đến từ: blog và các nguồn tin khác để tìm hiểu cách mọi người trong một nơi nào đó ở địa phương đang nói về chúng. - Hãy nói chuyện với những người dân trong khu vực đó và hỏi họ bạn cần phải làm thế nào để họ phản ứng với một số nội dung tiềm năng. Một nghiên cứu nhỏ đi một chặng đường dài và bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy thông tin đủ để cung cấp cho bạn cho dù bạn đang đi đúng hướng hoặc cần phải điều chỉnh một chút nỗ lực của bạn. Một vài ý tưởng khác Đảm bảo bạn có thể thêm bất kỳ vị trí địa lý ở các nước khác trên Google Places và hoàn thành bất cứ profiles nào khác để có thể thêm sự tín nhiệm vào vị trí hoặc điểm đến quốc tế. Chúng sẽ giúp bạn hiển thị tốt hơn cho các tìm kiếm địa phương. Nếu bạn có một nhóm người ở các quốc gia và khu vực mục tiêu thì bạn cũng nên viết blog và đóng góp nội dung trên phạm vi mục tiêu tên miền, tên miền phụ hoặc thư mục con - thì đó là việc làm rất tốt. Điều này không chỉ giúp bạn có được liên kết inbound mà nó còn bổ sung chiến lược lưu trữ đa quốc gia rất tốt. Kết luận Nội địa hóa có thể là sự khác biệt giữa việc tạo ra một chiến lược để kết nối thực sự với khán giả hoặc chỉ đơn giản là hy vọng tốt nhất với một chiến dịch SEO chung chung. Dành thời gian để hiểu đối tượng, hành vi, sở thích của họ, thói quen của họ và chắc chắn rằng những nỗ lực đó của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng lại bài viết này. Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Greg Kihlström (SearchEngineWatch). Link gốc: Nội địa hóa SEO quốc tế.