Nội dung và tác giả có ảnh hưởng lớn khi xây dựng liên kết

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link' bắt đầu bởi mkt, 27 Tháng một 2014.

  1. mkt

    mkt Member

    Guest posting là một phương pháp xây dựng liên kết được lặp đi lặp lại trong suốt một năm vừa qua. Tôi đã viết một số bài viết mới nhất để giúp bạn tìm kiếm cơ hội mới cho guest posting. Đối với tôi phương pháp này để xây dựng liên kết có vẻ hơi tuyến tính và quá trình liên quan là rất phức tạp.

    Có hàng nghìn công ty SEO, các webmaster và các blogger đều chạy cùng loại truy vấn trong Google. Điều này có nghĩa là các đối thủ cạnh tranh của bạn đang phải đối mặt với thực tế để đạt được cơ hội guest post.

    Đặc trưng của phương pháp guest posting:

    - Sử dụng truy vấn tìm kiếm nâng cao để tìm một danh sách các trang web có các guest blogger.
    - Scrape kết quả và tổ chức chúng theo đinh dạng quản lý chẳng hạn như một bảng tính Excel.
    - Thu thập thêm số liệu thống kê domain hoặc trang web để chúng có thẩm quyền (ví dụ Domain Authority, Page Authority, CitationFlow, TrustFlow…)
    - Lọc các kết quả để xác định mục tiêu chất lượng cao dựa trên một tập các tiêu chí.
    - Thu thập các thông tin cho các mục tiêu chính.
    - Xây dựng nội dung cho từng mục tiêu và bắt đầu chiến dịch tiếp cận cộng đồng.
    - Theo dõi các phản hồi và nhận được nội dung để viết bài
    - Gửi nội dung đến các mục tiêu liên kết đã được guest post yêu cầu phê duyệt.
    - Tìm kiếm backlink bên trong bài viết
    - Lặp lại những điều trên.

    Trước đó tôi đã viết một số hướng dẫn để cải thiện và hoàn thiện quá trình này để có một cách tiếp cận tốt hơn.

    Trang web hay là tác giả

    Đây là tất cả các vấn đề tập trung xung quanh việc tìm kiếm các trang web sẽ xuất bản nội dung mà bạn cung cấp cho họ. Giao dịch này đã diễn ra và đó là thời gian để chuyển sang trang web tiếp theo.

    Tác giả và các blogger không chỉ có khả năng viết ra những nội dung lớn mà họ còn có quyền truy cập vào các kênh thông qua nội dung. Ngoài ra, các tác giả thường sẽ có rất nhiều mối quan hệ với các ấn phẩm công nghiệp lớn có thể bị lợi dụng tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bạn.

    Điều này có ý nghĩa để xây dựng mối quan hệ với các tác giả đặc biệt là khi nói đến việc mở rộng quy mô xây dựng liên kết chất lượng cao.

    Về phía tôi, tôi đã sử dụng phương pháp này và đã quản lý chúng để xây dựng các liên kết từ Forbes.com, Business Insider, The Chicago Tribune và nhiều hơn nữa.

    Quá trình tiếp cận tác giả

    Giống với guest posting, phương pháp này có thể được thu nhỏ vào một quá trình có cấu trúc. Sự khác biệt lớn ở đây là chúng tôi sẽ không bắt đầu với Google.

    Dưới đây là tổng quan về một số tiến trình mà tôi có:

    - Tìm nội dung chất lượng liên quan đến nơi tôi được chia sẻ.
    - Tìm những người sáng tạo nội dung và các trang web của họ đã được đăng lên.
    - Thu thập thêm số liệu thống kê về các tác giả để tìm hiểu xem làm thế nào chúng có thẩm quyền.
    - Lọc qua danh sách để xác định mục tiêu chính.
    - Tiếp cận với hàng loạt các tác giả và xây dựng mối quan hệ với họ.
    - Làm việc với họ để tạo ra nội dung chất lượng.
    - Sử dụng địa chỉ liên lạc của họ để xây dựng các liên kết và các tín hiệu xã hội.

    Bước 1: Tìm kiếm nội dung phổ biến

    Giai đoạn này là quan trọng bởi: thứ nhất nó cho phép bạn hiểu những loại nội dung gì phù hợp với phạm vi hoạt động của bạn. Thứ hai, nó cung cấp cho bạn một ý tưởng của những tác giả nổi tiếng và thứ ba bạn có thể thấy được các trang web được hưởng lợi khi làm việc với các tác giả nổi tiếng.

    Để tìm kiếm được các loại nội dung này cần phải có sự hỗ trợ bởi một số công cụ. Công cụ đầu tiên mà tôi sử dụng đó là BuzzSumo.

    BuzzSumo cho phép bạn tìm nội dung phổ biến liên quan đến phạm vi nội dung phù hợp. Công cụ này cũng cho phép bạn thu thập số liệu thống kê từ truyền thông xã hội vào nội dung sau đó xuất ra thành một tập tin có định dạng là .csv hoặc .xls.

    Sử dụng công cụ này bạn có thể tìm kiếm những “công thức” trong nội dung hàng đầu để thu thập một danh sách các nội dung lớn.

    [​IMG]

    Trong hình ảnh trên, tôi đã lọc để tìm kiếm các bài viết của guest post và infographics từ sáu tháng qua nghĩa là một tác giả viết cho nhiều ấn phẩm. Sau đó bạn có thể xuất tất cả các dữ liệu vào một bảng tính bằng cách click vào nút “Export” ở bên phải của thanh tìm kiếm.

    [​IMG]

    Thường thì tôi làm việc này cho một số loại nội dung khác nhau và đối chiếu các dữ liệu bảng tính vào một bảng tính trung tâm để làm việc với nhiều dữ liệu hơn.

    Lưu ý: Tôi có thể sử dụng BuzzSumo để tìm kiếm các trang web cộng đồng phù hợp để tìm nội dung phổ biến khác và scrape vào một bảng tính. Ví dụ trong tiếp thị kỹ thuật số thì có Inbound.org hoặc GrowthHackers.com. Bạn có thể xem video hướng dẫn sau đây:


    Bước 2: Tìm những người tạo ra nội dung

    Các dữ liệu mà bạn xuất ra trong BuzzSumo là rất tuyệt vời bởi nó không chỉ cho bạn một danh sách các URL nội dung cùng với các chia sẻ trên các mạng xã hội mà nó còn cung cấp một số thông tin về các tác giả tạo ra những nội dung đó.
    Nó nằm trong cột "article_amplifiers" và "article_amplier_images". Bạn sẽ thấy được tên thật hoặc bút danh của những tác giả đó cũng như hồ sơ của họ.

    Đầu tiên, tôi lọc ra bất kỳ nội dung có một lượng chia sẻ nhỏ. Sau đó tôi sẽ tìm kiếm một số hình ảnh (đến Google Images và click vào biểu tượng camera ở thanh tìm kiếm) trên các URL trong cột "article_amplier_images" để tìm các tài khoản mạng xã hội của các tác giả viết những bài viết đó.

    [​IMG]

    Hình ảnh trên là kết quả tìm kiếm hình ảnh từ file export trong BuzzSumo. Dưới đây là nội dung các câu hỏi:

    [​IMG]

    Nó chỉ ra rằng Kris Carr là một tác giả từng đoạt được giải thưởng New York Times và cũng đã làm một bộ phim tài liệu có tên Crazy Sexy Cancer. Tôi nghĩ rằng điều này cực kỳ có lợi cho chiến dịch tiếp thị nội dung có liên quan.

    Để tìm kiếm nhanh chóng một tác giả khác không được liệt kê trong bảng tính BuzzSumo, tôi sử dụng XPath và đây là code của nó:

    Mã:
    XPathOnUrl(<strong>INSERT</strong><strong>URL</strong>, "//a[@rel='author']")
    Bạn sẽ phải cần plugin SEO Tools để chạy trong Excel. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải thay thế các truy vấn “"INSERT URL" với các URL của webpage.

    Áp dụng công thức cho mỗi URL trong bảng tính của bạn sau một vài phút bạn sẽ thấy xuất hiện tên tác giả trong bảng tính của bạn.

    Lưu ý: phương pháp này sẽ không thu thập tất cả tên các tác giả vì nó chỉ hoạt động trên nội dung có thẻ rel=author đính kèm với tên tác giả.

    [​IMG]

    Khi bạn đã thu thập được tên các tác giả, bạn có thể tiến hành thu thập thêm dữ liệu về họ. Một tính năng của BuzzSumo đó là "Influencer Search” – tương tự như công cụ Followerwonk Twitter nhưng nó cung cấp số liệu thống kê hơi khác một chút.

    Trở lại với ví dụ trên, tôi gõ vào thanh tìm kiếm "food blogger".

    [​IMG]

    Không giống như Followerwonk, BuzzSumo tổng hợp số liệu thống kê về các URL của những người sử dụng hồ sơ cá nhân trên Twitter.Điều này mang lại ý tưởng về thẩm quyền trang web của họ cũng như số liệu thống kê xã hội để xác định tầm ảnh hưởng của các tác giả.

    Đối với tìm kiếm BuzzSumo, nó còn có một tính năng xuất tất cả các dữ liệu được đối chiếu vào một bảng tính và tôi khuyên bạn nên làm điều này.

    [​IMG]

    Hình ảnh trên là một ví dụ về danh sách mà tôi sử dụng cho một khách hàng khác của tôi. Tôi có thói quen sử dụng danh sách Twitter bởi chúng thực sự vô giá theo thời gian.

    Social Crawlytics

    Công cụ tiếp theo của tôi là Social Crawlytics – đây là một công cụ miễn phí cung cấp cho bạn một số lượng dữ liệu khổng lồ về những tác giả đằng sau những nội dung hàng đầu.

    Trở lại với bảng nội dung của tôi và chọn ra một số lĩnh vực thường xuyên được xuất hiện như các nhà sản xuất nội dung hàng đầu sau đó chạy một báo cáo trong Social Crawlytics để nhận được thêm số liệu thống kê về các tác giả đó.

    [​IMG]

    Lưu ý: Social Crawlytics là một công cụ miễn phí nhưng nó giới hạn số lượng dữ liệu sử dụng. Bạn có thể truy cập thêm bằng cách tweeting hoặc bằng cách liên hệ với nhóm đó.

    Khoảng 5 phút sau bạn sẽ nhận được một phân tích về nội dung phổ biến nhất và các tác giả hàng đầu trên các trang web trên các trang mạng xã hội khác mà nội dung được chia sẻ.

    Đây là dữ liệu tuyệt vời để tìm ra những loại nội dung tốt nhất trong danh sách của bạn. Điều này có thể giúp cho các chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn.

    [​IMG]

    Tiếc là bạn không thể xuất dữ liệu tác giả vào một bảng tính và bạn phải làm việc này bằng cách thủ công. Khi bạn đã có tất cả các nội dung phổ biến trên các trang web, bạn có thể sử dụng các lệnh XPath để lấy thêm một số thông tin về những tác giả đó:

    Mã:
    =XPathOnUrl(<strong>INSERT</strong><strong>URL</strong>, "//a[@rel='author']")
    Followerwonk

    Tôi sử dụng Followerwonk hàng ngày và đó là một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm các nhà văn có tầm ảnh hưởng. Đây là video hướng dẫn về quá trình mà tôi thực hiện, nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan dưới đây:

    [video=youtube_share;rJT9buYfURw]

    Video source: http://findmyblogway.com/building-content-team-build-links/

    Bước 3: thu thập số liệu thống kê tác giả

    Sau khi thu thập số lượng lớn dữ liệu chứa các nội dung khác nhau thì chúng ta có thể hiểu được tầm quan trọng của mỗi tác giả đối với mỗi bài viết đó. Tương tự như vậy, chúng ta cần thêm một số thông tin về hồ sơ của họ trên các trang mạng xã hội hoặc các trang web…

    Dưới đây là một số thông tin mà tôi thu thập được ở mỗi một tác giả:

    - Họ và tên
    - Twitter, Google+, Facebook, Pinterest, Instagram…URL
    - URL hình ảnh hồ sơ cá nhân
    - Địa chỉ email (nếu có)
    - Số lượng người follow hoặc đang follow
    - Social Authority
    - CircleRank (CircleCount.com)
    - Virante AuthorRank
    - Website URL
    - Lĩnh vực cộng tác

    Có thể bạn không cần tất cả các thông tin trên nhưng càng chi tiết càng tốt. Có hai phương pháp mà bạn có thể thu thập dữ liệu này. Đầu tiên, bạn có thể làm theo một số lời khuyên của tôi. Hoặc bạn có thể làm việc với freelancer trên oDesk để thu thập dữ liệu.

    Nếu bạn làm theo phương án 1 thì:

    - Đầu tiên, bạn tạo một bảng tính và đối chiếu tất cả các thông tin đã có về tác giả của bạn bao gồm:
    - Sao chép tên các tác giả, URL hình ảnh hồ sơ cánhân và các tài khoản xã hội được export từ BuzzSumo.
    - Paste vào người dùng từ danh sách cá nhân trên Twitter.
    - Copy tên các tác giả từ báo cáo trên Social Crawlytics
    - Tổ chức dữ liệu thành định dạng quản lý với tiêu đề cột được thống nhất.

    Tài khoản Twitter

    Nếu tôi có một cái tên của tác giả và tôi nhận thấy rằng có được tài khoản Twitter của họ là điều dễ nhất mà ai cũng có thể làm. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

    - Vào Google và gõ tên của họ + http://twitter.com hoặc sử dụng tìm kiếm trên Twitter.
    - Nhìn vào nội dung bên trong bởi họ thường liên kết đến hồ sơ cá nhân trên Twitter.
    - Nếu có hồ sơ cá nhân của họ, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh trên URL để tìm kiếm (tác giả thường sử dụng các tài khoản xã hội).
    - Tìm kiếm tên hoặc URL của trang web trong Followerwonk.

    URL website và đếm số người follow trên Twitter

    Khi bạn có các URL về các tác giả, bạn có thể sử dụng XPath để có thông tin thêm về họ. Và đây là công thức (http://seogadget.com/fullcontact-api-excel/) của John-Henry Scherck. Để tìm kiếm trang web của một người sử dụng Twitter, bạn có thể sử dụng công thức sau trên hồ sơ Twitter:

    Mã:
    =XPathOnUrl(<strong>TWITTERURLHERE</strong>,"//p/span/span/a")
    Thay 'TWITTERURLHERE' bằng URL hồ sơ cá nhân của người sử dụng Twitter. Sau đó, sử dụng công thức này:
    =XPathOnUrl(<strong>TWITTERURLHERE</strong>,"//li[3]/a/strong")
    [​IMG]

    Địa chỉ email và mạng xã hội khác

    Khi bạn đã liệt kê được các trang web trong Twitter profile và đây là thời gian để kêu gọi BuzzStream.

    Tải danh sách các URL và chờ khoảng 10 phút để BuzzStream thu thập tất cả các dữ liệu. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin liên lạc bao gồm địa chỉ email, Facebook và Linkedin. Bạn có thể xuất và định dạng vào một bảng tính.

    [​IMG]

    Sử dụng BuzzStream bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và thu thập được hầu hết các thông tin cần thiết đặc biệt rất tốt trong việc thu thập địa chỉ email.

    Khi bạn có địa chỉ email của ai đó thì công việc tiếp theo sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nếu không thì bạn cũng đừng lo lắng bởi có rất nhiều công cụ có thể sử dụng để thu thập được nhiều dữ liệu hơn hoặc thậm chí nó còn nhanh hơn.
    Công cụ tốt nhất mà tôi sử dụng gần đây đó là FullContact Person API. Bạn có 250 lần sử dụng miễn phí với Full Contact và sau đó bạn sẽ phải trả tiền nếu tiếp tục sử dụng (99$).

    Sử dụng API này bạn có thể nhận được hồ sơ truyền thông xã hội, địa chỉ email, địa điểm, trang web, số điện thoại và nhiều hơn nữa. Bạn có thể bắt đầu với:

    - Địa chỉ email
    - URL Twitter
    - URL Facebook
    - Số điện thoại

    Lưu ý: Công cụ này có tỷ lệ thành công là 60% nhưng nó có thể thay đổi tùy thuộc vào các dữ liệu đầu vào.

    Trang web đăng tải các bài viết của các nhà văn

    Gần đây, tôi đã viết một bài viết về nơi các tác giả đăng tải nội dung của họ. Bạn có thể thực hiện:

    - Tìm URL bằng cách tìm kiếm trong kho lưu trữ các tác giả và scrap nó thông qua XPath và tìm kiếm hình ảnh hồ sơ của họ hoặc tìm kiếm trong Google+.
    - Scrape danh sách các trang web trong hồ sơ của họ.
    - Sử dụng ScrapeBox để tìm kiếm nội dung công việc của họ và tên công ty của họ.

    CircleRank và Social Authority

    Hai số liệu tiếp theo phải được thu thập bằng tay bởi tôi không tìm thấy bất kỳ cách nào để tìm kiếm một số lượng lớn về "social authority" hoặc CircleRank.

    [​IMG]

    CircleRank của một người nào đó liên quan đến thẩm quyền trong Google+. Bạn có thể thu thập thông tin miễn phí này bằng cách gõ vào tên hoặc URL hồ sơ cá nhân của họ ở đây.

    Không giống như CircleRank, số liệu "social authority" từ Followerwonk được tập trung vào thẩm quyền của người sử dụng trong Twitter. Điều này có thể thu thập được bằng cách tìm kiếm hồ sơ của họ trong Followerwonk.

    Virante AuthorRank

    Virante AuthorRank gần đây đã phát triển một công cụ với rất nhiều các tiện ích.Một điều cần lưu ý là Virante AuthorRank phải chờ cập nhật AgentRank từ phía Google.

    Công cụ này nhìn vào số lượng liên kết được trỏ đến hồ sơ Google+ cũng như thẩm quyền của trang web mà họ đóng góp.Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào các tác giả có hồ sơ trên Google+.

    [​IMG]

    Việc này có thể mất một chút thời gian để tập trung vào toàn bộ danh sách các tác giả nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để so sánh chất lượng bài viết của các tác giả.

    Bước 4: Tìm kiếm nội dung có ảnh hưởng

    Đến thời điểm này bạn nên có một bảng tính chứa đầy đủ các dữ liệu về các tác giả hàng đầu với hàng nghìn thông tin liên lạc.

    Trước khi tôi bắt đầu xây dựng mối quan hệ với các nhà văn, tôi muốn tìm hiểu thông tin để xem họ là ai. Bằng cách này tôi sẽ tìm ra những người thường xuyên chia sẻ những bài viết của họ.Để làm điều này, tôi sử dụng Topsy.

    [​IMG]

    Hình trên là sản phẩm tìm kiếm của Topsy về một bài viết. Topsy sẽ cho bạn thấy những người đã tweeted bất kỳ một URL nào đó và quan trọng hơn bạn có thể lọc để tìm thấy những người có tầm ảnh hưởng trên Twitter.

    Khi bạn xây dựng các mối quan hệ với các tác giả có ảnh hưởng bạn cũng được kế thừa từ những người ủng hộ họ. Đây là cách thức để có được nội dung và được chia sẻ từ những người ủng hộ bài viết của các tác giả đó.

    Sau khi lọc danh sách các tác giả tôi xây dựng hồ sơ cho từng mục tiêu chính dựa trên tầm ảnh hưởng của họ. Đây là một số URL để xem ai là người chia sẻ nội dung của họ, sau đó bạn tạo ra một bảng tính riêng biệt chứa thông tin này và sử dụng nó để nghiên cứu về các tác giả đó.

    Lưu ý: nó không thực sự cần thiết nhưng nhiều thông tin mà bạn cần cũng như những nội dung trong ngành và những người đang chia sẻ nội dung đó.

    Bước 5: Xây dựng mối quan hệ với các tác giả

    Giai đoạn tiếp theo là xây dựng các mối quan hệ với các tác giả - người có ảnh hưởng mà bạn đang cần thu thập thông tin. Tất nhiên,vấn đề chính ở đây là chúng ta đang tìm kiếm họ để xây dựng liên kết để tạo ra lưu lượng truy cập, thu thập các tín hiệu xã hội và gia tăng giá trị của mỗi liên kết theo thời gian.

    Trước khi tôi nhận được mối quan hệ từ họ, tôi muốn cho bạn thấy một vài ví dụ của một số tổ chức SEO bằng cách sử dụng những nhà văn có tầm ảnh hưởng đến lợi ích xây dựng liên kết, tiếp thị nội dung và chiến lược truyền thông xã hội.
    Hai công ty mà tôi thấy thật sự ấn tượng đó là HitreachiAcquire.

    iAcquire đã liên kết với một số tác giả có tầm ảnh hưởng lớn trong việc sản xuất nội dung liên quan đến ngành công nghiệp của họ. Kristi Hines và Joel Klettke đã đóng góp thường xuyên trên blog và đã liên tục viết bài để tạo ra hàng nghìn lưu lượng truy cập mỗi ngày.

    Một điều mà tôi nhận thấy đối với rất nhiều nhà văn tiếp thị số là họ thường xuyên liên kết đến các bài viết khác mà họ đã viết cho các blog khác.Điều này có thể giúp tạo ra một số backlinks có liên quan.

    Hitreach cũng làm một công việc tương tự nhưng cách thức họ sử dụng đa dạng hơn và các định dạng nội dung để cung cấp một số nội dung thực sự tuyệt vời.

    Tôi đã làm theo rất nhiều video của họ để hiểu rõ các chủ đề khác nhau của họ. Họ luôn có những ảnh hưởng lớn liên quan đến nội dung của họ và điều này rất có ý nghĩa cho các bài viết trên mạng xã hội.

    Xây dựng mối quan hệ

    Trước khi tạo mối quan hệ bạn cần phải khuyến khích họ.Điều gì sẽ thúc đẩy họ làm việc với bạn và họ sẽ mong đợi những gì khi làm việc với bạn?

    Nếu bạn không mang lại lợi ích cho họ thì câu trả lời có thể xoay quanh vấn đề tiền bạc.Đây là một trường hợp ngoại lệ nhưng cũng không có gì là xấu.

    Tôi luôn dành một khoảng ngân sách tiếp thị để làm việc với những người có tầm ảnh hưởng lớn. Nếu bạn phải trả tiền cho một tác giả nào đó để họ viết nội dung cho bạn thì không những bạn nhận được nội dung đó mà bạn đang tạo ra cho mình một phong cách chuyên nghiệp khi làm việc với họ.

    Bạn cần những gì để đưa ra quyết định sẽ làm việc với ai.Bạn cần phải xem ngân sách dành cho họ là bao nhiêu bởi những tác giả lớn thường phải tốn rất nhiều ngân sách.Hãy nhớ rằng bạn cần phải có lợi thế khi đàm phán với họ. Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể cung cấp:

    - Liên kết đến trang web cá nhân của tác giả trong mỗi bài viết.
    - Giới thiệu dịch vụ đặc trưng của họ trên trang web của bạn.
    - Số tiền thưởng sẽ dành cho họ nếu họ đạt được X chia sẻ trên các trang web mạng xã hội hoặc X views/lần.
    - Sử dụng miễn phí các dịch vụ của bạn
    - Sử dụng miễn phí hoặc giảm giá sản phẩm trên trang web của bạn
    - Cung cấp để chia sẻ các nội dung khác từ các tác giả trong danh sách gửi thư của bạn.

    Tiền thưởng là một cách tuyệt vời để khuyến khích các tác giả thúc đẩy nội dung của bạn. Tôi cũng muốn đưa ra thống kê hiệu suất nội dung hàng tháng cho bất kỳ nhà văn nào mà tôi làm việc để họ tham gia và theo dõi dự án của tôi. Tôi thường thiết lập chúng trong CRM để tôi có thể dễ dàng giao nhiệm vụ cho họ và theo dõi những bài viết của họ. Bạn cũng có thể quản lý việc này bằng một máy chủ, điều này tùy theo sở thích của bạn.

    Bước 6: Tạo nội dung chất lượng

    Nếu mục tiêu cuối cùng của tôi là xây dựng liên kết thì tôi luôn tìm cách để xây dựng nội dung chất lượng tốt trên trang web của tôi để thu thập các liên kết hữu cơ (ví dụ người ta đã tìm thấy nội dung và liên quan đến nó như là một điểm tham chiếu).

    Bên cạnh đó, tôi cũng xem xét việc tạo ra các nội dung bên ngoài trang web của mình và trong ngành công nghiệp blog hàng đầu hoặc ấn phẩmđể xây dựng liên kết trực tiếp đến trang web của tôi.Đây không phải là một liên kết hữu cơ chính xác nhưng đó là cách tuyệt vời để lái lưu lượng truycập qua các liên kết đến các trang web của bạn.

    Bài viết guest blog xem nội dung như là một yếu tố phụ với thẩm quyền của các trang web mà nội dung được xem là một yếu tốt cốt lõi. Nội dung luôn là trọng tâm chính trong bất kỳ chiến dịch SEO nào.

    Nội dung có chứa rất nhiều chủ đề trong ngành công nghiệp để tạo ra một chuỗi hệ thống xây dựng liên kết được phát triển mạnh mẽ. Trong thực tế, nó mang lại hàng nghìn lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

    Nội dung quan trọng như thế nào trong ngành công nghiệp của bạn?

    Trong bước 1 ở trên tôi đã đề cập đến việc làm thế nào để tìm thấy nội dung phổ biến trong BuzzSumo. Và đây là nơi bạn có thể quay trở lại và làm mới bộ nhớ của bạn vềcác loại nội dung đang hoạt động tốt trong phạm vi phù hợp. Đồng thời, tôi muốn sử dụng Social Crawlytics để tìm ra những thứ mà đối thủ cạnh tranh với tôi đang sử dụng.Đây là điều mà tôi đã không thực sự động chạm đến khi tôi đề cập đến Social Crawlytics.

    [​IMG]

    Ảnh chụp màn hình trên là một báo cáo của Social Crawlytics trên Moz.com mà tôi vừa chạy. Nó chứa đầy đủ những sự cố được chia sẻ nhiều nhất trên các trang web và được phân chia theo từng mạng xã hội.

    Khi tôi đang tìm kiếm ý tưởng nội dung mới, tôi thường chọn một số các ấn phẩm hàng đầu trong ngành công nghiệp của tôi cùng với một số đối thủ cạnh tranh của tôi và sau đó chạy một báo cáo thông qua Social Crawlytics.

    Từ đó tôi có thể export các URL trên Excel và thu thập tiêu đề trang của họ bằng cách sử dụng plugin SEO Tools. Để bạn dễ hình dung, đôi khi tôi export tất cả các tiêu đề trang vào TagCrowd để tạo ra các thẻ bao gồm các cụm từ phổ biến nhất trong các tiêu đề nội dung:

    [​IMG]

    Đây là một cách tuyệt vời để tìm chủ đề và các chủ đề phổ biến.

    Và bây giờ bạn có thể làm việc với các nhà văn để xây dựng các tiêu đề đầy đủ cho các bài viết phù hợp với những gì đang phổ biến trong ngành công nghiệp.

    Bước 7: Sử dụng các bài viết và kiếm lợi từ các liên kết

    Đây là lúc bạn cần có một nhà văn có tầm ảnh hưởng để thực hiện ý tưởng nội dung mà bạn đang muốn họ sản xuất. Điều bạn cần lúc này là phải có một kế hoạch để phân chia.

    Nội dung trên trang web của bạn

    Có thể bạn muốn đặt một số nội dung trong trang web này (có thể là đặt trên blog). Điều này có thể được sử dụng như mồi nhử liên kết hoặc lái lưu lượng truy cập qua các tín hiệu xã hội và lái trực tiếp vào trang web của bạn.

    Với tùy chọn này, bạn sẽ thực sự muốn sử dụng các kênh truyền thông xã hội của tác giả và thậm chí có thể kết nối cá nhân họ trong ngành công nghiệp để kêu gọi một số cam kết.

    Trong trang web blog du lịch của tôi, tôi luôn yêu cầu họ đảm bảo rằng tất cả nội dung được chia sẻ ít nhất từ 2-3 lần ở tất cả các tài khoản cá nhân trên các trang mạng xã hội và các tài khoản trên blog. Kết quả của việc làm này là tôi nhận được hàng nghìn lượng truy cập từ các nguồn xã hội sau mỗi bài viết.

    [​IMG]

    Tôi cũng nhận thấy rằng các nhà văn có tầm ảnh hưởng rất lớn trên các bài viết của họ, chúng được giới thiệu trên các trang web tin tức lớn hay các blog công nghệ hàng đầu, điều này giúp cho việc thúc đẩy backlinks được hiệu quả thông qua một số đề cập trên trang web.

    Một số nhà văn sẽ được hoạt động trong các cộng đồng có liên quan, điều này giúp trang web của bạn nhận được lưu lượng truy cập lớn.Với các nhà văn trên blog du lịch của tôi, tôi luôn yêu cầu họ chia sẻ nội dung với các cộng đồng du lịch lớn.Một lần nữa nó giúp tôi nhìn thấy một lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của tôi.

    Nội dung được đặt bên ngoài trang web

    Từ những phân tích được thực hiện ở trên bạn nên có một ý tưởng trên các trang web khác nhau - nơi mà các nhà văn thường xuyên tạo ra những bài viết của họ.

    Sử dụng thông tin này bạn có thể nhận được một số ý tưởng về nơi bạn có thể nhận được một số liên kết.

    Tôi không nói rằng tất cả các tác giả đều làm điều này ví dụ nếu tôi được yêu cầu để cắm một liên kết đến một trang web nào đó trong bài viết tiếp theo của tôi trên Moz thì tôi cảm thấy rất vui. Và các nhà văn có thể tạo ra nội dung trong trang web, các liên kết hữu cơ và chia sẻ xã hội. Ngoài ra nó cũng dễ dàng để liên kết lại với trang web của bạn trong các ấn phẩm hàng đầu mà họ có quyền truy cập.

    Khi bạn bắt đầu xây dựng một số phần nội dung liên kết đến các trang web khác một số người sẽ cho rằng đây là chiến thuật SEO mũ đen hay nó giống như các liên kết trả tiền nhưng thực tế đây là phương pháp không khác gì so với guest blogging. Nó chỉ là cách thực hiện hiệu quả hơn và khả năng mở rộng nhiều hơn.

    Tôi thường hỏi các nhà văn về danh sách các trang web mà họ đã từng viết và sau đó tôi có thể vạch ra một chiến lược để tiếp cận chúng. Ngoài ra, nếu bạn là một tổ chức SEO có một số khách hàng từ nơi nào đó trong danh sách của bạn, đâu có lý do gì để bạn không thể liên kết với nhiều khách hàng trong một bài viết để mở rộng liên kết nội bộ.

    Chất lượng luôn luôn được ưu tiên hàng đầu

    Theo kinh nghiệm của tôi, cuộc vận động “guest blogging” thường xuyên có thể được tập trung ít hơn vào nội dung và kết quả là không đạt được chất lượng như mong muốn. Thay vào đó bạn chỉ cần nhớ nội dung là chìa khóa để nhận được kết quả tuyệt vời từ các chiến dịch xây dựng liên kết vì vậy nó luôn luôn được ưu tiên ở vị trí số một, vì vậy hãy đảm bảo là nó phản ánh chính xác doanh nghiệp của bạn.

    Khi làm việc với những tác giả có tầm ảnh hưởng không phải chỉ ở vấn đề xây dựng liên kết mà nó còn tạo ra nội dung mà thị trường mục tiêu của bạn đang thực sự quan tâm. Tôi sử dụng phần lớn quỹ thời gian của mình để xây dựng mối quan hệ với các tác giả có tầm ảnh hưởng lớn và ảnh hưởng đến ngành công nghiệp của tôi và tôi muốn khuyên bạn nên làm như tôi. Tương tự vậy, nếu bạn là một chủ doanh nghiệp và bạn đang muốn xây dựng sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu thì họ sẽ giúp bạn đạt được điều này.

    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
    - Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Matthew Barby (Moz).
    - Link bài: Nội dung và tác giả có ảnh hưởng lớn khi xây dựng liên kết.

Chia sẻ trang này