Khi 1 chiến dịch Seo thất bại thường thì người làm SEO và khách hàng hay đổ lỗi cho nhau. Vậy đâu là nguyên nhân và câu hỏi được đặt ra là Người làm Seo phải chịu trách nhiệm hay khách hàng phải chịu trách nhiệm? Hoặc cả 2 phải phải trách nhiệm cho thất bại đó? Một năm trước, tôi cũng đã đề cập về vấn đề này. Nhưng tôi muốn mở rộng cuộc thảo luận này ra một chút đặc biệt là gần đây một công ty SEO bị kiện vì thiếu kết quả và tham gia vào việc thực hiện spam. Ai được tuyên dương, ai bị khiển trách? Chúng ta đang làm việc trong một ngành công nghiệp mà kỳ vọng giữa khách hàng và các nhà cung cấp thường không có sự gắn kết. Tôi cho rằng điều này có thể xảy ra trong bất kỳ ngành công nghiệp nào. Bất cứ ai khi xem bộ phim Roland Emmerich có thể bị thất vọng tràn trề khi đặt những kỳ vọng không đúng chỗ. Khi thất vọng về một bộ phim bạn có thể an ủi mình bằng cách nói rằng giá vé chỉ đáng vài Bucks nhưng thất vọng từ một chiến dịch tiếp thị web tốn nhiều tiền thì đó là điều mà khách hàng hoặc SEO đều không muốn trải nghiệm. Hiện nay, SEO bác bỏ quan niệm đảm bảo thứ hạng bởi SEO bây giờ khó khăn hơn rất nhiều. Khách hàng tiềm năng có thể nghe những gì như chúng tôi nói “hãy mua dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những gì bạn muốn”. SEO chỉ có thể hướng dẫn nhiều cho khách hàng tiềm năng. Và bất kể chúng ta nói bao nhiêu “chúng tôi không xếp hạng các trang web, đó là công việc của Google”, và đúng như vậy khách hàng vẫn muốn quay trở lại đầu tư của họ. Vào cuối ngày, cả khách hàng và SEO đều phải chịu trách nhiệm về sự thành công của bất kỳ chiến dịch nào. Khách hàng và SEO phải làm việc cùng nhau để phát triển một chiến lược làm việc hợp lý. Cả hai được tuyên dương và cả hai có thể bị khiển trách. Một kế hoạch vững chắc cho thành công kinh doanh Dù có SEO đến đâu cũng không thể làm doanh nghiệp thành công nếu không có doanh nghiệp bắt đầu. Bạn có ý tưởng tuyệt vời không có nghĩa là bạn đang làm đầy một nhu cầu mà mọi người đang có. Đó là vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu bạn đã làm cho doanh nghiệp nào đó thành công và bạn đang làm những điều cần thiết để làm cho doanh nghiệp thành công trực tuyến. Chúng ta thấy nhiều khách hàng tiềm năng muốn phát triển sự hiện diện của họ trên web chỉ để phát hiện họ không sẵn sàng làm những gì nó cần để nhận được kết quả mong muốn. Đó là một rào cản lớn. Việc doanh nghiệp của bạn thành công như thế nào thì điều đó là không quan trọng. SEO có thể làm cho một doanh nghiệp thành công trên web mà không sẵn sàng thì thành công đó sẽ bị giới hạn và thậm chí có thể không còn nữa. Khi SEO, tôi cố gắng để chọn lọc ra những khách hàng của tôi. Công ty của tôi chỉ muốn chấp nhận những khách hàng nào mà họ tin rằng chúng tôi sẽ thành công. Tuyệt đối không bao giờ chúng tôi lấy tiền của bất cứ ai khi chúng tôi thất bại. Xin nói thêm rằng điều này có nghĩa là chúng ta phải tin rằng họ sẽ sẵn sàng để thực hiện các khuyến nghị của chúng tôi. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải kiểm tra chặt chẽ mỗi khách hàng tiềm năng. Nó hoạt động tốt theo cách đó và thường dẫn đến lâu dài và mối quan hệ bổ ích. Sắp xếp chiến dịch SEO với việc kinh doanh của khách hàng Không có bất kỳ một chiến lược tiếp thị web phù hợp với tất cả các kích cỡ. Mỗi khách hàng là khác nhau. Nhu cầu tiếp thị trực tuyến của một khách hàng cũng không bao giờ được giống nhau. SEO nên bàn bạc với khách hàng để đưa ra một chiến lược phù hợp dựa trên nhu cầu, sự kỳ vọng và yêu cầu ngân sách của khách hàng. Và sự mong đợi của khách hàng phải được điều chỉnh dựa trên những gì SEO cung cấp theo ngân sách yêu cầu. SEO không có giá. Đề xuất cho đến khi ký kết , nên để SEO và khách hàng làm việc để phát triển các chiến lược đáp ứng các mục tiêu và kỳ vọng của mọi người. SEO có thể đảm bảo công việc họ đang làm phù hợp với sự mong đợi ban đầu được thỏa thuận và khách hàng cần phải chắc chắn rằng họ cũng giữ mong đợi của họ phù hợp với các cuộc đàm thoại đã có trong quá trình đề xuất. Nếu SEO không đúng như sự mong đợi của khách hàng thì điều quan trọng là họ cần thông báo lý do tại sao. Khách hàng có một kỳ vọng hợp lý rằng các SEO sẽ không làm tổn hại đến trang web của họ. Tuy nhiên, nhiều chiến lược SEO làm việc ngày hôm qua nhưng ngày hôm nay lại không làm việc. Khách hàng có hiểu rằng các thuật toán công cụ tìm kiếm thay đổi theo thời gian và do đó SEO cần phải có chiến lược tốt. Thay đổi là hằng số duy nhất trong thế giới này và điều này đặc biệt đúng với SEO. Điều này có ý nghĩa gì cho khách hàng? Họ cần phải nhận ra rằng chiến lược này đã được phê duyệt trong các đề xuất có thể cần điều chỉnh trong thời gian tới. SEO cần biết dự tính trước về những thay đổi của thuật toán, họ không thể hoàn hảo nhưng họ có thể tối ưu theo cách mà phần lớn là các thay đổi thuật toán. Tiếp thị web là sự cộng tác Bạn có thể không hút một góc thuốc trong một ngày hoặc ăn chiếc bánh rán vào buổi sáng và hy vọng sẽ có một sức khỏe tốt. Nếu bạn đi đến bác sĩ và nói rằng bạn không hiểu lý do tại sao phổi của bạn đang có vấn đề thì bác sĩ có thể giúp bạn nếu bạn làm theo lời khuyên của họ. Không có viên thuốc kỳ diệu nào mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh và không có phép thuật nào có thể làm trang web của bạn đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng. SEO có thể nói cho bạn biết làm thế nào để làm được điều này và thậm chí nó còn làm một số thứ cho bạn nhưng chắc chắn có những điều mà chỉ có bạn mới có thể làm. Bạn không chỉ tán thành những gợi ý của SEO mà bạn phải tìm một người có thể thực hiện những điều nằm ngoài phạm vị những gì SEO có thể làm nhưng được yêu cầu phải mang lại kết quả mong muốn. Cả khách hàng và SEO phải làm việc cùng nhau để đảm bảo kế hoạch tiếp thị web thành công. Khi bạn thuê SEO, bạn không thể hy vọng có một bàn tay được chìa ra nhưng rất nhiều điều ngược lại. Bạn phải sẵn sàng làm những gì nó cần để thực hiện và giữ cho trang web của bạn được khỏe mạnh. Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng lại bài viết này. Link gốc: SEO là sự cộng tác chứ không phải là nỗ lực một mình.