(WaytoMarketing) - Nhà văn người Mỹ có tên F. Scott Fitzgerald nói "Bạn viết không phải vì bạn muốn nói điều gì đó mà bởi vì bạn có điều gì muốn nói". Đây là hai cách tiếp cận rất khác nhau và chúng có liên quan đến cách chúng ta tạo ra nội dung cho SEO. Thông thường, chúng tôi phải tạo ra một cách tiếp cận mới. Khách hàng của chúng tôi cần nội dung cho trang web của họ và chúng tôi phải tạo nó cho họ. Tuy nhiên, văn bản được coi là tốt nhất khi chúng tôi muốn nói một điều gì đó. Và điều đó phải là duy nhất, bất ngờ và tác động đến khách hàng của khách hàng. Và công việc của chúng tôi là giúp họ tạo ra nó. Vậy làm thế nào để chúng ta chuyển thành nội dung lớn? Có 4 loại văn bản thường có trong nội dung SEO: - Viết dựa trên kiến thức của bạn - Viết dựa vào việc nghiên cứu trên web - Viết dựa trên thông tin mà khách hàng cung cấp - Viết dựa trên những gì bạn khuyến khích khách hàng của bạn khám phá hoặc tiết lộ. 1. Viết dựa trên kiến thức riêng của bạn Rất ít người trong chúng ta có kiến thức về nhiều hơn một chủ đề và cũng không có bất kỳ ai đủ thẩm quyền để viết tốt về chúng. Cách tiếp cận này chắc chắn sẽ tạo ra nội dung mỏng và nó không được khuyến khích. 2. Viết dựa vào việc nghiên cứu trên web Chúng tôi đã rèn luyện kỹ năng nghiên cứu trên các trang web để trở thành "chuyên gia tức thời" trên một loạt các đối tượng. Làm một vài tìm kiếm cẩn thận, thực hiện chỉnh sửa và chúng ta có thể tạo ra nội dung tốt. Nhưng mối nguy hiểm chính mà tất cả chúng ta đang làm là lặp lại những gì chúng tôi đã tìm thấy và không tạo ra bất cứ điều gì mới. Quá trình này cho phép chúng ta tạo ra nội dung một cách nhanh chóng nhưng nhược điểm là chúng ta có thể không chính xác dẫn đến việc lan truyền sai. Bất kể kỹ năng của chúng tôi có tốt thế nào đi nữa thì nội dung mà chúng tôi tạo ra là khó có thể hấp dẫn người đọc. 3. Viết dựa vào thông tin khách hàng cung cấp Thông thường, các nhà văn khi viết thường ít khi gặp khách hàng của họ. Vì vậy, nội dung phụ thuộc vào chất lượng của bài viết khi nó được tạo ra, nền tảng cung cấp và chỉnh sửa sau này. Có lẽ, đây là loại phổ biến nhất trong các văn bản SEO. 4. Viết dựa trên những gì bạn khuyến khích khách hàng của bạn khám phá hoặc tiết lộ Đây là nơi bạn có thể mang lại giá trị thực sự - bạn khuyến khích khách hàng của bạn không chỉ muốn họ nói điều gì đó mà để họ khám phá ra một điều gì đó đáng để nói. Điều đó có nghĩa là: - Thực sự lắng nghe: đôi khi đó là cảm nhận về một cuộc họp hay một câu chuyện trong quán cafe hoặc trên một chuyến xe hay một sự kiện trong khách sạn hay một cuộc gặp mặt trong ngành công nghiệp. - Yêu cầu thăm dò các câu hỏi: cho họ thấy tính hiếu kỳ của bạn, cố gắng để hiểu động cơ của khách hàng và tác động vào những điều mà khách hàng của bạn đang nói. Đặt câu hỏi đúng là một kỹ năng tư vấn tuyệt vời. - Giúp khách hàng của bạn nhìn thấy mọi thứ từ những góc nhìn khác nhau: giới thiệu chủ đề mới, chia sẻ bài viết hay, đào tạo khách hàng của bạn, thử thách những giả định của họ. Những điều này sẽ dẫn đến một quan điểm tươi mới và có nguồn gốc và nó cũng là duy nhất cho khách hàng của bạn. Kết quả là nội dung sẽ được tươi mới và có nguồn gốc. Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải bài viết này. Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEW. Link: Tạo nội dung SEO chất lượng và hấp dẫn.