Tên gọi “mới” trong ngành công nghiệp SEO

Thảo luận trong 'Seo khác' bắt đầu bởi bigseo, 4 Tháng mười hai 2013.

  1. bigseo

    bigseo Member

    Mua banner quảng cáo trên tìm kiếm? Đánh giá từ khóa thành công trong SEO thông qua báo cáo xếp hạng? Google trông giống như một cổng thông tin?

    Không, nó không lặp lại của năm 2000 mà đây là môi trường tìm kiếm hiện nay. SEO đã thay đổi nhưng những thứ khác vẫn giữ nguyên.

    SEO luôn luôn và sẽ tiếp tục đạt được sự xuất hiện tự nhiên trong công cụ tìm kiếm. Trong 10 năm qua, sự xuất hiện tự nhiên đã thay đổi khá nhiều (kết quả tìm kiếm không còn đến “chỉ” 10 trang web).

    [​IMG]

    Chúng ta đã có những trải nghiệm về những thay đổi trong năm qua đã gây được sự chú ý trong ngành công nghiệp của chúng ta. “Tiếp thị nội dung” đã trở thành từ thường hay được nhắc đến. Tiếp thị truyền thông xã hội đã trở thành một thói quen trong khuyến nghị SEO. Việc đẩy mạnh nội dung là chìa khóa để đạt được các liên kết tự nhiên.

    Tất cả các thay đổi này đã được đẩy “tới đỉnh điểm” khi tôi đọc email từ Melanie White – biên tập viên của ClickZ & Search Engine Watch về những tin tức mà SES Conference & Expo được thay đổi thương hiệu để trở thành ClickZ Live:

    Trong quá trình chuyển đổi tự nhiên mà nhận ra những thay đổi không ngừng phát triển diễn ra trong ngành công nghiệp tiếp thị kỹ thuật số và nhu cầu giáo dục đa dạng hơn trong cộng đồng tiếp thị ngày nay, SES Conference & Expo sẽ được đổi tên thành ClickZ Live.

    Bạn có biết sự khác nhau giữa chúng? ClickZ Live sẽ là một phần mở rộng của ClickZ và kết hợp tất cả các đỉnh điểm mà bạn có thể tìm thấy trong một ấn phẩm trực tuyến của chúng tôi bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội, sự xuất hiện, điện thoại di động, game, email, quảng cáo truyền hình kỹ thuật số và tiếp thị và nhiều hơn nữa. Bối cảnh kỹ thuật số đã thay đổi và tiếp thị nội dung được mong đợi nhiều hơn là chỉ tìm kiếm tiếp thị (SEO và PPC), chúng tôi cũng muốn công khai ủng hộ sự tiến triển này. Và tổng hợp nội dung giữa các phiên họp hiện tại của chúng tôi tại SES cùng với bề rộng của kiến thức và các chủ đề tìm thấy trực tuyến tại ClickZ.com –là một trong những thương hiệu hoàn toàn hợp lý.
    Dường như “tìm kiếm” đang được đưa ra khỏi “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” (ít nhất là tập trung vào “tìm kiếm” đang được đưa ra khỏi hội nghị trước đây gọi là Chiến lược công cụ tìm kiếm).

    Thực ra, nhiều công ty bao gồm cả tôi đều đi đến kết luận này mấy tháng trước. Chúng tôi quyết định rằng chúng tôi cần đổi vị trí của công ty chúng tôi vì những gì chúng tôi làm (chủ yếu SEO) hiện đang tham gia vào rất nhiều khía cạnh của “tiếp thị kỹ thuật số”. Chúng tôi bắt đầu với những điều dễ dàng thay đổi được (tiêu đề đi từ “chiến lược SEO” đến “chiến lược tiếp thị kỹ thuật số” và thiết kế lại hoặc thay đổi thương hiệu sẽ đến sớm.

    Tính gắn kết (engagement) SEO ngày nay

    Có rất nhiều thành phần của một “SEO engagement” ngày nay. Một số những tồn tại trước đây bây giờ đã trở thành chủ đề nóng bao gồm:

    - Tiếp thị nội dung: thuật ngữ thông dụng này đã bốc cháy trong vài năm qua. Nhiều người định nghĩa “tiếp thị nội dung” là “viết nội dung” và tôi gợi ý rằng nếu không có “nội dung” thì bạn không thể có sự hiện diện của một trang web. Nội dung mang nhiều hình thái. Định nghĩa “nội dung” là gì đã phát triển trong nhiều năm.

    - PR: trong thế giới SEO (năm trước) dạng viết tắt này được dùng để “thông cáo báo chí”. Nhưng trong SEO ngày nay thiên về “quan hệ công chúng”, tìm kiếm những người có ảnh hưởng và trình bày câu chuyện hoặc nội dung hoặc sử dụng các dịch vụ như Haro để tìm cơ hội để khách hàng góp phần tạo nên bài viết. Chúng tôi vẫn sẽ tự tham gia thông cáo báo chí nhưng thêm chương trình thúc đẩy một cái gì đó để đạt được lưu lượng truy cập, nhận thức và khả năng một người nào đó có thể thực sự viết về (và liên kết đến) những gì chúng tôi đang thúc đẩy. “PR” đã phát triển.

    - Xây dựng liên kết: nó vẫn còn quan trọng – tôi dám nói nó “quan trọng” để đạt được nhiều liên kết cho một trang web xuất hiện tự nhiên trong công cụ tìm kiếm. Trong khi các động cơ đang cố gắng để giảm bớt tầm quan trọng của xây dựng liên kết thì giá trị của các liên kết không hoàn toàn là cho SEO. Và hôm nay, như tất cả chúng ta đều biết – nó không chỉ là “liên kết” mà là “các trích dẫn”. Chúng có thể có nhiều hình thức nhưng về cơ bản liên kết và xây dựng trích dẫn “tiếp thị tốt/thúc đẩy”. Xây dựng liên kết đã phát triển.

    Chúng ta nên gọi ngày công nghiệp mới này là gì?

    Chúng tôi đang ngày càng có nhiều cuộc nói chuyện với khách hàng của chúng tôi về những thứ bao gồm như họ đang làm gì với email marketing, video (ý tưởng/sản xuất/đẩy mạnh) và viral content (lan truyền nội dung)/đẩy mạnh.

    Nhiều các công ty SEO/SEM đã phát triển hướng tới sự thật này. Và hội nghị SES đã phát triển hướng tới sự thật này.
    Có lẽ “sự thật” là tối ưu “tìm kiếm” động cơ mà chúng ta cần phải đề cập đến nó như là “tối ưu hóa tiếp thị kỹ thuật số” hay “tối ưu hóa sự hiển thị của trang web” hay một sự kết hợp cả hai?

    Suy nghĩ của bạn là gì? Chúng ta nên gọi ngành công nghiệp “mới” của chúng ta là gì?

    - Bài viết của tác giả Mark Jackson (SearchEngineWatch).
    - Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.

Chia sẻ trang này