Penguin 2.0 được đưa ra vào ngày 22 tháng năm ảnh hưởng đến 3.3% truy vấn tìm kiếm ở Mỹ. Sau khi tiến hành làm nhiều phân tích, bây giờ nó thiết lập các chính sách liên kết cơ bản như directory submission và feed submission không còn giúp xếp hạng và Google bắt đầu tham gia kỹ thuật phi tự nhiên và phi đạo đức. Chúng tôi cũng giống như nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số khác, trong những ngày đầu SEO đã gửi các trang web của chúng tôi đến thư mục web phổ biến và miễn phí – một cái gì đó mà chúng tôi đang trả tiền cho ngày hôm nay. Sau khi nhận được email về hình phạt liên kết không tự nhiên từ Google vào tháng Năm, chúng tôi bắt đầu tiếp cận với các chủ sở hữu thư mục liên kết để loại bỏ danh sách này. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, họ đã bắt đầu yêu cầu hàng trăm đô la để loại bỏ chúng. Tôi chắc chắn đây là điều mà hàng triệu các webmaster trên toàn thế giới đang phải đối mặt. Vì vậy, cách hiểu này đặc biệt là khi bạn đang không ở trong một vị trí để trả tiền. Tôi bắt đầu tìm kiếm một giải pháp và cuối cùng tôi đã tìm ra. Kỹ thuật này khá là đơn giản. Các CMS của hầu hết các thư mục web kiểm tra định kỳ các trang web (nếu hoạt động hay không) được liên kết với chúng. Bạn chỉ cần cấm trình thu thập hoặc spiders truy cập vào trang web của bạn. Khi chúng không thể truy cập trang web của bạn, chúng giả định rằng các liên kết không còn sống nữa. Chúng thực sự thông báo với chúng ta rằng chúng tôi cần phải sửa trang web hoặc remove khỏi thư mục, May mắn thay, danh sách của chúng tôi đã được gỡ bỏ trong vòng một tuần. Bạn nên chấm dứt bất kỳ quá trình nào ngăn chặn bot truy cập vào trang web (nếu không phải tất cả) ít nhất vài người trong số họ. Phương pháp này ít nhất đã từng được chúng tôi sử dụng. Vì vậy, bây giờ bạn phải háo hức muốn biết chúng tôi làm điều đó như thế nào. Chúng tôi đã ngăn cấm chúng thông qua tập tin .htaccess. Chúng ta chỉ cần cài đặt một kịch bản nhỏ trong tập tin .htaccess của chúng tôi. Đây là kịch bản .htaccess của chúng tôi: Kiểm tra hình ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn: Dưới đây là một số câu hỏi phát sinh trong đầu bạn. Mặc dù chúng tôi không thể tiết lộ tất cả các bản ghi hoặc dữ liệu nhưng một số dữ liệu theo kết quả định hướng được cung cấp dưới đây có thể buộc bạn phải tham dự khóa học này. Các liên kết mất bao lâu để loại bỏ (nếu chúng đã được gỡ bỏ từ các thư mục đã được tính phí để loại bỏ?) Như tôi đã nói trước đó, có một thông báo đến cho chúng tôi để sửa chữa trang web để tránh loại bỏ từ thư mục của chúng, chúng tôi chỉ khuyến khích chúng bằng cách im lặng. Trường hợp này cho thấy rằng chiến lược của chúng tôi đã được làm việc trong vòng một tuần. Mặc dù chúng tôi đã không nhận được email từ tất cả các thư mục nhưng chúng tôi có vài chi tiết để được nói thẳng. Ngoài ra, bạn có thể nói rằng chúng tôi đã chờ đợi một tháng và 15 ngày trước khi gửi yêu cầu xem xét lại để Google loại bỏ phần còn lại của các liên kết thư mục mà không nhận được gỡ bỏ. Làm thế nào để nó ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập? Thành thật mà nói, chúng tôi rất ít bận tâm về lưu lượng truy cập từ các thư mục web và hơn thế nữa vì thực tế là chúng gửi rất ít. Có lẽ là do mọi người bắt đầu ít phụ thuộc vào các thư mục web như trang web phát triển hơn và nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã lo lắng việc mất thứ hạng và một số ít khách truy cập qua cổng thư mục không có ý nghĩa gì đối với chúng tôi. Chúng tôi đã sử dụng bao nhiêu thư mục? Có 73 thư mục web mà chúng tôi đã submit với trang web của chúng tôi. Trong khoảng thời gian 1 tháng 15 ngày, chúng tôi đã loại bỏ 39 thư mục bằng cách sử dụng chiến lược này. Mười tám thư mục đã được gỡ bỏ qua các email yêu cầu được lặp đi lặp lại. Chúng tôi chối bỏ phần còn lại với Google – không còn cách nào khác, chúng tôi thực sự rất ghét ý tưởng mua chuộc các chủ sở hữu thư mục để được giữ lại trong những cuốn sách tốt của Google. Tỷ lệ phần trăm thành công là bao nhiêu? Xấp xỉ 54% Chú ý: thủ thuật này có thể không làm việc với tất cả các kịch bản thư mục hiện có vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào cách thức chúng được lập trình để đối phó nếu chúng không có khả năng truy cập vào trang web của bạn hoặc thậm chí còn tự động kiểm tra các trang web đều đặn. Tôi hy vọng những thủ thuật trên sẽ giúp bạn thoát khỏi ít nhất một phần trong số chúng. Chúc bạn may mắn và hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nếu bạn đã từng áp dụng những thủ thuật này của chúng tôi. PS: Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang này Javascriptkit. Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này. Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Mainak Banerjee (Seomoz). Link gốc: Thủ thuật để loại bỏ liên kết thư mục spam.