Các nhà xuất bản đồng ý với các Điều khoản và điều kiện trực tuyến của AdSense buộc phải tuân thủ các chính sách sau đây, vì vậy hãy đọc chúng một cách cẩn thận. Nếu bạn không tuân thủ các chính sách này khi chưa được phép từ Google, chúng tôi có quyền vô hiệu việc phân phát quảng cáo đến trang web của bạn và/hoặc vô hiệu tài khoản AdSense của bạn bất kỳ lúc nào. Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu, bạn sẽ không đủ điều kiện để tiếp tục tham gia vào chương trình AdSense. Do chúng tôi có thể thay đổi chính sách của mình bất kỳ lúc nào, vui lòng thường xuyên kiểm tra bản cập nhật tại đây. Theo Điều khoản và Điều kiện trực tuyến của chúng tôi, bạn có trách nhiệm cập nhật và tuân thủ các chính sách được đăng tại đây. Những trường hợp ngoại lệ của các chính sách này được cho phép chỉ với sự đồng ý từ Google. 1. Nhấp chuột và hiển thị không Hợp lệ Nhà xuất bản không được nhấp vào các quảng cáo của chính mình hoặc sử dụng bất kỳ phương tiện nào để làm tăng số hiển thị và/hoặc nhấp chuột một cách giả tạo, kể cả các phương pháp thủ công. Nhấp chuột lên quảng cáo Google phải xuất phát từ sự quan tâm thật sự của người dùng. Bất kỳ phương pháp nào tạo ra các nhấp chuột hoặc hiển thị một cách giả tạo lên quảng cáo Google của bạn đều bị nghiêm cấm. Các phương pháp bị cấm này bao gồm nhưng không giới hạn, các nhấp chuột hoặc hiển thị thủ công lặp đi lặp lại, các công cụ tạo nhấp chuột và hiển thị tự động cũng như việc sử dụng rô bốt hoặc phần mềm đánh lừa. Xin lưu ý rằng việc nhấp chuột lên quảng cáo của riêng bạn vì bất kỳ lý do gì đều bị cấm. 2. Khuyến khích nhấp Nhà xuất bản không được yêu cầu người khác nhấp vào quảng cáo của họ hoặc sử dụng các phương pháp triển khai đánh lừa để thu được nhấp chuột. Điều này bao gồm, nhưng không giới hạn, việc đề nghị trả tiền cho người dùng để xem quảng cáo hoặc thực hiện tìm kiếm, hứa hẹn tăng tiền cho các bên thứ ba cho hành vi như vậy hoặc đặt hình ảnh bên cạnh các quảng cáo riêng lẻ. Để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người dùng và nhà quảng cáo, nhà xuất bản tham gia vào chương trình AdSense không được: - Trả tiền cho người dùng để xem quảng cáo hoặc thực hiện tìm kiếm hoặc hứa trả tiền cho bên thứ ba cho hành vi như vậy. - Khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo Google bằng cách sử dụng các cụm từ, chẳng hạn như "nhấp vào quảng cáo", "hỗ trợ chúng tôi", "truy cập vào các liên kết này" hoặc ngôn ngữ tương tự khác. - Hướng sự chú ý của người dùng đến quảng cáo bằng cách sử dụng các mũi tên hoặc những mẹo quảng cáo đồ họa khác. - Đặt hình ảnh gây hiểu lầm bên cạnh các quảng cáo riêng lẻ. - Đặt quảng cáo trong một tập lệnh hộp nổi. - Định dạng quảng cáo để quảng cáo trở nên không thể phân biệt được với nội dung khác trên trang đó. - Định dạng nội dung trang web để nội dung trang web khó phân biệt được với quảng cáo. - Đặt các nhãn gây hiểu lầm trên các đơn vị quảng cáo Google. Ví dụ: quảng cáo có thể được gắn nhãn "Liên kết được tài trợ" hoặc "Quảng cáo", nhưng không được gắn nhãn "Trang web ưa thích" hoặc "Phiếu mua hàng hàng đầu của ngày hôm nay". 3. Nguyên tắc nội dung Nhà xuất bản không được đặt mã AdSence trên các trang có nội dung vi phạm bất kỳ nguyên tắc nội dung nào của chúng tôi. Một số ví dụ bao gồm nội dung dành cho người lớn, bạo lực hoặc chủ trương phân biệt chủng tộc. Trang web có quảng cáo Google không được bao gồm hoặc liên kết đến: - Nội dung khiêu dâm, nội dung người lớn hoặc nội dung dành cho người trưởng thành - Nội dung bạo lực - Nội dung có liên quan đến phân biệt chủng tộc hoặc chủ trương chống lại bất kỳ cá nhân, nhóm hay tổ chức nào - Hành vi xúc phạm quá mức - Nội dung lấy cắp dữ liệu/bẻ khóa máy tính - Nội dung liên quan đến cờ bạc hoặc sòng bạc - Nội dung về thuốc và dược phẩm bị cấm - Bán bia hoặc rượu nặng - Bán thuốc lá hoặc các sản phẩm liên quan đến thuốc lá - Bán thuốc kê đơn - Bán vũ khí hoặc đạn dược (ví dụ: súng cầm tay, các bộ phận súng cầm tay, dao chiến đấu, súng gây choáng) - Bán các sản phẩm nhái hoặc bắt chước thiết kế hoặc giả các hàng hóa khác - Bán hoặc phân phối bài tập điều kiện hoặc bài tiểu luận của sinh viên - Nội dung liên quan đến các chương trình trả tiền cho người dùng để nhấp vào quảng cáo hoặc phiếu mua hàng, thực hiện tìm kiếm, lướt web hoặc đọc email - Bất kỳ nội dung nào khác bất hợp pháp, cổ vũ hoạt động bất hợp pháp hoặc vi phạm các quyền pháp lý của người khác - Nhà xuất bản cũng không được phép đặt mã AdSence trên các trang có nội dung chủ yếu bằng ngôn ngữ không được hỗ trợ. 4. Tài liệu có bản quyền Nhà xuất bản AdSence không được hiển thị quảng cáo Google trên các trang web có nội dung được bảo vệ bởi luật bản quyền trừ khi có các quyền pháp lý cần thiết để hiển thị nội dung đó. Hãy xem chính sách DMCA của chúng tôi để biết thêm thông tin. 5. Các nguyên tắc dành cho Quản trị viên web Nhà xuất bản AdSense bắt buộc phải tuân thủ nguyên tắc chất lượng dành cho quản trị viên web. - Không được đặt các từ khoá thừa, lặp lại hoặc không có liên quan trong nội dung hoặc mã của các trang web. - Tránh văn bản ẩn hoặc các liên kết ẩn. - Tránh các trang "cổng vào" được tạo ra chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm hoặc các phương pháp "chia nhỏ cookie" khác, chẳng hạn như các chương trình liên kết với rất ít nội dung hoặc không có nội dung gốc. - Không bao gồm nội dung lừa đảo hoặc hấp dẫn hoặc cấu trúc để cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web (ví dụ: PageRank của trang web). - Tạo trang web hữu ích, thông tin phong phú và viết các trang mô tả nội dung của bạn một cách rõ ràng và chính xác. Quảng cáo Google không được đặt trên các trang nhận lưu lượng truy cập từ các nguồn nhất định. Ví dụ: nhà xuất bản không được tham gia vào các chương trình trả tiền để nhấp chuột, gửi email không mong muốn hoặc hiển thị quảng cáo là kết quả hành động của bất kỳ ứng dụng phần mềm nào. Ngoài ra, nhà xuất bản sử dụng quảng cáo trực tuyến phải đảm bảo rằng các trang của họ tuân thủ Nguyên tắc về Chất lượng Trang Đích của Google. Để đảm bảo trải nghiệm tích cực cho người dùng Internet và nhà quảng cáo Google, các trang web hiển thị quảng cáo Google không được: - Sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba để tạo các nhấp chuột hoặc hiển thị, chẳng hạn như các chương trình trả tiền để nhấp chuột, trả tiền để lướt web, lướt web tự động và trao đổi nhấp chuột. - Được quảng bá thông qua email hàng loạt không do yêu cầu hoặc quảng cáo không mong muốn trên các trang web của bên thứ ba. - Hiển thị quảng cáo Google, các hộp tìm kiếm hoặc kết quả tìm kiếm là kết quả hành động của các ứng dụng phần mềm, chẳng hạn như thanh công cụ. - Được tải bởi bất kỳ phần mềm nào có thể kích hoạt cửa sổ bật lên, chuyển hướng người dùng đến các trang web không mong muốn, sửa đổi cài đặt trình duyệt hoặc can thiệp vào điều hướng trang web theo cách khác. Trách nhiệm của bạn là đảm bảo rằng không có mạng hoặc đơn vị liên kết quảng cáo nào sử dụng các phương pháp như vậy để hướng lưu lượng truy cập đến các trang có chứa mã AdSense của mình. Nhận lưu lượng truy cập từ quảng cáo trực tuyến trừ khi trang web tuân thủ tinh thần Nguyên tắc về Chất lượng Trang Đích của Google. Ví dụ: người dùng phải có thể dễ dàng tìm thấy những gì quảng cáo của bạn hứa hẹn. 6. Hành vi quảng cáo Bạn không được sửa đổi mã AdSense, cũng như không được sửa hành vi, cách nhắm mục tiêu hoặc phân phối quảng cáo chuẩn theo bất kỳ cách nào mà không được Google cho phép một cách rõ ràng. Điều này bao gồm, nhưng không giới hạn bởi điều khoản sau: nhấp vào quảng cáo Google không được xuất phát từ một cửa sổ trình duyệt mới đang chạy, cũng như là quảng cáo Google không được đặt trong IFRAME. 7. Vị trí đặt quảng cáo Chúng tôi khuyến khích nhà xuất bản thử nghiệm bằng nhiều vị trí và định dạng quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, mã AdSense không được đặt ở những vị trí không thích hợp, chẳng hạn như cửa sổ bật lên, email hoặc phần mềm. Nhà xuất bản cũng phải tuân thủ các chính sách cho từng sản phẩm được sử dụng. Quảng cáo, hộp tìm kiếm hoặc kết quả tìm kiếm của Google không được: - Tích hợp vào một ứng dụng phần mềm thuộc bất kỳ loại nào, kể cả thanh công cụ. - Hiển thị trong các cửa sổ bật lên hoặc cửa sổ bật xuống. - Đặt trong email, chương trình gửi email hoặc chương trình trò chuyện. - Che khuất bởi các thành phần trên trang. - Đặt trên bất kỳ trang nào không dựa trên nội dung. (Không được áp dụng cho AdSense cho tìm kiếm hoặc AdSense cho tìm kiếm trên điện thoại di động). - Đặt trên các trang được xuất bản cụ thể cho mục đích hiển thị quảng cáo. - Đặt trên các trang có nội dung hoặc URL có thể làm cho người dùng hiểu nhầm nội dung hoặc URL được kết hợp với Google nhờ lạm dụng biểu tượng, nhãn hiệu hoặc các tính năng thương hiệu khác. - Đặt trên, bên trong hoặc bên cạnh các sản phẩm hoặc dịch vụ khác của Google theo cách thức vi phạm chính sách của sản phẩm hay dịch vụ đó. 8. Hành vi trang web Các trang web hiển thị quảng cáo Google phải dễ dàng để người dùng điều hướng. Các trang web không được thay đổi tùy chọn người dùng, chuyển hướng người dùng đến các trang web không mong muốn, thực hiện tải xuống, bao gồm phần mềm độc hại hoặc chứa cửa sổ bật lên hoặc cửa sổ bật xuống can thiệp vào việc điều hướng trang web. 9. Quảng cáo và dịch vụ cạnh tranh Để tránh cho người dùng khỏi nhầm lẫn, nhà xuất bản không được hiển thị quảng cáo Google hoặc hộp tìm kiếm trên các trang web còn chứa các quảng cáo hoặc dịch vụ khác được định dạng để sử dụng bố cục và màu sắc giống như quảng cáo Google hoặc hộp tìm kiếm trên trang web đó. Mặt dù bạn có thể bán quảng cáo trực tiếp trên trang web của mình, nhưng bạn phải chịu trách nhiệm bảo đảm rằng những quảng cáo này không thể bị nhầm lẫn với quảng cáo Google. 10. Cookie quảng cáo của Google Nhà xuất bản AdSense phải có và tuân thủ chính sách bảo mật, chính sách này công khai các bên thứ ba có thể thay thế và đọc cookie trên trình duyệt của người dùng hoặc sử dụng bộ theo dõi web để thu thập thông tin do kết quả của việc phân phát quảng cáo trên trang web của bạn. Google sử dụng cookie DoubleClick DART trên các trang web của nhà xuất bản hiển thị quảng cáo AdSense cho nội dung. Tùy thuộc vào mọi điều luật, quy tắc và quy định hiện hành, bạn sẽ có toàn quyền sử dụng tất cả các dữ liệu nhận được từ việc sử dụng cookie DoubleClick DART cho bất kỳ mục đích nào có liên quan đến doanh nghiệp của mình, miễn là Google có thể sử dụng và tiết lộ dữ liệu này tuân theo các điều khoản của chính sách bảo mật về quảng cáo Google, cũng như bất kỳ luật, quy tắc và quy định hiện hành nào. Nếu hợp đồng dịch vụ quảng cáo hiện tại của bạn với Google hoặc DoubleClick đã có điều khoản cụ thể về việc xác định quyền sở hữu dữ liệu, thì điều khoản đó, thay vì chính sách này sẽ chi phối theo dữ liệu được thu thập trong hợp đồng đó. Theo diễn đàn adsenseviet