Xây dựng liên kết đúng cách trong năm 2014

Thảo luận trong 'Thủ thuật xây dựng liên kết - Link' bắt đầu bởi waytomarketing, 5 Tháng một 2014.

  1. Xây dựng liên kết thật không hấp dẫn và thú vị tẹo nào. Và trong năm 2014 thì nó chắc chắn không phải là một việc mà ai cũng có thể dễ dàng làm.

    Điều quan trọng nhất và trái với những gì bạn đã nghe – xây dựng liên kết không hề chết. Nhiều người nghĩ rằng “xây dựng liên kết đã chết” và họ bắt đầu mơ tưởng hoặc sợ hãi. Điều lo sợ này là có thật và nó dễ hiểu như bản cập nhật cuối cùng của Chim ruồi đã xử phạt nặng các trang web tham gia vào kế hoạch liên kết quỷ quyệt.

    slide

    Đừng sợ Google Reaper

    Một số người đã kết luận rằng cách tốt nhất và an toàn nhất để tránh khỏi Chim cánh cụt là ngăn chặn hoàn toàn việc xây dựng liên kết. Đó thật sự là một ý tưởng quá tồi.

    Dưới đây là một số kiểm tra thực tế - cách tốt nhất để cải thiện khả năng hiển thị trong SERPs vào năm 2014 (vẫn là xây dựng liên kết). Liên kết vẫn còn được cho là thành phần quan trọng nhất của thuật toán – theo khảo sát gần đây nhất của Moz về các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm.

    Matt Cutts đã xác nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn với Eric Enge:

    Liên kết vẫn là cách tốt nhất để chúng tôi tìm kiếm và khám phá và có lẽ qua thời gian, mạng xã hội hoặc quyền tác giả hoặc một số loại khác sẽ giúp chúng tôi có thêm thông tin để đánh giá”.

    Lời tuyên bố này có một số tác động khác quan trọng khi nói đến việc lập kế hoạch và ngân sách cho một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

    Vấn đề chính là: xây dựng liên kết vẫn là chìa khóa để hiển thị tốt hơn trong tìm kiếm hữu cơ. Nếu mục tiêu của bạn là để cải thiện khả năng hiển thị trong tìm kiếm hữu cơ thì cần phải đầu tư vào các nguồn tài nguyên cho phù hợp. Truyền thông xã hội và quyền tác giả có thể sẽ tác động tới SERPs tại một số điểm trong tương lai nhưng cũng không phải hôm nay và có lẽ không đáng kể trong năm 2014 này.

    PageRank mới là liên quan

    Tiến triển ban đầu của 1 liên kết = 1 vote thuật toán tạo ra bước đột phá vào tháng 5 năm 2012 với sự ra đời của Knowledge Graph được Google sử dụng để cung cấp kết quả tìm kiếm theo ngữ nghĩa. Thông tin này được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, sử dụng hơn 500 triệu đối tượng và 3.5 tỷ sự kiện. Trong Googlespeak, Knowledge Graph chỉ nói về “"things, not strings” .

    Rất có khả năng Knowledge Graph sẽ được đưa vào Chim ruồi – thuật toán mới nhất của Google. Nếu điều đó xảy ra thì mối tương quan giữa "context, not anchor text" và "things not strings" có thể áp dụng được. PageRank mới là tính khả thi khi tìm kiếm các liên kết.

    Ví dụ như Pre-Hummingbird – tìm kiếm về Car sẽ đem lại kết quả bao gồm các phụ kiện bảo vệ xe, ban nhạc cổ điển "The Cars" và những bài hát của Ric Ocasek và cả những chiếc xe hơi. Thuật toán cũ không thể phân biệt một chiếc xe hơi với những thứ khác – Chim ruồi đã tạo nên một sự khác biệt. Bây giờ, tất cả những liên kết đến từ những trang web có PR cao có thể bị coi là không tự nhiên. Nếu may mắn thì liên kết đó bị đánh giá là liên kết chất lượng thấp còn nếu không nó sẽ bị đem ra xử phạt.

    Link Schemes và Link Building

    Hiểu được sự khác nhau giữa Link Schemes và Link Building là rất quan trọng trong năm 2014 này. Đối với tất các các webmaster đang làm SEO trước Panda thì điều này thật khó để có thể điều hướng đúng đắn. Có rất nhiều người đã bị ảnh hượng trực tiếp bởi các nghịch lý do Google đưa ra – SERPs đã thực sự mang lại kết quả tìm kiếm khác nhau trong khi tất cả đều cùng làm chung một việc (spam liên kết) và nhiều hơn nữa.

    Link scheme đã ghi điểm trong việc xếp hạng vào năm 2010 và ngày hôm nay sẽ bị dính một thuật toán hoặc một hình phạt bằng tay . Đó là một nghịch lý khiến các webmaster phải đau đầu.

    Google cho biết, các hoạt động sau đây là link scheme chứ không phải là link building:
    - Mua bán liên kết để tăng PR
    - Sử dụng các chương trình và dịch vụ tạo liên kết tự động
    - Liên kết tới một trang web để được liên kết lại
    - Xây dựng hệ thống với mục đích liên kết
    - Bài viết quy mô lớn hoặc quá nhiều guest post cùng nhiều từ khóa trong anchor text
    - Mua quảng cáo hoặc liên kết trong các bài viết có PR cao
    - Tạo các bài viết chỉ có các anchor text
    Gần đây, các yếu tố này đã được loại bỏ nhưng vẫn có khả năng bị dính hình phạt của Google:
    - Liên kết đến webspam hoặc các trang web không liên quan
    - Liên kết được dựa vào bài viết nhưng không có tính liên quan.

    3 cách an toàn để xây dựng liên kết vào năm 2014

    Và như vậy, những gì còn lại sẽ là:

    - Tập trung vào xây dựng liên kết external: những liên kết được chia sẻ và công nhận
    - Xây dựng các liên kết có liên quan với nhau: người đọc sẽ tìm được những thông tin thú vị và liên quan trên trang web của bạn
    - Chất lượng hơn số lượng: một vài liên kết từ những trang web chất lượng và uy tín sẽ tốt hơn hàng trăm liên kết kém chất lượng.

    Kết luận

    Không có con đường nào ngắn hơn ngoài con đường phải xây dựng liên kết. Quá trình xây dựng liên kết sẽ rất khó khăn và tốn nhiều thời gian. Năm 2014 – đã đến lúc bạn phải bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để có hướng đi đúng và bạn không cần phải sợ Google reaper.

    Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Chuck Price (SEL).
    Link bài: Xây dựng liên kết đúng cách trong năm 2014.

Chia sẻ trang này